Thế Giới

Liệu pháp luật sẽ làm được gì với những tên láu cá này?

Wednesday, 31/01/2024 - 10:30:26

Vì bất tuân Toà, ông Richard Pusey đang mang 2 lệnh truy nã: “Da trắng, 45 tuổi, cao khoảng 190cm, tóc nâu, có thói quen di chuyển khắp tiểu bang bằng xe riêng và phương tiện công cộng

Úc

* Ngày 22/04/2020, Richard Pusey (45t) bị cảnh sát chặn lại vì vượt tốc độ ấn định trên Eastern Freeway.

* Xe tải do tài xế say ma túy Mohinder Singh điều khiển đã tông thẳng vô hiện trường làm 4 cảnh sát viên thiệt mạng, người trọng thương, người chết tại chỗ. Pusey thì thoát chết vì lúc đó đang đái bậy sau một lùm cây.

* Ngay lập tức, Pusey quay video thảm cảnh của những cảnh sát viên này trong lúc họ đã chết hoặc đang dần mất mạng, cùng lúc ‘tường thuật’ bằng những lời chửi bới, nguyền rủa, và sỉ nhục họ.

* Không hiểu lý do, công ty bảo hiểm từ chối bồi thường xe khiến Pusey gửi khiếu nại, trong hồ sơ khiếu nại, ông ta kèm theo hình của một cảnh sát viên (còn sống) nằm trong vũng máu, và một người khác đã chết trên mui xe của Pusey.

* Trong lúc tuyên án Pusey 10 tháng tù giam cho tội ‘sử dụng dịch vụ vận chuyển, truyền tải để gây sự’ (Using a carriage service to cause offence. Điều 474.17(1), Criminal Code 1995 (Cth)), Toà cho rằng Pusey “có lẽ là người đàn ông bị ghét nhất nước Úc.’ Pusey đang khiếu nại bản án này.

* Tại toà Supreme Court trong vụ khiếu nại bản án qua mạng internet, Pusey đã bất tuân yêu cầu mở camera để nhận dạng, và ‘vô tình’ nộp tài liệu vào Toà khác và đáp bằng:“Ồ, vậy chỗ đó là nhầm sao, thưa ngài? Để khẳng định, tôi không cố ý làm mất thời gian của Toà.”

* Pusey nói tiếp: “Nhưng tôi biết gì? Tôi chỉ là một thằng ngu đần. Tôi xin lỗi vì được sinh ra. Cho phép tôi đi lấy thuốc và cái lò BBQ thuỷ tinh (ống hút ma tuý đá) để điều chỉnh lại bộ não được không?”

Vì bất tuân Toà, ông Richard Pusey đang mang 2 lệnh truy nã: “Da trắng, 45 tuổi, cao khoảng 190cm, tóc nâu, có thói quen di chuyển khắp tiểu bang bằng xe riêng và phương tiện công cộng.”

Cảnh sát yêu cầu bất kỳ ai có thông tin liên lạc Crime Stoppers.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT