Thế Giới

Một cô mới 20 tuổi đột ngột "già đi sau một đêm": Chồng vẫn yêu thương, đưa đi khắp nơi chạy chữa

Saturday, 26/08/2023 - 10:18:22

Sau khi si.nh em bé được 2 tháng, cô gái này nhận ra nhiều dấu hiệu bất thường trên cơ thể mình. Bất ngờ, khuôn mặt của cô gái đã già đi sau một đêm khiến nhiều người b.àng hoà.ng.

Già
Hồ Quyên mang vóc dáng của một cô gái và khuôn mặt của một bà lão. Ảnh: Liaoning Weishi

Hạnh phúc 20 năm đầu đời

Hồ Quyên sinh năm 1985 tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Cô sinh ra trong một gia đình thuần nông, cuộc sống tuy không dư dả nhưng vẫn luôn đầy đủ cơm ăn áo mặc và được cha mẹ yêu thương.

Hồ Quyên học hết lớp 12 thì xin vào làm việc tại một nhà máy. Với ngoại hình xinh đẹp, cô được nhiều chàng trai trong làng và nơi làm việc theo đuổi. Nhiều chàng trai có điều kiện khá giả từng ngỏ lời với Hồ Quyên nhưng đều bị cô từ chối. Cô gái một mực chung tình với người bạn hàng xóm Chu Kế Siêu cũng là “thanh mãi trúc mã” của mình.

Chu Kế Siêu là chàng trai có gia cảnh bình thường nhưng tốt bụng và giàu lòng trắc ẩn. Trong thời gian Hồ Quyên rời quê đi làm xa, anh đã tìm cách sống gần cô để có thể bảo vệ và chăm sóc cho cô. Sau đó một năm, hai người chính thức kết h.ôn.

Năm 2003, hai vợ chồng chào đón đứa con đầu lòng trong niềm hân hoan, hạnh phúc. Mẹ chồng Hồ Quyên đã giúp đỡ rất nhiều. Ai cũng nói, Hồ Quyên thật sự đã có được cuộc sống hạnh phúc viên mãn cho đến khi b.i kịc.h ập tới.

"Già đi sau một đêm”

Sau khi si.nh em bé được khoảng 2 tháng, Hồ Quyên bắt đầu cảm thấy cơ thể mình xuất hiện những dấu hiệu bất thường. Cô thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt và mất sức khi đang làm việc.

Hồ Quyên cho rằng đây chỉ là những triệu chứng hậu s.inh s.ản và nghĩ rằng chỉ cần qua một thời gian cơ thể sẽ tự hồi phục. Nhưng càng về sau, các triệu chứng này của cô không những không thuyên giảm mà còn trở nặng. Cho đến một ngày khi nhìn vào gương, Hồ Quyên s.ững s.ờ khi thấy gương mặt của mình như một bà lão.

Cô cố gắng dùng thật nhiều mỹ phẩm nhưng cho dù có mua đồ đắt tiền đến đâu thì tình trạng da của cô vẫn không thay đổi, thậm chí ngày càng nặng hơn.

Hồ Quyên cảm thấy rất đau khổ, cô khóc rất nhiều và không dám tự nhìn bản thân trong gương. Chồng động viên và cùng cô đi khắp các bệnh viện lớn nhỏ của tỉnh để thăm khám nhưng không nơi nào có thể đưa ra một câu trả lời cho tình trạng lão hoá nhanh bất thường của cô.

Điều kỳ lạ là các kết quả kiểm tra đều cho thấy sức khoẻ của Hồ Quyên rất tốt, thậm chí tốt hơn so với các sản phụ sau sinh nói chung. Song cô lại mắc phải một căn bệnh hiếm 20 năm chỉ ghi nhận 10 ca trên toàn thế giới. Nguyên nhân căn bệnh vẫn là một bí ẩn, người ta chưa tìm ra cách chữa trị mà chỉ có thể nhờ vào PTTM để trông trẻ trung hơn.

Că.n b.ệnh lạ đã khiến cuộc sống của Hồ Quyên rơi vào b.ế t.ắc. Từ khi mắc bệ.nh, cô luôn phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài nhưng vẫn không tránh khỏi những lời nói vô tâm và ác ý của những người xung quanh. Có người chỉ trích cô không biết xấ.u h.ổ khi mặc váy ngắn ra đường, có người độ.c miệng nói cô đang phải chịu sự trừ.ng ph.ạt vì đã gieo nhiều ngh.iệp x.ấu từ kiếp trước.

Vẻ ngoài già hơn nhiều so với tuổi thật cũng khiến cô gặp khó khăn khi đi xin việc. Cô từng bị từ chối nhiều lần vì khuôn mặt quá già và không giống với giấy tờ tùy thân. Đ.au đ.ớn hơn nữa là cũng vì khuôn mặt của mình mà cô cũng không thể gần gũi con trai của mình và dần dần bị chính con trai x.a lá.nh, lạnh nhạt.

Một lần cùng chồng đi mua quần áo, nhân viên bán hàng đã tưởng lầm Hồ Quyên là mẹ của chồng và mời cô chọn quần áo cho “con trai”. Đây như một giọt nước tràn ly khiến cô có ý định kết thúc cuộc đời nhưng may mắn chồng cô đã phát hiện và ngăn cản kịp thời.

Tiếp sau đó là những ngày tháng dài đằng đẵng tham gia p.hẫu thu.ật chỉnh hình trong đ.au đ.ớn.

Hồ Quyên đã làm p.hẫu thu.ật tổng cộng 4 lần, mỗi ca ph.ẫu th.uật của cô đều kéo dài từ 7-8 tiếng đồng hồ. Lần đầu làm PTTM, cô đã phải kh.âu tổng cộng 200 mũi trên mặt và mất nhiều tháng để có thể hồi phục.

Dù vậy, đây vẫn không phải một phương pháp điều trị d.ứt điểm nên khuôn mặt Hồ Quyên sẽ tiếp tục lão hoá sau đó.

Chặng đường chữa bệnh của Hồ Quyên vẫn còn kéo dài và chưa biết điểm dừng. Một điều may mắn là trên chặng đường ấy của cô vẫn luôn có người chồng luôn sẵn sàng đồng hành và dành cho cô tất cả tình yêu.

Được biết, Hồ Quyên đã nhiều lần đề nghị l.y h.ôn với chồng để tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của anh nhưng chưa lần nào chồng cô đồng ý. Người chồng khẳng định từ ngày vợ mắc bệ.nh, anh chưa từng nghĩ đến việc sẽ b.ỏ rơ.i cô.

Anh cho rằng Hồ Quyên lúc gả cho anh vốn là một cô gái xinh đẹp, giờ đây lại bị bệ.nh là do anh đã chăm sóc không tốt. Cuộc đời của cô gái trẻ Hồ Quyên mang nhiều bi kịch nhưng vẫn may mắn đổi được một tình yêu chân thành.

Theo Arttimes

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT