Hôn Nhân, Cuộc Sống

Làm sáng làn da

Tuesday, 30/06/2009 - 10:36:49

Sau đây là vài phân tích mà Thanh Hằng tìm tòi được và xin trình bày với các bạn hầu mong giúp được phần nào trong việc chăm sóc làn ...

Mimi-&-Tuan-NEW.jpg

Mimi & Tuan

Ảnh: Thái Đắc Nhã - Trang điểm: Thanh Hằng

 

Kỳ này, Thanh Hằng xin so sánh giữa cách trị làn da không được sáng (dull) bằng phương pháp tự mua những sản phẩm over the counter và tới văn phòng bác sĩ da và cũng để trả lời một số bạn đã đặt câu hỏi về việc này.



Sau đây là vài phân tích mà Thanh Hằng tìm tòi được và xin trình bày với các bạn hầu mong giúp được phần nào trong việc chăm sóc làn da của các bạn có kết quả khả quan mà không quá tốn kém.

 

*Chuyên nghiệp (pro solution): Một phương pháp để có làn da sáng, mịn màng là lột nhẹ (light peel) da mặt để tẩy đi lớp da chết sần sùi. Các bác sĩ da sẽ dùng khoảng 20 tới 30 phần trăm concentration glycolic acid để lột lớp da chết và những chỗ da có màu sắc không đều (discoloration). Cách này tốn từ 125 tới 250 đô la mỗi lần tuỳ trường hợp và tùy bác sĩ.

 

*Trị tại nhà (at home solution): Bạn có thể mua over-the-counter kem lột da mặt nhẹ có chất glycolic acid với liều thuốc khoảng 10 phần trăm hoặc thấp hơn để tẩy lớp da chết trên mặt. Các bác sĩ da cảnh cáo không nên dùng liều trên 10 phần trăm tại nhà. Và nếu dùng đúng và đều đặn bạn cũng sẽ đạt được kết quả tốt trong vòng một thời gian khoảng ba tháng.

 

Trên thị đang có rất nhiều loại để tự lột da mặt nhẹ. Loại nhiều người dùng và đề nghị nhiều nhất là Olay Daily Regenerist Thermal Mini Peel có chất glycolic acid với liều nhẹ. Olay đề nghị dùng loại này mỗi ngày khi rửa mặt hoặc khi tắm và luôn dùng kem chống nắng có SPF 15 trở lên khi bạn đi ra nắng. Giá khoảng 18 đô la.

Để kết luận, cách tốt nhất vẫn là được các bác sĩ da chăm sóc nếu tài chánh bạn cho phép. Vì thế Thanh Hằng luôn tìm tòi để chia sẻ với các bạn những phương pháp ít tốn kém mà cũng có kết quả khả quan.

 

Các bạn cứ thử kiên trì dùng những phương pháp bớt tốn kém trước xem sao.

 

Dù áp dụng bất cứ phương pháp nào các bạn cũng nên tham khảo với bác sĩ của mình để kết quả được an toàn và hữu hiệu.

 

Xin hẹn các bạn lại kỳ tới và chúc các bạn luôn là những phụ nữ đẹp.

 

Người mẫu Thanh Hằng, chuyên gia về trang điểm, phụ trách mục “Sắc Đẹp Phụ Nữ” vào thứ Tư hàng tuần. Quý độc giả muốn đặt câu hỏi trực tiếp đến người mẫu Thanh Hằng về phương cách làm đẹp, xin gửi thư về Tòa soạn Viễn Đông, 14891 Moran Street, Westminster, California 92683 (ngoài bì thư ghi “Sắc Đẹp Phụ Nữ”). Thanh Hằng sẽ chọn một số câu hỏi để giúp hướng dẫn quý vị đến với nghệ thuật trang điểm. Quý độc giả có thể viếng trang nhà của Thái Đắc Nhã - Thanh Hằng: www.thaidacnhaphoto.com hoặc gọi 714-265-2878.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT