Người Việt Khắp Nơi

Mua Mobile Home ở Mỹ nên hay không?

Monday, 12/06/2023 - 11:50:51

Trong khi với mobile home, nếu ko có được người share phòng, 1 mình mình có thể tự gánh được tiền đất và utilities.

Mobile Home

Mình xin chia sẻ đây là câu chuyện của mình chứ không để tranh cãi đúng sai.

Cách đây 10 năm khi mình quyết định mua mobile home thì hầu hết 90% những người thân quen của mình đều phản đối, vì tình hình lúc đó, nhà mobile home chỉ có xuống giá chứ không có lên giá, mua là xác định mất! Giá đất thì lên, giá nhà thì xuống, nghe sợ không? Sợ chứ!

Mình đã chần chừ, nhưng mình ngồi tính lại bài toán của mình. Mình có gì? Tiền gom góp của gia đình $70,000. Tiền để dành bản thân, chưa tới $20,000. Một công việc lương vừa đủ sống, một mớ nợ credit card, một mớ nợ student loan, nợ xe. Mình mới qua được vài năm, điểm credit thấp dưới 650. Mình sắp đón Mẹ từ Việt Nam qua. Rất cần phải có một chỗ ở thoải mái cho Mẹ.

Ai cũng nói ráng để mua nhà house/town house rồi cho share phòng là đủ bù chi phí. Mình tự hỏi, không thể cứ phụ thuộc vào tiền share phòng, vì chỉ cần 2 tháng không có người share là thấy cuộc đời lao đao rồi đó!
Trong khi với mobile home, nếu ko có được người share phòng, 1 mình mình có thể tự gánh được tiền đất và utilities.

Mình lại nhẩm, trong 10 năm nếu mình đi thuê nhà với tiêu chuẩn như cái mobile home mình tính mua thì thật ra cũng mất tương đương số tiền như vậy (cộng luôn tiền mua mobile home chia ra cho 10 năm chia cho 12 tháng cộng thêm tiền đất).

Chưa kể đi thuê nhà cũng có phụ thuộc chủ nhà thế nào, có tăng tiền nhà không, hoặc nếu họ muốn bán nhà, mình lại phải dọn đi, kiếm chỗ mới.

Còn chuyện manager / chủ đất hắc ám các kiểu. Thật sự mọi thứ cũng nằm trong luật và trong điều kiện lúc bạn ký khi mua nhà, do nhiều quá chúng ta ko xem hết được. Ngay lúc vô chúng ta chịu kỹ 1 chút, thì lúc ra chúng ta sẽ đỡ cực hơn.

Nên thôi mình vẫn mua nhà mobile home, để ít nhất trong 1 khoảng thời gian mình nhẹ đầu với bài toán tài chính. Nó không trở thành gánh nặng trong đầu mình, nó phù hợp với khả năng kinh tế của bản thân mình.
Để rồi sau 10 năm thì giá nhà mobile home lại tăng lên, mình biết rằng những loại nhà khác cũng tăng. Nhưng ít ra nó không như lúc đầu mình dự tính, mua mobile home là chấp nhận mất trắng!

Ít ra hiện tại, bán mobile home mình có thể có được khoản tiền dôi ra để làm down payment mua một căn nhà khác trong tầm với.

Để bán nhà mobile home mình cũng vất vả với Park approval, nhưng thật ra những điều họ từ chối là phù hợp nên mình cũng không thấy bất mãn, chỉ là tốn thời gian lâu hơn xíu, tâm trạng hay bị up and down 😂.
Nhưng mình cảm thấy họ chặt chẽ như vậy vẫn hay, vì khu mình ở khá an toàn và sạch đẹp, khiến mình yên tâm và tin tưởng.

Túm lại, Mình chỉ muốn chia sẻ, nhìn vào một vấn đề mà ai cũng thấy quá rõ câu trả lời nên hay không nên, 10 người thì hết 9 người sẽ sẵn sàng nói được những khuyết điểm khi mua mobile home., điều đó là tốt, vì họ không xúi bạn bất chấp.

Nhưng, bạn nhìn thấy những bất lợi đó rồi thì bạn cân nhắc bạn sẽ chấp nhận nó được hay không? Chấp nhận trong thời gian bao lâu?

Mục tiêu của bạn trong 5-10 năm sẽ như thế nào?

Chính bản thân bạn biết rõ khả năng của mình, biết rõ nhu cầu của mình để vạch ra cho bản thân một kế hoạch cụ thể để đưa ra một quyết định có thể không phải là đúng nhất nhưng là phù hợp nhất ở hoàn cảnh đó, trong thời điểm đó.

Chúc chúng ta an cư lạc nghiệp.

Theo facebook Má Mì Màu Mè 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT