Du Lịch

Dã ngoại ở Cedar Falls

Khanh Vy/Viễn Đông Thursday, 23/08/2012 - 09:09:18

Nơi đây có rất nhiều những dãy núi cao, những đồi thông già bạt ngàn, tuyết phủ trắng xóa vào mùa Thu, mùa Đông…

Khanh Vy/Viễn Đông

Xa lộ I-38 nối vào xa lộ I-10 từ Quận Riverside, chạy thẳng lên tận trung tâm núi tuyết của miền Nam California là Big Bear City. Nơi đây có rất nhiều vùng đất chỉ dành riêng cho những cuộc du lịch dã ngoại, cắm trại, nhất là vào mùa Hè hay mùa Đông. Trong đó Camp Cedar Falls của Đạo Cơ Đốc Phục Lâm, nằm trong phạm vi thành phố Angelus Oaks thuộc lâm viên quốc gia San Benardino National Forest. Nơi đây có rất nhiều những dãy núi cao, những đồi thông già bạt ngàn, tuyết phủ trắng xóa vào mùa Thu, mùa Đông…
Mùa Hè, các nhà thờ thuộc giáo hội Cơ Đốc Phục Lâm thường tổ chức những buổi cắm trại dã ngoại tại Cedar Falls. Nơi này có những dãy nhà ở tiện nghi, hội trường rộng rãi, bãi đậu xe lớn và những hội trường ngoài trời giữa thiên nhiên bao la. Hồ nước rộng, những thác nước trong xanh mát rượi chảy róc rách vào mùa Thu và như thác đổ vào mùa Xuân.
Xe leo núi chạy ngoằn nghèo theo xa lộ I-38 lên giữa đường đi Big Bear rẽ vào đường Cedar Falls một khoảng chừng 1 dặm là đến một khu vực cắm trại rất lý tưởng. Tại đây, nhiều người có thể leo núi, lội suối, khám phá những gốc thông cổ thụ, hay câu cá ở hồ, chạy xe đạp quanh những vùng đồi núi lân cận. Họ có thể tìm đến thế giới của những loài chim quý hiếm và thưởng thức tiếng hót thánh thót của chúng giữa rừng bạt ngàn. Xa xa, những dãy núi tuyết trắng xóa xen lẫn những rừng thông xanh. Đặc biệt là tầm lộ sinh có nhiều cơ hội để học hỏi về các loài côn trùng, tham dự các cuộc thử thách thể lực, các cuộc trắc nghiệm về các chòm sao, thử thách thể lực qua các cuộc leo núi… Có điều đặc biệt là tất cả mọi người phải về nơi cắm trại hay khu vực nghỉ ngơi trước khi mặt trời lặn. Vì trong các khu rừng này vẫn còn có rất nhiều các loài gấu, sói… sinh sống.
Buổi chiều mặt trời lặn khuất sau những rặng cây, núi đồi hùng vĩ. Nổi bật ánh hoàng hôn rực rỡ vàng tươi rồi đậm dần khi màn đêm buông xuống. Quả là một cảnh tượng thú vị, an bình và thanh thản, trong lành giữa chốn thiên nhiên. Nhất là sau những tháng ngày lao động cực nhọc.


Núi vẫn đầy tuyết vào mùa Xuân - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Nhiều bảng chỉ đường vào rừng - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Những ngọn núi nhỏ ven đường - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Những khu nhà nghỉ mát - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Những khu nhà ăn - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Núi nổi bật trên nền trời ửng đỏ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Màu trời - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Rừng cây - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Đất trại - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Cổ thụ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Viendongdaily.com và tác giả giữ bản quyền bài và hình trên trang này. Xin đừng trích đăng dưới bất cứ hình thức nào.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT