Tin Việt Nam

Một ông "cần thủ" câu được cá trắm đen quái thú khổng lồ nặng hơn 88 lbs

Saturday, 17/06/2023 - 01:47:05

Sau nhiều ngày nằm phục săn tại đập thuỷ lợi, một ông cần thủ đã câu được con cá trắm đen nặng hơn 88 lbs

Cá trám khổng lồ
Nhà Hòa và nhóm bạn đã câu được con cá trắm đen hơn 88 lbs. Ảnh: L.Hoà

Ngày 16-6, anh Lê Khánh Hòa (29 tuổi, trú tại thị xã Thái Hòa, Nghệ An) xác nhận nhóm của anh vừa câu được con cá trắm đen nặng 88 lbs. Đây là con cá trắm đen có trọng lượng lớn nhất từ 3 năm trở lại đây, kể từ khi nhóm cần thủ này câu cá ở đập Khe Là, xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An.

Được biết, để săn được con cá trắm đen "khủng" này, nhóm của anh Hòa đã mất khoảng 6 ngày, đến tối ngày 15-6 thì con cá dính câu. Ngoài con cá trắm đen "khủng" trên, nhóm của anh Hòa còn câu được một con cá trắm đen khác nhỏ hơn, nặng 50 lbs.

Biết tin anh Hòa câu được cá trắm đen "khủng", nhiều người tìm đến hỏi mua nhưng anh không bán. Con cá này sẽ được cấp đông và bảo tồn bởi anh đi câu là để thỏa mãn đam mê và thử thách bản thân.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Phú Sơn, xã có nắm được thông tin anh Hòa câu được con cá trắm đen nặng hơn 88 lbs trên đập Khe Là. Cách đây vài năm, cũng có người câu được cá nặng 30-50 lbs ở đập thủy lợi này.

Được biết, đập thủy lợi Khe Là rộng 5400 mẫu, điểm sâu nhất hơn 65 feets, phục vụ tưới tiêu cho hàng trăm ha lúa. Khu vực này đang được một hộ dân thầu để nuôi cá lồng và mở dịch vụ câu cá.

Sau ba năm đi săn "thủy quái", nam thanh niên ở Nghệ An đã câu được con cá trắm đen nặng hơn 88 lbs ở hồ thủy lợi.

Ngày 16-6, hình ảnh một nam thanh niên ở Nghệ An câu được con cá trắm đen "khủng" nặng hơn 88 lbs được chia sẻ trên mạng xã hội nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Anh Lê Khánh Hòa (29 tuổi, ngụ thị xã Thái Hòa, Nghệ An) xác nhận nhóm thợ câu của anh đã câu được con cá trắm đen nặng 88 lbs ở đập Khe Là, xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An.

Sau sáu ngày cắm cần câu tại đây không bắt được con cá nào, tối 15-6, anh Hòa bất ngờ câu được con cá trắm đen "khủng".

"Con cá quá lớn, phải bốn người cùng hợp sức và sau hơn 30 phút mới đưa được nó lên bờ", anh Hòa kể.

Theo anh Hòa, sau khi bắt được con cá 88 lbs này, các cần thủ tiếp tục câu được một con cá trắm đen khác nhỏ hơn, nặng khoảng 50 lbs.

Đây là con cá trắm đen có trọng lượng lớn nhất từ ba năm trở lại đây, kể từ khi nhóm cần thủ này câu cá ở đập Khe Là.

Biết tin anh Hòa câu được cá trắm đen "khủng", nhiều người tìm đến hỏi mua nhưng anh Hòa không bán.

Anh Hòa cho biết đi câu là để thỏa mãn đam mê và thử thách bản thân dù tiền bạc, công sức bỏ ra để săn "thủy quái" không hề nhỏ.

Cách đây vài năm, thợ câu cũng câu được cá nặng 30-50 lbs ở hồ, nhưng cá nặng 88 lbs thì đúng là to nhất từ trước tới nay ở hồ thủy lợi này.

Tháng 4-2018, một nhóm ngư dân cũng từng câu được một con cá trắm đen nặng khoảng 120 lbs tại khu vực hồ Thác Bà, Yên Bái. Đây được cho là con cá trắm đen có trọng lượng lớn nhất từ trước tới nay được ghi nhận ở Việt Nam.

Theo tiin.vn

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT