Hôn Nhân, Cuộc Sống

Làm cách nào để trang điểm đôi mắt cho bớt thấy mệt mỏi?

Wednesday, 29/04/2009 - 02:49:09

1. Cách nào nhanh nhất để sửa phấn hồng quá đậm? Khi bạn lỡ tay đánh phấn hồng quá đậm, bạn có thể dùng sponge khô (dried makeup sponge) để quẹt nhẹ bớt phấn ...

Dharma-Le.jpg

(Bé Dharma Lê, 1 tuổi)
Ảnh: Thái Đắc Nhã  - 
Design: Thanh Hằng

Trả lời vài câu hỏi từ các độc giả Viễn Đông
Kỳ này Thanh Hằng xin trả lời vài câu hỏi mà các bạn đã gởi cho Thanh Hằng.



1. Cách nào nhanh nhất để sửa phấn hồng quá đậm?

Khi bạn lỡ tay đánh phấn hồng quá đậm, bạn có thể dùng sponge khô (dried makeup sponge) để quẹt nhẹ bớt phấn dư hoặc dùng cọ (powder brush) phớt nhẹ một lớp phấn bột không có màu lên chỗ phấn hồng bị đậm.

2. Làm cách nào để trang điểm đôi mắt cho bớt thấy mệt mỏi?

Nhiều bạn gái khi nhìn trong gương thấy mặt mình bơ phờ, mệt mỏi, thường có khuynh hướng tô thêm phấn son cho đậm hơn, nhất là phấn màu mắt để cho mình có cảm tưởng như được tươi tỉnh hơn. Nhưng như thế sẽ làm cho mặt bạn nhìn nặng nề hơn.

Đôi mắt của bạn sẽ thấy tươi sáng nếu bạn chỉ tô điểm nhẹ nhàng và chỉ cần tô lên mắt những màu căn bản như màu cam nhạt (peach color) và nhấn mí (crease) với màu nâu là vừa đủ để khuông mặt nhìn thấy sáng hơn. Và cho các bạn nào khóe mắt bên cạnh sóng mũi bị thâm đậm, các bạn có thể bôi thêm concealer màu cam nhạt lên chỗ bị thâm để giúp làm phần đó sáng hơn. Cuối cùng các bạn hãy chịu khó dùng eyelash curler để kẹp cong lông mi và bôi lên lông mi vài lớp mascara để làm mắt nhìn như được mở lớn hơn.

3. Thích uống rượu đỏ nhưng để ý thấy răng hơi bị ố (stain), có thức ăn nào có thể ăn ngay sau đó để giúp răng khỏi bị màu của rượu dính vào?

Theo nghiên cứu của các nha sĩ, những thức ăn như carrot, celery hoặc đậu ve (string beans), nhất là carrot, rất tốt để “tẩy” răng khỏi bị stain sau khi bạn uống vài ly rượu đỏ.

4. Xin Thanh Hằng đề nghị một loại son có thể giữ lâu nguyên ngày mà không làm khô hoặc nứt môi và không đắt quá.

Bạn thử dùng Cover Girl Outlast Lipstain, chỉ tốn khoảng 7.50 đô tại các drugstore gần nhà bạn.

5. Da mặt tôi lúc nào cũng bị đỏ ửng, xin Thanh Hằng cho biết nên bôi phấn thế nào để chỉnh cho da bớt đỏ?

Thưa, bạn có thể dùng red-neutralizer concealer để bôi lên những chổ bị đỏ và sau đó đánh phấn nền rồi tiếp tục với những bước trang điểm căn bản mà Thanh Hằng đã đề cập ở những bài viết trước đây. Nhưng nếu bạn không muốn bận rộn , bạn có thể  mua phấn Physicians Formula Mineral Wear Talc-Free Mineral Face Powder SPF 16 màu Soft Green. Chỉ cần phủ nhẹ một lớp phấn màu xanh này lên những chổ bị đỏ sẽ làm giảm bớt phần nào phần da bị đỏ của bạn.

Chúc các bạn đạt được kết quả mong muốn. Xin hẹn các bạn lại kỳ sau.

Người mẫu Thanh Hằng, chuyên gia về trang điểm, phụ trách mục “Sắc Đẹp Phụ Nữ” vào thứ Tư hàng tuần. Quý độc giả muốn đặt câu hỏi trực tiếp đến người mẫu Thanh Hằng về phương cách làm đẹp, xin gửi thư về Tòa soạn Viễn Đông, 14891 Moran Street, Westminster, California 92683 (ngoài bì thư ghi “Sắc Đẹp Phụ Nữ”). Thanh Hằng sẽ chọn một số câu hỏi để giúp hướng dẫn quý vị đến với nghệ thuật trang điểm. Quý độc giả có thể viếng trang nhà của Thái Đắc Nhã - Thanh Hằng: www.thaidacnhaphoto.com hoặc gọi 714-265-2878.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT