Thế Giới

Đài TV Đài Loan chiếu lầm báo động Trung Cộng tấn công

Wednesday, 20/04/2022 - 05:30:04

Kèm theo bản tin là báo động một nhà ga lớn ở thành phố Đài Bắc bị "điệp viên Trung Cộng phóng hỏa" và Tổng Thống Đài Loan Thái Anh Văn ban bố tình trạng khẩn cấp.


Các quân nhân Đài Loan đang tham gia một cuộc tập dượt tại Hukou, Hsinchu County ngày 19 tháng Giêng, 2021. (I-Hwa Cheng/ Bloomberg via Getty Images)

 

 

ĐÀI BẮC – Một đài truyền hình của chính quyền Đài Loan đã chiếu lầm thông tin Trung Cộng tấn công cơ sở hạ tầng trên đảo và phải xin lỗi.

Sự việc xảy ra trong chương trình tin tức trực tiếp lúc 7 giờ sáng thứ Tư, khi đài truyền hình CTS do chính quyền Đài Loan quản lý chiếu thông điệp dưới màn hình, cho biết hỏa tiễn của quân đội Trung Cộng đã đánh vào các tàu quân sự và cơ sở hạ tầng then chốt trên đảo.

Kèm theo bản tin là các báo động như "chiến tranh có thể bùng phát,” một nhà ga lớn ở thành phố Đài Bắc bị "điệp viên Trung Cộng phóng hỏa" và Tổng Thống Đài Loan Thái Anh Văn ban bố tình trạng khẩn cấp.

"Xin khán giả đừng hoảng sợ. Chúng tôi xin được đính chính thông tin và xin lỗi,” một người dẫn chương trình nói trong bản tin sau đó vài giờ.

Người này cho biết các thông báo vốn được dành cho cuộc diễn tập với lực lượng cứu hỏa ở thành phố Đài Tân hôm 19 tháng 4, nhưng đã bị chiếu lên bản tin hôm thứ Tư do trục trặc kỹ thuật. Không có dấu hiệu nào cho thấy người dân hoảng loạn sau bản tin của đài CTS.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT