Người Việt Khắp Nơi

Một anh Việt bị bắt vì đánh người nhà, cầm dao dọa người khác ở Idaho

Monday, 26/06/2023 - 11:32:39

Người đàn ông sống với vợ ở tầng dưới của ngôi nhà, còn Trọng sống với người phụ nữ ở tầng trên. Khi nghe hai người cãi nhau lớn tiếng, người đàn ông chạy lên để can thiệp.

Huỳnh Tuấn Trọng
Huỳnh Tuấn Trọng (Bannock County Jail Photo)

POCATELLO – Một thanh niên 30 tuổi đã bị cảnh sát bắt hôm thứ Tư, 21 tháng 6, 2023, và sẽ ra tòa vào đầu tháng 7 tới đây. Tin của báo địa phương cho biết anh ta đã cầm dao dọa một người đàn ông sống trong cùng ngôi nhà, đồng thời xô đẩy một phụ nữ khiến bà (hay cô) ta đập đầu vào bồn tắm.

Vụ này xảy ra tại thị xã Pocatello, cách thành phố Boise khoảng 240 dặm về phía đông tiểu bang Idaho. Thị xã này có rất ít người Việt Nam.

Tin của báo Idaho State Journal cho biết Huỳnh Tuấn Trọng đã bị cáo buộc một tội tấn công hình sự và một tội đánh người trong nhà.

Cảnh sát được gọi đến ngôi nhà nằm ở phía bắc Pocatello vào khoảng 1 giờ sáng. Khi đến nơi, họ gặp Trọng nhưng không thể phỏng vấn anh ta vì anh không nói rành tiếng Anh.

Cảnh sát thấy một phụ nữ ở trong nhà với một vết rách trên da đầu đằng sau ót đang chảy máu. Xe cứu thương đã chở phụ nữ này đến bệnh viện Portneuf Medical Center ở Pocatello để được điều trị.

Sau đó cảnh sát phỏng vấn một người đàn ông vì ông ta nói rằng ông bị đe dọa bằng dao. Ông ta giải thích rằng sự việc bắt đầu khi Huỳnh Tuấn Trọng và người phụ nữ cãi nhau.

Người đàn ông sống với vợ ở tầng dưới của ngôi nhà, còn Trọng sống với người phụ nữ ở tầng trên. Khi nghe hai người cãi nhau lớn tiếng, người đàn ông chạy lên để can thiệp.

Ông ta kể với cảnh sát rằng khi lên lầu thì ông thấy người phụ nữ đang tìm cách ngăn chặn trọng trong phòng tắm. Trọng đã xô đẩy người phụ nữ, khiến bà ta té ngửa ra đằng sau, đập đầu và lưng và thành bồn tắm.

Sau khi người phụ nữ bị thương, người đàn ông cố gắng tách rời Trọng với người phụ nữ, đưa đến sự việc Trọng chộp một con dao trong bếp và đe dọa người đàn ông với con dao đó.

Người phụ nữ đã nhanh tay giật con dao ra khỏi tay Trọng, thế nhưng anh ta tìm một con dao khác trong bếp và tiếp tục đe dọa người đàn ông, trước khi người phụ nữ một lần nữa tước con dao thứ hai ra khỏi tay anh ta.

Đến lúc đó thì vợ người đàn ông ở dưới lầu đã gọi số 911, và cảnh sát đã đến ngay sau đó, cảnh sát cho biết như vậy.

Nhà chức trách đã phỏng vấn người phụ nữ tại bệnh viện. Họ đã được xem hình ảnh thâu từ máy video giám sát trong điện thoại cell của người phụ nữ.

Hình ảnh trong video đã phù hợp với lời kể của người đàn ông. Sau đó Trọng bị cảnh sát bắt và làm hồ sơ biên bản tại Bannock County Jail ở Pocatello.

Trong cùng ngày, anh ta đã bị dẫn trước trước tòa án của Thẩm Phán David Hooste. Tiền thế chân tại ngoại đã được ấn định là $5,000. Anh ta đã đóng số tiền này hôm thứ Sáu, được trả về nhà trong cùng ngày.

Chi tiết cuối cùng do báo cung cấp là Trọng sẽ ra tòa để nghe cáo trạng vào ngày 5 tháng 7. Khi đó các công tố viên sẽ tìm cách trưng bày các chứng cớ mà họ nói là đủ để đưa vụ án này lên tòa cao hơn nơi Trọng có thể bị xét xử các cáo buộc nêu trên.

Nếu bị kết tội tấn công hình sự, Huỳnh Tuấn Trọng có thể bị tù tối đa năm năm cộng với tiền phạt lên tới $5,000.

Tin của nhật báo viết theo tường trình của cảnh sát, không cho biết mối quan hệ giữa Trọng và người phụ nữ.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT