Hoa Kỳ

Mỹ lại xả s.ú.n.g hàng loạt ở Maine, ít nhất 22 nạn nhân đã ra đi ngay tại chỗ

Thursday, 26/10/2023 - 03:08:09

Đang xẩy ra. Xã s.ú.ng b.ắ.n loạn xà ngầu ở Lewiston, Maine. Cảnh sát yêu cầu dân trong khu vực đóng cửa không ra đường. Chưa biết đây có phải là một vụ kh ủng b.ố hay không. Tin tức sơ khỡi 22 chế.t, 60 bị thương. Hung thủ đang lẫn trốn.

Xả súng Maine

Theo ông Robert McCarthy, thành viên hội đồng địa phương, một bữa tiệc đang được tổ chức ở địa điểm chơi bowling Sparetime thì vụ bắn súng diễn ra, gây nên sự hoảng loạn tột độ cho người dân.

Hình ảnh do camera an ninh tại hiện trường ghi lại cho thấy nghi phạm đã mang theo một khẩu súng trường AR 15, mặc quần hộp màu đen, áo có mũ trùm đầu màu nâu tiến vào địa điểm này và cảnh sát nhận được cuộc gọi báo đầu tiên là vào lúc 19 giờ 15 phút.

"Một tay súng đang xuất hiện ở thành phố Lewiston. Cảnh sát yêu cầu người dân hãy tới nơi ẩn náu. Hãy ở trong nhà và khóa cửa lại", trích thông báo của Sở Cảnh sát bang Maine gửi đến người dân.
Do nghi phạm không đeo mặt nạ nên cảnh sát đã dễ dàng nhận diện được hắn.

Vụ việc thậm chí đã làm gián đoạn bữa tối giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Australia sau khi ông Biden nhận được tin báo.

Ngay sau đó, thành phố lân cận là Auburn cũng đã được lệnh phong tỏa. Hầu hết các cửa hàng ở Lewiston và Auburn cũng đều đóng cửa sau sự cố này. Người dân được yêu cầu ở yên trong nhà, khóa cửa cẩn thận để đề phòng tình huống xấu nhất vì nghi phạm vẫn đang lang thang bên ngoài.

Sau đó, cảnh sát đã nhận được cuộc gọi báo về vụ xả súng tại nhà hàng Schemengee's bar and grill cách đó khoảng 6 km. Cuộc gọi thứ 3 tới từ trung tâm phân phối hàng hóa của Walmart vào lúc 8 giờ 15 phút. Như vậy là 3 vụ xả súng xảy ra trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Nhưng theo thông tin từ hãng tin Fox News, có ít nhất 22 người đã chết và khoảng 50 đến 60 người bị thương. Đến 9 giờ tối hôm 25/10, các bệnh viện địa phương cho biết họ chưa thể xác nhận số người thương vong vì rơi vào tình trạng quá tải, nhưng đã kêu gọi sự hỗ trợ từ tất cả các nhân viên y tế đang không trong ca làm việc.

Danh tính nghi phạm được xác định, khiến dư luận hoang mang

Cuối cùng, danh tính của nghi phạm đã được công bố và khiến nhiều người không khỏi sợ hãi. Đó là Robert Card, 40 tuổi, tới từ Bowdoin, Maine. Robert là một thành viên lính dự bị trong quân đội, thậm chí còn là huấn luyện viên dạy bắn súng nhưng lại gặp phải vấn đề về tâm thần.


Theo Daily Mail

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT