Du Lịch

Hồ Pyramid Lake ở Nam California

Khanh Vy/Viễn Đông Friday, 25/05/2012 - 09:35:09

Mực nước xuống thấp vào mùa này nên nhiều ghềnh đá lộ thiên, có đường nét uốn lượn lạ mắt, nhiều bãi đá sỏi tròn lớn nhỏ, bóng láng.

Khanh Vy/Viễn Đông

Hồ Pyramid là một trong những hồ nước của đập thủy điện có cảnh quan lý tưởng, nằm cạnh xa lộ I-5 cách thành phố Los Angeles khoảng 50 dặm. Đây là nơi có nhiều hoạt động vui chơi, thể thao như leo núi, lướt sóng, chạy ca nô, bơi lội, câu cá, cắm trại.


Nơi ngắm cảnh - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Hồ Pyramid có hơn 2,5 triệu khối nước. Quanh hồ được bao bọc bởi núi với nhiều ngọn cao thấp. Những rãnh nước ăn sâu vào núi tạo nên nhiều vách đá, khe đá đẹp, lạ mắt. Có nơi có những bậc thang đi từ dưới lên giúp chống sói lở núi. Nhiều xe chở ca nô đổ về đây vào những ngày cuối tuần để chơi lướt ván, lái ca nô quanh hồ. Có những khu vực dành riêng cho những người câu cá chuyên nghiệp. Trong hồ có rất nhiều loài cá da trơn, cá hanh sọc cỡ lớn, có những con lên đến vài chục pound.


Hồ Pyramid nằm gọn giữa những quả núi - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Có nhiều con đường rẽ xuống hồ từ xa lộ I-5 như đường Hard Luck Rd, Vista Del Lago. Mùa Hè, số lượng khách đến đây vui chơi rất đông, nhiều bãi đậu xe, khu vực cầu tàu dành cho xe đổ ca nô xuống bến vẫn đáp ứng được cho du khách. Quanh hồ có những nhà hàng, các dịch vụ cho thuê ca nô, thuyền, ván lướt, cần câu và cả mồi câu… Mực nước xuống thấp vào mùa này nên nhiều ghềnh đá lộ thiên, có đường nét uốn lượn lạ mắt, nhiều bãi đá sỏi tròn lớn nhỏ, bóng láng.


Có nhiều đảo nhỏ giữa hồ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Vào mùa Đông, những ngọn núi bao bọc hồ thường xuyên có tuyết rơi bao phủ trắng xóa một vùng. Còn vào mùa Thu thì mây mù tạo nên những màn sương lãng đãng trên mặt hồ, bỗng sáng lên khi ánh nắng xuyên qua, nhất là vào buổi sáng hay lúc hoàng hôn. Núi ở đây cũng rất độc đáo, những nơi núi có vân lộ thiên, xếp như thể từng lớp chạy từ dưới hồ lên đến tận ngọn.
Còn mùa Xuân, nhiều mảng màu vàng, tím của hoa dại phủ khắp các sườn đồi, trong đó có loài hoa Poppy đặc thù của vùng núi đồi Lancaster ở Nam California.


Những bậc thang lên núi - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Một góc hồ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Mây mù vào mùa Thu - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Những bãi sỏi phơi mình vào mùa Hè - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Hồ và núi hùng vĩ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Đường nước ven bờ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông



Vân núi - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Viendongdaily.com và tác giả giữ bản quyền bài và hình trên trang này. Xin đừng trích đăng dưới bất cứ hình thức nào.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT