Hoa Kỳ

Điểm tin Hoa Kỳ hôm nay: Elon Musk bị tòa ở Delaware không cho nhận thưởng 55 tỷ từ Tesla vì thấy quá nhiều

FB Lê Hoàng Tuesday, 30/01/2024 - 10:09:19

Hôm nay nóng mũi Elon Musk nói sẽ dời giấy phép kinh doanh từ Delaware về Texas.

Mus

- Một quan toà ở Delaware vừa huỹ tiền thưởng 55 tỷ đô của Elon Musk vì nói tiền thưởng này quá mức.
Elon có 2 chọn lựa. Một là chống án. Hai là hội đồng quản trị cho Elon một số tiền thưởng khác, có thể ít hơn hay nhiều hơn 55 tỷ.

Elon làm việc ở Tesla với số lương $1/ năm. Năm 2018, cổ động của Tesla họp lại và ra điều kiện nếu làm đúng theo, sẽ được thưởng, như là sản xuất được một số lượng xe quy định. Cổ phiếu lên giá như quy định .... 78% cổ động chấp thuận số tiền thưởng này và Elon đã làm được điều đó.

55 tỷ rất lớn nhưng so với công lao của Elon đem một hãng cóc con thành một hãng lớn trị giá 1000 tỷ thì 55 so với 1000 không có nghĩa gì.

Hôm nay nóng mũi Elon Musk nói sẽ dời giấy phép kinh doanh từ Delaware về Texas.

Chuyện này thấy đơn giản là chuyện làm ăn, nhưng thật sự là chính quyền Biden đang đá vào túi tiền của Elon, vì ông dám cả gan mua hảng Twitter,và phá kế hoạch tuyên truyền của phe dân chủ.

Năm vừa rồi Elon đã bị chính phủ Biden kiện hàng chục lần. Vụ kiện tiếu lâm nhất là Elon không mướn dân bất hợp pháp làm việc cho Space X, một hãng có liên quan đến quốc phòng.

- Ông Justin Mohn, PA đã chặt đứt đầu cha mình và bỏ video lên you tube, kêu gọi cách mạng bạo lực chống chính phủ. Cha của ông là nhân viên công chức liên bang. Tìm tên người này trên Youtube. Video rất rùng rợn. Lúc này điên rất nhiều.

- Cựu cố vấn của ông Trump, Mike Gill bị kẻ gian cướp xe và bị bắn trọng thương chỉ cách toà Bạch Ốc vài block.

- Nhờ các học sinh báo cáo, Cảnh sát phá vở một kế hoạch xách súng vào trường để tàn sát ở San Diego. Cảnh sát xét nhà hung phạm tịch thu một số súng đạn và chất nổ.

- Bị bá tánh chửi suốt ngày vì không dự lễ vinh danh những người lính tử trận từ Jordan đem về. Chiều nay ông Biden thông báo sẽ dự lễ này vào ngày thứ sáu.

- Trong khi ngày ngày ông Biden nói kinh tế đang lên, việc làm tăng cao nhất thì Kinh tế gia, tiến sỹ E.J. Antoni, Ph.D của Heritage Foundation nói chuyện ông Biden nói tăng thêm công việc là chuyện B.S vì chẳng có tăng trưởng gì cả. 50% các công việc là của chính phủ. Nếu không có việc làm của chính phủ thì thất nghiệp đang tăng chứ không giãm. Xem biểu đồ bên trên

Hàng chục ngàn người đang mất việc khắp nơi:

- PayPal cuts 9% of workforce (TODAY!)
- UPS cuts +12,000 roles (TODAY!)
- Microsoft cuts +1,900 roles
- Twitch cuts 35% of workforce
- Unity Software 25%
- Brex 20%
- Discord 17%
- Wayfair 13%
- Riot Games 11%
- Duolingo 10%
- Rent the Runway 10%
- eBay 9%
- Blackrock 3%
- Citigroup cuts 20,000 roles
- Google cuts +1,000
- Amazon cuts several hundred roles
- New York Times 200
- Los Angeles Times 115
- Time Magazine 15%
- Business inside 8%
- Youtube. 100+
- NASDAQ 100+
- Levis 15%

Theo fb Lê Hoàng

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT