Thế Giới

Độc tài với độc tài chơi với nhau. Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã

Thursday, 14/09/2023 - 01:47:54

Cũng theo các nhà bình luận, việc Putin phải hạ cố đến tìm gặp Kim cho thấy kẻ độc tài đã bộc lộ thế yếu nhất kể từ khi lên ngôi..

kimjongun
Đoàn tàu bọc thép đặc biệt của độc tài Triều Tiên Kim.J.U đã vượt qua biên giới Nga - Triều vào sáng hôm nay / BMC

Tạp chí "Ngôi sao" - Stern" của Đức cho biết - Theo thông tin từ Hàn Quốc, nhà lãnh đạo Triều Tiên K.J.Un trên đường đến gặp người đứng đầu điện Kremlin V.Putin đã đến Nga. Có những dấu hiệu cho thấy chuyến tàu riêng của ông Kim đã vượt qua biên giới vào sáng sớm hôm nay, thứ Ba, 12.09 (theo giờ địa phương), theo Bộ Quốc phòng Hàn quốc từ Seoul.

Phát ngôn của viên điện Kremlin D.Peskov cho biết cuộc gặp giữa V.Putin với Kim.J.U sẽ diễn ra ở vùng Viễn Đông của Nga. Tuy nhiên, hãng thông tấn nhà nước Nga TASS dẫn lời người phát ngôn cho biết, địa điểm diễn ra cuộc gặp chưa được thông báo chính xác. Thông tin sẽ được công bố trước cuộc gặp ăn tối của hai phái đoàn.

HÃNG THÔNG TẤN THỤY SĨ SDA cho biết - Phía Mỹ cho rằng mục đích của cuộc gặp gỡ giữa 2 nhà độc tài (và lần đầu ra nước ngoài sau 4 năm của Kim) sẽ chủ yếu là về các thỏa thuận vũ khí giữa Nga và Triều Tiên. Mặc dù chưa có thông tin chính thức, nhưng có suy đoán rằng hai người có thể gặp nhau tại diễn đàn kinh tế phương Đông ở TP Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông của Nga. Diễn đàn này sẽ kéo dài từ Chủ nhật đến thứ Tư.

Mỹ có quyền áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt dựa trên các cuộc đàm phán theo kế hoạch về việc cung cấp vũ khí giữa nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Vladimir Putin. "Bất kỳ việc chuyển giao vũ khí nào từ Triều Tiên sang Nga sẽ vi phạm một số nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", Matthew Miller, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ, hôm qua cho biết. Mỹ sẽ không ngần ngại áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với cả hai nước.

Đây là một dấu hiệu cho thấy sự yếu kém của Putin khi ông ta phải đàm phán với Kim, Miller nói. Đề cập đến cuộc chiến tranh xâm lược của Nga ở Ukraine, ông nói thêm: "Tôi sẽ coi đây là một sự CẦU XIN TRỢ GIÚP vì ông ấy phải đi suốt dọc đất nước mình để gặp một người bị quốc tế ruồng bỏ và yêu cầu ông ấy hỗ trợ trong một cuộc chiến mà ông ấy nghĩ rằng ông ấy sẽ giành chiến thắng trong tháng đầu tiên".

kimjongun

** Ngưu - Mã lại gặp nhau. Ngoài cầu xin VŨ KHÍ như xe tăng cũ, đạn pháo và tên lửa từ quốc gia độc tài và bí ẩn nhất thế giới thì cũng theo truyền thông phương Tây, nước Nga cũng rất cần nhân lực lao động khi nhiều trăm ngàn thanh niên Nga bị đẩy ra trận, nhiều trăm ngàn người khác đã ùn ùn bỏ nước ra đi kể từ khi cuộc chiến tranh xâm lược bắt đầu chưa kể trước đó người Nga, đặc biệt là tầng lớp chuyên gia có trình độ cao đã bỏ nước tỏa ra tứ tán khắp nơi trên thế giới kiếm việc làm.

Cũng theo các nhà bình luận, việc Putin phải hạ cố đến tìm gặp Kim cho thấy kẻ độc tài đã bộc lộ thế yếu nhất kể từ khi lên ngôi..

TỜ BLICK của Thụy sĩ cho biết - Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris nói trên CBS rằng việc Moskva xích lại gần Bình Nhưỡng cho thấy sự tuyệt vọng của Nga.

... VÀ PHẢN ỨNG TỪ HÀN QUỐC - Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã gửi tín hiệu tới Kiev tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Delhi rằng Hàn Quốc cam kết viện trợ bổ sung cho Ukraine trị giá 2,1 tỉ Franken Thụy Sĩ (chừng 2,4 tỉ Euro).

Tổng hợp - QH
Photo by Aleks Marinkovic on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT