Thế Giới

Một công dân Hoa Kỳ bị án tử hình tại Trung Quốc

Thursday, 21/04/2022 - 10:10:50

Ông Shadeed Abdulmateen, một công dân Hoa Kỳ, đã bị tòa án Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang tuyên án tử hình...


Hình từ tòa án Ninh Ba cho thấy ông Shadeed Abdulmateen bị xét xử hôm thứ Năm, 21 tháng 4, 2022. (Ningbo Intermediate Peoples Court)


CHIẾT GIANG - Ông Shadeed Abdulmateen, một công dân Hoa Kỳ, đã bị tòa án Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang tuyên án tử hình hôm thứ Năm, vì tội cố ý giết người. Ông đã đâm chết cô bạn gái người Trung Hoa hồi tháng Sáu năm ngoái.

Theo hồ sơ tòa án được công bố tại phiên xét xử ở Tòa Trung Cấp thành phố Ninh Ba hôm thứ Năm, Shadeed và người phụ nữ họ Chen bắt đầu hẹn hò sau khi gặp nhau năm 2019, nhưng sau đó Chen muốn chia tay.

"Từ giữa đến cuối tháng 5, 2021, Chen đề nghị chia tay nhiều lần nhưng Shadeed không đồng ý và đã đe dọa nạn nhân,” tòa án cho hay.

Hai người gặp nhau tại một bến xe bus ở Ninh Ba vào tháng 6, 2021 để nói chuyện. Tại đây, Shadeed dùng dao xếp đâm Chen nhiều lần. Khi đó nạn nhân mới có 21 tuổi. Khám nghiệm pháp y cho thấy nạn nhân bị đâm nhiều nhát vào mặt và cổ.

Shadeed bị kết tội cố ý giết người. "Shadeed đã thực hiện vụ giết người để trả thù, đâm và cắt nhiều lần vào mặt và cổ Chen, khiến Chen tử vong,” tòa án nói.

Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ không có ý kiến về bản án tử hình của ông Shadeed.

Trung Quốc là nước thi hành án tử hình hàng năm nhiều nhất thế giới, nhưng hiếm khi thi hành án với công dân Tây Phương. Theo Tân Hoa Xã, lần gần nhất Trung Quốc thi hành án tử hình với công dân Tây Phương là vào năm 2009, đối với phạm nhân Akmal Shaikh, mang quốc tịch Anh, vì tội buôn bán ma túy.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT