Người Việt Khắp Nơi

Môt bé gốc Việt ở Úc qua đời sau khi được bạn của cha mẹ chăm sóc,có nghi ngờ nhưng chưa ai bị bắt

Friday, 30/06/2023 - 01:14:54

Bé Ronan Davies có cha Úc là anh Glenn Davies và mẹ Việt là cô Melanie Nguyễn. Bà ngoại của bé đã đến Úc thăm cháu bé và trở về Việt Nam chưa được bao lâu thì hay tin cháu ngoại đã thiệt mạng.

Em bé
Bé Ronan Davies (Facebook)

ADELAIDE - Một câu chuyện buồn từ miền nam nước Úc. Một em bé 17 tháng tuổi đã qua đời sau hai ngày nằm trong bệnh viện ở Adelaide. Cảnh sát Úc đã điều tra nhưng chưa bắt ai mặc dù họ xem cái chết của bé trai là một án mạng. Những tình tiết cho thấy đây có thể là một vụ sơ ý chứ không phải cố ý, nhưng chưa ai nhận lỗi.

Bé Ronan Davies có cha Úc là anh Glenn Davies và mẹ Việt là cô Melanie Nguyễn. Bà ngoại của bé đã đến Úc thăm cháu bé và trở về Việt Nam chưa được bao lâu thì hay tin cháu ngoại đã thiệt mạng.

Anh Glenn Davies, 29 tuổi, nói với báo The Advertiser hôm thứ Tư, 28 tháng 6, trong lúc bày tỏ sự thương nhớ con, “Em bé hoàn hảo về mọi mặt. Bé luôn tươi cười, vui vẻ…, hay nói No (không).” 

Vào ngày 7 tháng 6, Ronan được đưa đến Bệnh Viện Phụ Nữ và Trẻ Em, bất tỉnh và trong tình trạng nguy kịch. Hai ngày sau, với những thương tích mà các bác sĩ cho là “không thể qua khỏi,” bé đã qua đời.

Trước ngày 7 tháng 6, bé Ronan từng được chăm sóc bởi những người bạn của gia đình ở Glenelg North. Thanh tra Thám Tử Mark McEachern nói với báo chí, “Khi em bé được đưa trả lại cho cha, bé đã không tỉnh dậy và xe cứu thương đã được gọi.” 

Ông nói thêm, “Khi Ronan đã được đưa về nhà thì dường như đang ngủ. Nhưng chúng tôi nghi ngờ em bé đã bị một số thương tích trước đó. Chúng tôi đã được cung cấp lời giải thích về việc Ronan bị thương như thế nào nhưng không hài lòng về tính trung thực của thông tin đó. Đây là lý do mà chúng tôi đang tiếp tục cuộc điều tra.”

Ronan được chăm sóc tại nhà của người bạn của gia đình ở đường Ferguson thuộc khu vực Glenelg North. Cảnh sát tin rằng em bé đã bị thương tại địa chỉ này. Khi những người chăm sóc trả Ronan lại Ronan cho cha của bé vào ngày 7 tháng 6, Ronan dường như đang ngủ nhưng Glenn không thể đánh thức con dậy. Hoảng sợ, anh gọi xe cứu thương và Ronan được đưa đến bệnh viện, nơi các bác sĩ tìm thấy vết thương nặng ở đầu và “các vết thương nội tạng nghiêm trọng khác,” theo ghi nhận của cảnh sát.

Tin của 7News cho biết các thám tử được thông báo rằng Ronan bị thương khi ngã ra khỏi xe nôi.

Anh Quentin Corrigan, người chăm sóc bé Ronan, xác nhận với cảnh sát rằng trong vài giờ trước khi Ronan được cha đưa đến bệnh viện thì em bé đã “trượt” ra khỏi xe nôi. Anh cho biết Ronan có vẻ “ổn” khi anh đưa em bé trở lại nhà của cha mẹ ở Adelaide vào ngày 7/6. Anh phủ nhận cáo buộc anh đã hành hung cậu bé.

Corrigan cho biết anh đã đón xe Uber đi từ nhà ở Glenelg North đến nhà của cha mẹ Ronan ở Ottoway vào khoảng 4 giờ chiều. Anh nói với đài 7News. “Khi tôi rời đi để đưa em bé đến chỗ [bạn gái cũ] của tôi, bé đã trượt ra khỏi xe nôi và tôi đã bế bé lên và dỗ nó. Khi trượt ra khỏi xe nôi, bé đã gây ra tiếng động. Tôi có thể bị sửng sốt nhưng tôi đã quay lưng lại bé. Em bé đã ok sau đó.”

Em bé
Bé Ronan được bà ngoại Huỳnh Cẩm Ngọc bế. (Facebook)

Đoạn video giám sát ngoài đường phố cho thấy hai người đàn ông với một chiếc xe đẩy màu đen, giống như của Ronan, đến trạm Ottoway ngay trước khi em bé được đưa đến bệnh viện.

Anh Corrigan nói bé Ronan “tỉnh táo” trong gần suốt chuyến đi Uber tới nhà của anh Davies và cô Melanie Nguyễn. “[Bé đã ngủ] có lẽ là ở cuối chuyến đi xe, khi chúng tôi về nhà, hoặc trong xe nôi đi bộ đến các cửa hàng và quay trở lại.”

Cha bé Ronan đau lòng nhìn nhận anh vẫn đang chờ mong “em bé bụ bẫm” của anh. “Tôi không thể đếm được số lần tôi đi tìm bé,” anh nói. “Mới đây tôi đã mua cho con một con chó và đặt tên cho nó là Roo.” Anh cũng cảm ơn cảnh sát, nói thêm, “Họ thật tốt, họ đã cho chúng tôi sự hỗ trợ cần thiết.”

Một bà hàng xóm nói rằng gia đình của bé Ronan đã chuyển đến “chưa đầy một tháng trước.” Bà nói, “Tôi hy vọng có một kết quả điều tra và cha mẹ có thể tiếp tục cuộc sống của họ và không bị tổn thương.”

Cặp vợ chồng đã chuyển đến Adelaide từ Queensland hơn một năm trước và từng bị đuổi khỏi một ngôi nhà ở phía tây thành phố sau khi cảnh sát được gọi vào tháng Năm.

Bà Huỳnh Cẩm Ngọc, bà ngoại của bé Ronan, sống ở Việt Nam. Bà đã chia sẻ một bài tưởng niệm một ngày sau khi em bé qua đời. Bà cho biết nội tạng của cậu bé 17 tháng tuổi đã được hiến tặng và cứu sống ba đứa trẻ khác. Bà đã đến thăm cháu ngoại ở Adelaide từ tháng Hai đến tháng Tư, 2023 trước khi trở về nhà ở Việt Nam. Vài tuần sau, Ronan qua đời.

“Thiên thần của bà ngoại hãy yên nghỉ nhé, dù thời gian con ở bên gia đình không lâu nhưng mọi người rất yêu thương con,” bà viết trên mạng.

“Con rất dễ thương, ngoan, ngây thơ và rất đẹp trai. Giờ nhớ sao cho bớt khổ con ơi, giờ từ ngủ, ăn hay đi đâu cũng thấy bóng con, sao ông trời lại lấy đi Rô của bà, con ơi? Vì vậy, sự ra đi của Ro là có ý nghĩa. Bóng dáng và sự sống của các em vẫn hiện hữu trong thân xác của ba đứa trẻ may mắn. Con đã tạo ra hạnh phúc cho gia đình họ.”

Chưa có ai bị buộc tội liên quan đến cái chết của Ronan.

 Theo Báo Viễn Đông

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT