Thế Giới

Lính Nga bị bắt làm tù binh tố cáo quân Nga pháo vào sau lưng chính lính của Nga để ngăn chặn họ bỏ chạy.

Sunday, 10/09/2023 - 09:25:56

Người lính Nga bị bắt trong cuộc giao tranh gần Robotyne, khai rằng khi đơn vị của anh ta cố gắng rút lui, quân đội của họ bắt đầu bắn đạn pháo ngay phía sau họ, tạo ra một bức tường lửa, Euromaiden Press đưa tin.

Ukraine War

Cuộc phản công của Ukraina tiếp tục đạt được thắng lợi vào thứ Bảy, nhưng sự gia tăng giao tranh gần nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu một lần nữa gây lo ngại cho cơ quan giám sát nguyên tử của Liên hợp quốc.

Đoạn phim được định vị địa lý cho thấy lực lượng của Kyiv đã "tiến thêm" ở một số thị trấn ở phía tây vùng Zaporizhzhia ở miền nam Ukraine, nơi bị Nga chiếm đóng trong những tháng đầu của cuộc chiến và là nơi có nhà máy điện hạt nhân. điểm chính được quan tâm trong nhiều tháng, theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Khi Ukraine tiến lên, giao tranh leo thang gần Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia cũng làm dấy lên lo ngại về một thảm họa hạt nhân tiềm ẩn.

Trước những diễn biến mới nhất trong khu vực, IAEA đã nhiều lần bày tỏ lo ngại về nguy cơ rò rỉ phóng xạ từ cơ sở này, khiến sáu lò phản ứng đã đóng cửa cách đây vài tháng nhưng vẫn cần điện và nhân viên để vận hành hệ thống làm mát và các quy trình an toàn khác.

Trong khi đó, Nga tiếp tục bắn pháo khắp Ukraine, trong đó có Kryvy Righ, một thành phố ở miền trung nước này. Hình

Mykhailo Podolyak, cố vấn của Tổng thống Volodymyr Zelensky, đã đăng một đoạn video lên X, trước đây gọi là Twitter, cho thấy một cuộc tấn công bằng tên lửa gây ra vụ nổ lớn tạo ra 1 quả cầu lửa ở Kryvy Righ khiến một người thiệt mạng và 72 người bị thương.

“Chủ nghĩa khủng bố kiểu Nga cổ điển,” Podolyak viết.

Moscow cũng đã sử dụng pháo binh để ngăn chặn quân đội của mình rút lui, một binh sĩ Nga bị bắt cho biết.

Người lính Nga bị bắt trong cuộc giao tranh gần Robotyne, khai rằng khi đơn vị của anh ta cố gắng rút lui, quân đội của họ bắt đầu bắn đạn pháo ngay phía sau họ, tạo ra một bức tường lửa, Euromaiden Press đưa tin.

Người lính khẳng định rằng các cuộc tấn công của chính quân Nga vào đơn vị của anh ta đã khiến anh ta bị thương và gi.ế.t c.hế.t bạn bè của anh ta.

Bình luận: Nga gi.ế.t lính mình bằng pháo để không cho họ rút lui, thì họ quan tâm gì đến dân Ukraine.

QH

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT