Thế Giới

Chuyện như đùa, Nga sẽ thiếu xăng dầu cho nông nghiệp vì bị cấm vận.

Thursday, 21/09/2023 - 07:18:00

Bộ trưởng Nông nghiệp Nga Dmitry Patrushev cho biết tình trạng thiếu nhiên liệu đang đe dọa làm gián đoạn việc thu hoạch và gieo hạt vào mùa thu.

Russia

“Chúng tôi đã gặp vấn đề với sự thiếu nhiên liệu. Ông nói, theo hãng thông tấn nhà nước Intermix.

“Bây giờ chúng tôi sẽ ngừng thu hoạch và sẽ không gieo trồng vụ đông. Nó sẽ là một thảm họa.

“Có lẽ đã đến lúc tạm thời ngừng xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ cho đến khi chúng ta ổn định được tình hình thị trường nội địa.” (Không hiểu ông ta có ý gì!)

Nhà phân tích dầu khí Mikhail Krutikhin nói với tờ báo độc lập Novaya Gazeta rằng tốt hơn hết là các công ty Nga nên “xuất khẩu dầu càng nhiều càng tốt và kiếm được ít nhất một số tiền ở đó”.

Ông nói thêm: “Hơn nữa, điều này đang diễn ra khắp cả nước; ngay cả ở Viễn Đông, tình trạng thiếu nhiên liệu cũng đã bắt đầu được cảm nhận.nHọ xuất khẩu mọi thứ có thể.”

Konstantin Sonin, nhà kinh tế chính trị gốc Nga của Trường Chính sách công Harris thuộc Đại học Chicago, nói với Newsweek: “Các biện pháp trừng phạt của phương Tây làm gián đoạn nghiêm trọng nền kinh tế Nga.
“Ít nhất, chúng cũng làm tăng chi phí sản xuất cho các doanh nghiệp Nga”.

Sonin nói thêm: “Vì các lệnh trừng phạt, ngành công nghiệp quân sự Nga phải trả nhiều tiền hơn cho mỗi đầu vào từ nước ngoài, bởi vì giờ đây nó bao gồm việc trả thêm tiền cho các bên trung gian, chịu chi phí pháp lý để trốn tránh và mất nhiều hơn vào tay kẻ trộm và kẻ gian vì bất kỳ giao dịch che giấu nào đều là mảnh đất màu mỡ”. cho bọn ăn trộm.

"Các lệnh trừng phạt không thể phá hủy nền kinh tế Nga - các lệnh trừng phạt không phải là tên lửa hay bom - nhưng chúng làm chậm quá trình sản xuất và giảm khối lượng những gì Nga sản xuất."

QH
Photo by Michael Parulava on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT