Người Việt Khắp Nơi

Một tiệm nail của người Việt ở Salt Lake City đã bị ông vô gia cư phá hoại

Monday, 11/12/2023 - 08:27:15

Trong tuần qua, có người xâm nhập một tiệm làm móng dưới phố Salt Lake City, tiểu bang Utah. Người này đã xịt sơn mấy chữ mang ý kỳ thị người Á Châu.

Nail
Chữ kỳ thị “F*** China” bị viết trên tường trong tiệm Watercreek Nails Spa tại Salt Lake City đêm thứ Năm, 7 tháng 12, 2023. (Ảnh chụp video Fox 13 Now in Utah)

Tin của đài truyền hình Fox 13 Now cho biết tiệm bị phá hoại là Watercreek Nails Spa. Tiệm sẽ bị đóng cửa một thời gian để sửa chữa.

Vụ phá hoại xảy ra đêm thứ Năm, 7 tháng 12, 2023.

Cô Sabrina Nguyễn, con của chủ tiệm, nói với đài Fox 13 Now, “Khi nhận được cú gọi của cảnh sát, chúng tôi tưởng tiệm bị trộm. Đến khi vào tiệm, chúng tôi mới thấy vấn đề hoàn toàn khác.”

Sabrina cho biết mẹ của cô rời Việt Nam khi mới 6 tuổi. Bà mở tiệm nail tại 600 South và 300 West hơn 10 năm. Tiệm có trưng bày con mèo may mắn Maneki Neko vẫy tay chào khách hàng.

Theo cảnh sát, vào đêm thứ Năm, một người đàn ông đã đập bể kiếng cửa trước, giật đứt hệ thống máy video an ninh wifi để ông ta không bị thâu hình. Miểng kiếng đã rơi đầy trong tiệm, nước mở chảy tràn khắp sàn nhà.

Người đàn ông đã xịt sơn lên các kệ đựng thuốc, ghế spa và viết chữ “f*** China” lớn, đen trên tường. Ông ta phá hoại nhiều bồn rửa chân, giật sập các bồn rửa tay, khiến cho nước chảy tràn khắp trong tiệm nail và tiệm kế bên.

Sabrian Nguyễn nói rằng nước đã làm hư điện trong những chiếc ghế, khiến cho tiệm phải thay hết những chiếc ghế này. Mỗi ghế có giá bán từ $5,000 đến $6,000.

Không chỉ tốn kém tiền mua các ghế mới, chủ tiệm còn phải đóng cửa tiệm một thời gian để sửa chữa, đúng lúc có đông khách vào mùa lễ cuối năm.

Một số khách hàng đã ghé tiệm và giúp gia đình dọn dẹp. Họ cũng nói những lời tử tế, giúp gia đình họ Nguyễn này cảm thấy được an ủi trước sự thiệt hại lớn cho nguồn thu nhập của họ.

Cảnh sát Salt Lake City chưa nói gì thêm về vụ phá hoại có ý kỳ thị chủng tộc.

Một nhân chứng có nói với cô Sabrina Nguyễn rằng kẻ đột nhập tiệm là một ông vô gia cư. Cảnh sát chưa bắt được ông này.

Theo ViendongNews

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT