Đời Sống Việt

Kinh tế đầu tuần – 12/1/2009

Monday, 12/01/2009 - 05:32:20

Phá vỡ, tiếng anh gọi là “breakout” hay “break down”, là một sự kiện trao đổi tấp nập với số lượng cổ phiếu trao đổi lên cao hơn những ngày ...

Richard Vu Nguyen

Những ngày trao đổi trong tuần vừa qua cho thấy thị trường đã thử lại xong mức cao của chỉ số Dow Jones 9300 và đã không giữ được trên 9000, cho nên trong tuần nầy chúng ta sẽ chứng kiến một cuộc bán tháo dữ dội và có thể Dow Jones sẽ đóng cửa vào cuối tuần dưới mức 8000 để củng cố từ 7600 cho đến 8000. Sau khi củng cố xong thì thị trường sẽ bước vào giai đoạn “Phá Vỡ”, và đây là giai đoạn chúng ta sẽ tìm hiểu trong tuần nầy.



Phá vỡ, tiếng anh gọi là “breakout” hay “break down”, là một sự kiện trao đổi tấp nập với số lượng cổ phiếu trao đổi lên cao hơn những ngày bình thường và nếu hướng đi lên thì sẽ lên rất nhiều và nếu hướng đi xuống thì sẽ đi xuống thật mau. Đây là giai đoạn sống chết trong thị trường; có người sẽ làm giàu cấp tốc hoặc có người sẽ nhảy lầu tự tử trong giai đoạn nầy. Chúng ta sẽ chứng kiến những ân hận, tai nạn, phá sản, làm giàu, nụ cười, nước mắt trong thị trường sẽ xảy ra cùng một lúc và hầu hết những chuyên gia đầu tư cũng sẽ bị bối rối và phản ứng theo cảm xúc trong khi mua bán.

 

Để chuẩn bị và đối phó với giai đoạn phá vỡ trong thị trường thì chúng ta cần phải biết mình làm gì và nắm vững hướng đi của cổ phiếu. Khi đã định hướng đi lên hoặc xuống rồi thì đừng giữa đường thay đổi hướng đi và sẽ bị mất thăng bằng trong khi trao đổi. Một cổ phiếu trên đà đi xuống quí vị vẫn có thể mua lên để bán ra cấp thời kiếm lời nhưng vẫn phải nắm vững hướng đi của nó là “đi xuống”. Có nhiều nhà đầu cơ không dám bán ngắn cổ phiếu trên đà đi xuống và đợi thời điểm bật ngược để mua vào và bán ra trong ngắn hạn, điều nầy vẫn thực hành được nhưng cơ hội làm đúng rất ít và nếu bước vào trật thời điểm bật ngược thì sẽ “tán gia bại sản” trong vài ngày. Những tài khoản bị thất thoát toàn bộ trong vài ngày cũng chỉ vì muốn nhảy vô nhảy ra kiếm “chút cháo” mà thành ra mất cả một bát cơm.

 

Trong năm 2009 nầy thị trường sẽ được chia ra thành 3 giai đoạn, Thử Thách, Củng Cố, và Phá Vỡ. Trong 3 giai đoạn nầy sẽ là cơ hội tốt để làm ra tiền nếu chúng ta biết áp dụng đúng chiều trong khi trao đổi. Bất cứ cổ phiếu nào cũng phải bước qua 3 giai đoạn nầy trước khi thay đổi hướng đi của nó. Dow Jones sẽ thử lại mức 7500 và cũng cố lại thị trường để quyết định hướng đi trong năm 2009. Số 1000 điểm trong khoảng từ 8500 đến 7500 trong tuần nầy và tuần tới là cơ hội đầu tư cho rất nhiều người để lấy lại những thất thoát trong thị trường trong năm 2008.

 

 

* Đón xem bình luận hằng tuần trên đài cable SBTN và mỗi thứ 3 và thứ 4 vào lúc 4:30pm, 10:00pm, 1:00am.

 

Liên lạc trực tiếp những chuyên viên quản lý cao cấp của GX Financial Group hoặc vào http://www.gxfinancial.com/ ghi danh tham khảo. GX Financial Group là công ty đầu tư và quản lý tài chánh tư nhân không lệ thuộc vào NASD/SEC hoặc những cơ cấu điều khiển Hoa Kỳ. Những mối đầu tư thế giới không dựa vào luật pháp Hoa Kỳ và chúng tôi không nhận những mối đầu tư không rõ ràng. GX Financial Group – (800) 795-0726 – (714) 855-0468 – 8907 Warner Ave., Suite 150, Huntington Beach, CA 92647.

 

Vien Dong Daily News

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT