Hoa Kỳ

Con cá có hình dáng đáng sợ không rõ bằng cách nào lại từ vùng biển sâu dạt vào bờ biển Mỹ

Saturday, 28/10/2023 - 11:41:22

Con cá có hình dáng đáng sợ này chỉ tồn tại để phục vụ con cái trước khi chịu số phận đẫm máu và giờ đây một con như vậy đã khiến cư dân mạng khiếp sợ sau khi nó trôi dạt vào một bãi biển ở Mỹ.

Cá
Cá bóng đá Thái Bình Dương, một sinh vật trông giống người ngoài hành tinh với hàm răng sắc như dao cạo, đã khiến những người tìm thấy nó trên bãi biển Los Angeles choáng váng. (Ảnh: Instagram/castateparks)

Một con quái vật biển giống người ngoài hành tinh có thể nuốt chửng những động vật to lớn được phát hiện dạt vào bãi biển. Con cá bóng đá Thái Bình Dương nghiệt ngã, một sinh vật màu nhung đen với hàm răng sắc như dao cạo như những mảnh thủy tinh, dạt vào bãi biển Laguna ở Los Angeles, Hoa Kỳ, mang theo những sự thật nghiệt ngã về đời sống tình dục của nó.

Cá bóng đá Thái Bình Dương được ví như loài quái vật khổng lồ, có thể dài tới 24 inch nếu là con cái, sử dụng các phương pháp giao phối giống ký sinh trùng để sinh sản. Nhưng những "ký sinh trùng tình dục" thật kinh khủng khi nhìn vào sinh vật này.

Trong khi cá đực chỉ dài khoảng 1 inch thì cá cái khổng lồ sẽ phải tìm kiếm bạn tình để cắn và truyền ký sinh trùng vào cơ thể chúng. Những ký sinh trùng đó sớm sinh sản, hòa tan và hòa nhập với con cái. Sau khi bị ký sinh trùng xâm nhập, cá đực bị mù, máu và mô của nó trộn lẫn với con cái.

Vòng tròn cuộc sống với tất cả vinh quang kinh hoàng của nó không dừng lại ở đó. Những con cá đực bị mù do quá trình thụ thai ký sinh sẽ phụ thuộc vào con cái suốt đời vì chúng không thể nhìn thấy.

Hơn nữa, chúng cần liên tục cung cấp tinh trùng để sinh sản, trở thành một tinh hoàn phụ thuộc mù quáng của động vật. Theo Metro, nó tạo ra một câu hỏi hóc búa về sinh học, cách các loài động vật tiếp tục sinh sản và tồn tại.

Cá lạ
Mang thai ký sinh và con đực mù đều là một phần trong vòng đời của sinh vật hung dữ này. (Ảnh: Instagram/castateparks)

Những vết cắn mang thai ký sinh giữa cá để lại rắc rối cho hệ thống miễn dịch ở những loài động vật này. Việc tấn công các vật thể lạ hoặc bệnh tật là điều khó khăn khi chất dịch cơ thể bị hoán đổi và làm tan chảy da.

Một con cá bóng đá Thái Bình Dương còn nguyên vẹn như con mới phát hiện là rất hiếm khi được nhìn thấy do môi trường sống tối tăm và xa xôi của chúng. Các chuyên gia hiện đang cố gắng khám phá làm thế nào loài cá biển sâu này có thể đến được bờ biển Los Angeles.

Viết về loài cá này vào năm 1938, nhà tự nhiên học William Beebe đã cân nhắc việc chúng sẽ "trở thành một sinh vật không có não, vô tri như một con cá". Cá đực thả ký sinh được mô tả là "một con sâu".

Theo Daily Star

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT