Đời Sống Việt

Kinh tế đầu tuần – 19/1/2009

Sunday, 18/01/2009 - 08:03:34

Điển hình là chỉ số Dow Jones hiện đang ở mức 8200 và hướng đi trong năm sẽ là đi lên cho đến mức 11,800, mặc dù vậy trong tháng ...

Richard Vu Nguyen

 

Định hướng đi trong thị trường và cho một cổ phiếu là một vấn đề khúc mắc trong giới đầu cơ mà hầu hết những chuyên gia trong thị trường chứng khoán bị thất thoát vì không hiểu rõ sự khác biệt giữa hướng đi trong năm, trong tháng, trong tuần và trong ngày. Sự sung khắc trong 4 hướng đi nầy tạo một thị trường sôi động, đưa đến nhiều thất thoát trong giới đầu cơ lẫn đầu tư. Nắm rõ những yếu tố quan trọng tạo ra hướng đi trong 4 giai đoạn nầy sẽ cho quí vị nhiều cơ hội chiến thắng trong đầu tư và đầu cơ.



Điển hình là chỉ số Dow Jones hiện đang ở mức 8200 và hướng đi trong năm sẽ là đi lên cho đến mức 11,800, mặc dù vậy trong tháng nầy Dow Jones sẽ thử lại mức 8000, trong tuần sẽ lên đến mức 9000 và tiếp tục đi lên cho đến 10 tuần kế tiếp Dow Jones sẽ đạt mức 10500, nhưng trong 10 tuần nầy sẽ có ít nhất 3 tuần xuống trong 7 tuần lên. Những ngày trong tuần đi xuống sẽ tạo ra mối lo sợ và lắm lúc quí vị sẽ bị mất trên 10% từ điểm cao trong tuần nếu mua lên cổ phiếu.

 

Những điều chúng tôi mô tả để quí vị tái lập lại một chiều hướng suy nghĩ khác và một tầm nhìn khách quan hơn về thị trường chung để bớt đi mối lo sợ và lòng tham lam trong khi mua bán cổ phiếu. Rất nhiều người cho rằng “cái gì đi xuống rồi sẽ đi lên, hoặc lên rồi sẽ đi xuống” và điều đó không đúng cho tài khoản của quí vị khi quí vị lâm vào trường hợp bất đắc dĩ phải thanh toán mối đầu tư hoặc đầu cơ đó khi nó rớt xuống trầm trọng trong ngắn hạn, cho nên nắm vững hướng đi cho 4 giai đoạn trong năm, trong tháng, trong tuần và trong ngày sẽ giúp quý vị điều khiển ngân sách đúng đắn để quyết định mua, bán, hoặc giữ lại những cổ phiếu mình đang ôm trong mọi giai đoạn.

 

Chỉ số Dow Jones trong tuần nầy sẽ thử lại mức 9000 và sẽ là cơ hội cho quí vị mua vào những cổ phiếu trong thị trường dầu hỏa. Thị trường sẽ lên tục trong 5 ngày tới và có thể sẽ bắt đầu quay xuống vào sẽ mở cửa thấp vào ngày thứ Hai tuần tới để chỉnh đốn lại hướng đi trong 4 ngày tiếp theo. Những cổ phiếu trong giới ngân hàng sẽ củng cố một vài ngày đầu tuần nầy và sẽ có cơ hội tăng vọt trong những ngày sau đó. Đừng lo sợ nhiều về cổ phiếu ngân hàng như Bank of America và Citigroup vì những tin tức cũ đã được mang ra xào tới xào lui nhiều lần.

 

* Đón xem bình luận hằng tuần trên đài cable SBTN và mỗi thứ 3 và thứ 4 vào lúc 4:30pm, 10:00pm, 1:00am.

Liên lạc trực tiếp những chuyên viên quản lý cao cấp của GX Financial Group hoặc vào http://www.gxfinancial.com/ ghi danh tham khảo. GX Financial Group là công ty đầu tư và quản lý tài chánh tư nhân không lệ thuộc vào NASD/SEC hoặc những cơ cấu điều khiển Hoa Kỳ. Những mối đầu tư thế giới không dựa vào luật pháp Hoa Kỳ và chúng tôi không nhận những mối đầu tư không rõ ràng. GX Financial Group – (800) 795-0726 – (714) 855-0468 – 8907 Warner Ave., Suite 150, Huntington Beach, CA 92647.

Vien Dong Daily News

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT