Hoa Kỳ

Một nhân viên USPS ở Fullerton bị tông xe bởi nghi phạm trộm thư

Friday, 02/02/2024 - 11:47:28

Những vụ trộm thư cũng ngày càng trở nên bạo lực hơn. Sở bưu điện vào tháng 5 cho biết rằng các vụ cướp đối với những người đưa thư đang gia tăng

OC Fullerton

Vào khoảng 4:50 chiều thứ Ba, cảnh sát Fulerton nhận được điện thoại báo tin một nhóm người đã lấy một thùng thư từ nơi bốc hàng của bưu điện Fullerton và chạy trốn trên một chiếc xe hơi màu đen. Một nữ nhân viên đứng chắn trước đầu xe bị đẩy lùi và ngã xuống đường nhưng tự đứng dậy được.

Sau đó cảnh sát nhìn thấy một chiếc xe hơi phù hợp với mô tả và chặn nó lại tại góc đường Orangethorpe và Raymond gần xa lộ 91. Trang FB của cảnh sát cho biết cảnh sát ra lệnh dừng chiếc xe và thấy một thùng thư USPS bên trong. Các người trên xe đã bị bắt.

Cảnh sát cho biết ba người này bị bắt vì nghi ngờ trộm thư, cướp và tấn công bằng vũ khí chết người là chiếc xe hơi và họ đang điều tra xem các nghi phạm này có chịu trách nhiệm về các vụ trộm và cướp thư khác hay không. Các viên chức liên bang cho biết tội trộm thư đã gia tăng trên toàn quốc.

Lấy được thư, kẻ gian lấy được những gì bên trong có giá trị như check và tiền mặt, đồng thời có thể bán hoặc trao đổi số an sinh xã hội và thông tin cá nhân tìm thấy. Thư thường là mục tiêu của những người nghiện ma túy thiếu tiền mặt. Trộm thư ít rủi ro hơn cướp ngân hàng vì rất ít kẻ trộm thư bị cáo buộc liên bang với mức án dài hơn.

Những vụ trộm thư cũng ngày càng trở nên bạo lực hơn. Sở bưu điện vào tháng 5 cho biết rằng các vụ cướp đối với những người đưa thư đang gia tăng. 412 người đưa thư đã bị cướp trong năm tài chính 2022 kết thúc vào tháng 9 năm 2022 và 305 tội phạm như vậy đã được ghi nhận chỉ trong nửa đầu năm tài chính 2023 kết thúc vào tháng 9 năm 2023. Ngoài ra, bưu điện còn báo cáo sự gia tăng các vụ trộm thư với số lượng lớn từ các hộp thư màu xanh và các thùng chứa khác từ 38,500 trong năm tài chính 2022 lên 25,000 trong nửa đầu năm tài chính 2023.

Kẻ trộm đặc biệt nhắm vào các chìa khóa mũi tên mà người đưa thư dùng để mở hộp chuyển tiếp, bảng điều khiển apartments, tủ đựng bưu kiện ngoài trời và hộp giao hàng và thu gom hàng ở khu vực lân cận. Những chìa khóa này được sử dụng trên hơn 300.000 tuyến đường. Báo cáo của Tổng thanh tra kêu gọi các giám đốc bưu điện sửa đổi các chìa khóa này cho an toàn hơn.

NT

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT