Hoa Kỳ

Cộng Hòa siết nhập cư vào Mỹ, đặc biệt từ Gaza

Monday, 30/10/2023 - 02:16:44

Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết gần đây: “Chúng tôi sẽ không đưa bất kỳ ai từ Gaza vào”.

Gaza

Sau cuộc tấn công khủng bố của Hamas chống lại Israel và các cuộc biểu tình chống Israel nổ ra trên khắp đất nước, một số đảng viên Cộng hòa đang chuyển sự chú ý của họ đến việc nhập cư trái phép và ngăn chặn những công dân nước ngoài bày tỏ quan điểm chống Israel hoặc ủng hộ Hamas nhận được vào Hoa Kỳ một cách hợp pháp.

Các cuộc tấn công khủng bố của Hamas ngay lập tức thu hút sự chú ý của những người bảo thủ và đảng Cộng hòa đến biên giới phía nam, đồng thời có nguy cơ những kẻ khủng bố xâm nhập qua mặt Đội tuần tra Biên giới trước đây.

Tuy nhiên, cả các cuộc tấn công và biểu tình nổi lên ở các trường đại học và thành phố trên khắp nước Mỹ cũng đặt ra những câu hỏi mới về những hạn chế tiềm ẩn đối với việc nhập cư hợp pháp - bao gồm cả quy trình tị nạn.

Các ứng cử viên tổng thống năm 2024 và các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa đã kêu gọi Hoa Kỳ không tiếp nhận người tị nạn từ Gaza nữa. Các dân biểu Tom Tiffany, R-Wis., và Andy Ogles, R-Tenn., đã đưa ra luật ngăn chặn bất kỳ ai từ Gaza được nhận làm người tị nạn, trong khi nhiều ứng cử viên năm 2024 cũng hứa sẽ làm điều tương tự.

Ứng cử viên tổng thống Ron DeSantis nói trong một sự kiện: “Tôi không biết Biden sẽ làm gì, nhưng chúng tôi không thể chấp nhận những người từ Gaza vào đất nước này với tư cách là người tị nạn”. "Nếu bạn nhìn vào cách họ cư xử, không phải tất cả họ đều là Hamas, nhưng họ đều chống Do Thái. Không ai trong số họ tin vào quyền tồn tại của Israel."

Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết gần đây: “Chúng tôi sẽ không đưa bất kỳ ai từ Gaza vào”.

QH

Photo by mohammed al bardawil on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT