Thế Giới

Hai lãnh đạo Đài Loan từ chức vụ đài truyền hình đăng lầm tin Trung Cộng tấn công

Friday, 22/04/2022 - 08:03:49

Kèm theo bản tin là cảnh báo "chiến tranh có thể bùng nổ,” một nhà ga lớn ở thành phố Đài Bắc bị "điệp viên Trung Quốc phóng hỏa" và Tổng Thống Đài Loan Thái Anh Văn ban bố tình trạng khẩn cấp.


Máy chụp hình ghi ảnh Bộ Trưởng Văn Hóa Lee Yung-te đang nói về sự từ chức của bà Chủ Tịch Tchen Yu-chiou của Hệ Thống Phát Thanh Truyền Hình Đài Loan (Taiwan Broadcasting System) và Quyền Giám Đốc Chen Ya-ling của đài CTS. (CAN)

 

ĐÀI BẮC – Vào thứ Sáu, đài truyền hình Đài Loan thông báo điều tra toàn diện và hai lãnh đạo cao cấp đã xin từ chức, sau vụ đưa lầm tin Trung Cộng tấn công đảo quốc.

Đài truyền hình Đài Loan (CTS) đã xin lỗi về vụ phát sai bản tin và thông báo sẽ điều tra toàn diện, đồng thời nữ chủ tịch Hệ Thống Phát Thanh Truyền Hình Đài Loan (TBS) Tchen Yu-Chiou  và ông quyền giám đốc CTS Chen Ya-ling cũng xin từ chức.

Trước đó vào thứ Tư, đài truyền hình CTS, thuộc hệ thống TBS, được chính quyền Đài Loan tài trợ một phần ngân sách, đã đăng lầm thông tin hỏa tiễn Trung Cộng tấn công vào các tàu quân sự và cơ sở hạ tầng then chốt trên đảo.

Kèm theo bản tin là các cảnh báo như "chiến tranh có thể bùng nổ,” một nhà ga lớn ở thành phố Đài Bắc bị "điệp viên Trung Quốc phóng hỏa" và Tổng Thống Đài Loan Thái Anh Văn ban bố tình trạng khẩn cấp.

Vài tiếng sau khi phát lầm bản tin, CTS đã xin lỗi và đính chính thông tin, kêu gọi người dân trên đảo không hoảng sợ. Không có dấu hiệu nào cho thấy người dân Đài Loan hoảng loạn sau bản tin của đài CTS.

Trung Quốc luôn xem Đài Loan là phần lãnh thổ chờ thu hồi và không loại trừ khả năng sử dụng vũ lực. Quân đội Trung Quốc những năm qua đã tăng áp lực quân sự lên Đài Loan bằng các biện pháp truyền thống và phi truyền thống.

Ngoài những chuyến bay áp sát hòn đảo với lượng phi cơ cao kỷ lục, quân đội Trung Quốc còn thực hiện nhiều cuộc diễn tập đổ bộ chiếm bờ biển ở khu vực gần Đài Loan.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT