Hoa Kỳ

Hàng trăm người bị bắt trên toàn tiểu bang trong chiến dịch chống buôn người

Friday, 02/02/2024 - 11:43:47

54 người lớn và 11 trẻ vị thành niên đã được giải cứu, trong đó có một bé gái 14 tuổi

LA

Hôm thứ Ba, Cảnh sát trưởng Hạt Los Angeles Robert Luna đã công bố kết quả của chiến dịch chống buôn người trong cuộc họp báo tại Hall of Justice ở trung tâm thành phố Los Angeles.

Đây là một chiến dịch kéo dài một tuần trên toàn tiểu bang, bao gồm các nhân viên của Sở Cảnh Sát Los Angeles và Sở Cảnh sát Hạt Los Angeles với hơn 500 vụ bắt giữ.

Chiến dịch Reclaim and Rebuild thường niên lần thứ 10, kéo dài từ ngày 21 đến ngày 27 tháng 1, có sự tham gia của hơn 95 cơ quan liên bang, tiểu bang và địa phương, bao gồm cả nhân viên của Lực lượng đặc nhiệm chống buôn người khu vực Los Angeles. Luna cho biết nhà chức trách đã thực hiện 539 vụ bắt giữ trong chiến dịch này, trong đó có 40 người bị tình nghi là “kẻ buôn người hoặc bóc lột tình dục” và 271 người bị tình nghi là “người mua dâm”.

Ngoài ra, 54 người lớn và 11 trẻ vị thành niên đã được giải cứu, trong đó có một bé gái 14 tuổi. Không rõ có bao nhiêu vụ bắt giữ đã được thực hiện ở Hạt Los Angeles. Luna nói: “Buôn người và bóc lột trẻ em là những tội ác tàn khốc nhắm vào những thành viên dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng của chúng ta. Hoạt động kéo dài một tuần này chứng tỏ rằng nếu tham gia vào các hoạt động buôn người, làm hại trẻ em của chúng tôi và hủy hoại sinh mạng thì các người sẽ phải gánh chịu hậu quả nặng nề; và không có nơi ẩn náu cho những kẻ săn mồi ở tiểu bang California.”

Luna cho biết, trong một hoạt động của Hạt Los Angeles, nhân viên lực lượng đặc nhiệm đã tiến hành một hoạt động giả dạng “mua bán tình dục” trên một đoạn Holt Avenue ở Pomona. Luna cho biết 12 người đàn ông, trong đó có 2 người là tội phạm tình dục phải ghi danh, đã bị bắt vì nghi ngờ mời chào mại dâm.

Ở Hạt San Diego, một cô gái 17 tuổi đang ở khu mua sắm Parkway Plaza ở El Cajon thì bị một người đàn ông tiếp xúc và nói rằng “cô nên làm người mẫu” và đưa cho cô một tấm danh thiếp có số điện thoại. Cô đã gọi đến số đó và được thông báo rằng cô sẽ “hẹn hò tình dục với các chàng trai ở khách sạn”. Cô gái nói với mẹ mình, người đã liên lạc với chính quyền và nghi phạm đã bị bắt vì nghi ngờ buôn trẻ vị thành niên và các tội danh khác, Luna nói.

Tham gia cuộc họp báo với Luna có Biện lý Hạt Los Angeles George Gascón và các đại diện của LAPD, Bộ An ninh Nội địa liên bang và các cơ quan khác. Luna lưu ý rằng mặc dù hoạt động hàng năm trên toàn tiểu bang được tiến hành vào tháng 1 hàng năm, tức là Tháng Nhận Thức về nạn buôn người, nhưng các nhân viên thực thi pháp luật vẫn làm việc quanh năm để nhắm mục tiêu vào những kẻ buôn người đó.

TP

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT