Du Lịch

Đi chợ khô bò ở Baker, California

Khanh Vy/Viễn Đông Friday, 10/08/2012 - 09:21:24

Người Việt ở Nam California đến Las Vegas du lịch vui chơi, phần lớn đều dừng chân ở Baker để mua khô bò như một thói quen từ lúc còn ở Việt Nam.

Khanh Vy/Viễn Đông

Hồi còn ở Việt Nam, mỗi lần đi Núi Cấm, Chùa Bà Chúa Xứ Núi Sam, gia đình thường dừng chân mua khô bò Châu Đốc về làm quà. Bây giờ sang Mỹ đi Las Vegas bao nhiêu lần thì gia đình chúng tôi cũng thường dừng chân tại một thị trấn nhỏ có tên Baker, để mua khô bò chánh hiệu California về ăn hay làm quà biếu.


Cửa tiệm bán khô bò - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Khô bò ở thị trấn Baker này nổi tiếng từ bao đời nay. Một thị trấn nhỏ nằm ven xa lộ I-15, giữa đoạn đường từ Los Angeles đi Las Vegas, bốn bề sa mạc, cát vàng và đồi núi trọc, vậy mà có một địa điểm thu hút biết bao du khách khi mỗi lần đi Las Vegas. Ở đây có nhiều cửa tiệm bán khô bò và hầu như tiệm nào cũng có khách quen nhiều năm kiểu “đến hẹn lại lên”. Mua khô bò ở đây du khách thay hồ ăn thử. Từng miếng khô bò được cắt nhỏ bằng đồng tiền xu, đựng trong những cái khay có nắp đậy cẩn thận. Du khách có thể ăn thử khẩu vị, mùi thơm, độ mặn, ngọt, cay, mềm hay dai…


Chụp ảnh chung với xe ngoài hành tinh trước cửa hiệu khô bò - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Tại đây có một cửa tiệm khô bò rất nổi tiếng với biểu tượng là người ngoài hành tinh, Alien Fresh Jerky. Tiệm trưng một chiếc xe mô tô, trên mui xe có gắn những loại hỏa tiễn, súng đại liên và bên trong có 3 người ngoài hành tinh đang ngồi, vẫy tay chào. Gần đó, còn có một phi thuyền của người ngoài hành tinh cho trẻ em chụp ảnh. Trong tiệm, nhiều sản phẩm được bày bán bên cạnh mặt hàng chủ lực là khô bò, như các loại dưa ớt, tỏi, ô liu...


Chụp ảnh với phi thuyền ngoài hành tinh - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Người Việt ở Nam California đến Las Vegas du lịch vui chơi, phần lớn đều dừng chân ở Baker để mua khô bò như một thói quen từ lúc còn ở Việt Nam.


Xe ngoài hành tinh gắn nhiều hỏa tiễn - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Người ngoài hành tinh trong xe - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Khách thử khô bò - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông



Khô bò vô bao - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Viendongdaily.com và tác giả giữ bản quyền bài và hình trên trang này. Xin đừng trích đăng dưới bất cứ hình thức nào.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT