Du Lịch

Ghé chợ Casa giữa đường Nam-Bắc Cali

Khanh Vy/Viễn Đông Thursday, 27/09/2012 - 09:40:16

Có hồ nước và đài phun nước, có cối xay thật lớn. Nhiều quầy hàng bán đủ các loại: từ quần áo thổ cẩm, hàng đan, thêu, hàng lưu niệm, thực phẩm dầu làm từ hạt. Trong khu nhà bán trái cây rau quả, bánh mứt, kẹo…

Khanh Vy/Viễn Đông

Nho trên xe cổ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Casa là một trong những khu chợ cổ, có trên trăm năm, nằm đoạn giữa cạnh xa lộ 152 nối với xa lộ 5 và xa lộ 101, cách thành phố San Jose, California, khoảng 45 phút lái xe. Nơi đây không chỉ bán rất nhiều hàng hoá nông thổ sản của người dân bản địa. Đây còn là nơi bán rượu vang, với hàng trăm loại rượu khác nhau được trưng bày để du khách thưởng thức và nếm thử. Du khách qua lại vùng này khi lên Bắc hoặc xuống Nam Cali, thường rẽ vào đây để mua sắm, ăn uống và giải trí.


Trang sức, nón - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông
Chính vì địa điểm giữa đàng khá độc đáo của nó mà khu chợ luôn luôn náo nhiệt, đông đúc. Nhất là vào những dịp lễ, gần như không còn chỗ để đậu xe. Ở đây giống như một hội chợ, vì có rất nhiều quầy bán hàng, ca nhạc, ăn uống. Trẻ em cũng có nhiều trò chơi như leo lên đầu tàu xe lửa để làm bộ lái tàu. Bên ngoài cũng có xe lửa mui trần chạy vòng quanh khu vực. Có hồ nước và đài phun nước, có cối xay thật lớn. Nhiều quầy hàng bán đủ các loại: từ quần áo thổ cẩm, hàng đan, thêu, hàng lưu niệm, thực phẩm dầu làm từ hạt. Trong khu nhà bán trái cây rau quả, bánh mứt, kẹo… có cách trang trí rất hấp dẫn. Rất nhiều tỏi từng thỏi được treo dầy đặc khắp nhà. Dưa hấu, hành trắng từng bao lớn để trên các xe kéo bằng gỗ đơn sơ. Nho, táo được trưng bày trên những chiếc xe cổ, treo đầy các phù hiệu cổ rất đẹp mắt. Khu vực bán mứt các loại, chỗ nào cũng có thể ăn thử để biết mùi vị ngon như thế nào trước khi mua. Đặc biệt là rượu, rất nhiều loại, đóng chai cũng đủ kiểu lớn, nhỏ. Bên ngoài khu chợ có nhiều xe công nông cũ, được trưng bày làm cho khu chợ càng có duyên.


Đủ thứ nông sản được bán tại chợ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Có điều, khu chợ này giá không rẻ như ở các chợ nông sản mà chúng ta thường gặp. Nhưng bù lại, đi chợ Casa có rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn, là địa chỉ không thể bỏ qua khi du khách có dịp đi từ Nam lên Bắc Cali hoặc ngược lại. Cũng là một địa điểm dừng chân nghỉ ngơi, để cho xe mát máy rồi chạy tiếp.


Nơi thử rượu - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Xe nông cụ trưng bày quanh khu chợ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Trái cây, hành trắng trên xe kéo bằng gỗ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Mứt các loại - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Hạt khô - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Cam, quít, đào... - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Tỏi treo khắp nơi - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Cam, bơ, mứt… - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Bắp và bông atisô - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Viendongdaily.com và tác giả giữ bản quyền bài và hình trên trang này. Xin đừng trích đăng dưới bất cứ hình thức nào.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT