Hôn Nhân, Cuộc Sống

Chỉnh lông mày; làm da cổ bớt nhăn

Thursday, 21/05/2009 - 02:45:48

1. Thưa cô Thanh Hằng, lông mày tôi đậm nhưng lại có những chỗ bị thưa và trống. Xin cô cho biết cách chỉnh cặp lông mày ‘lộn xộn’ của tôi và ...

Hoa-Hau-Diem-Hong.jpg

Hoa hậu Diễm Hồng
Ảnh: Thái Đắc Nhã - Trang điểm: Thanh Hằng

Kỳ này Thanh Hằng xin chọn trả lời hai câu hỏi mà một số các độc giả đã hỏi.



1. Thưa cô Thanh Hằng, lông mày tôi đậm nhưng lại có những chỗ bị thưa và trống. Xin cô cho biết cách chỉnh cặp lông mày ‘lộn xộn’ của tôi và tôi không muốn phải xâm?

Thưa, vì cặp chân mày của bạn đã đậm, bạn có thể dùng bút chì (eyebrow pencil) hoặc phấn bột (eyebrow powder) dành riêng cho lông mày, cùng màu với màu lông mày để tô thêm vào phần bị thưa.

Nếu dùng bút chì, bạn chỉ cần vẽ nhẹ tay những lằn ngắn vào chỗ trống và sau đó dùng bàn chải (eyebrow brush còn được gọi là spoolie brush) chải đều lông mày và lằn vẽ bút chì để sự chuyển tiếp được mềm mại và tự nhiên.

Nếu dùng bột thì nên dùng cọ cứng và hơi nghiêng (slanted eyebrow brush) thường được để chung hộp với bột, để tô bột cùng màu với màu lông mày  lên chổ trống theo động tác ngắn (short strokes) từ đầu chân mày tới đuôi chân mày. Xin bạn cố gắng đừng để màu phấn bột dính lên phần lông mày để tránh làm màu đậm của lông mày đậm hơn. Sau đó dùng bàn chải chải cho đều và mềm mại.

2. Vì quá bận bịu lo cho con cái bây giờ để ý mới thấy da cổ mình bắt đầu bị nhăn, xin cô Thanh Hằng cho biết làm cách nào để giúp phần da đó không bị lão hóa nhanh mà không mất nhiều thì giờ để take care?

Thưa, sự hy sinh quên mình để lo cho con cái là một đức tính rất đáng yêu của người phụ nữ Việt Nam chúng ta, tuy nhiên nếu không phải tốn kém thời gian để chăm sóc một tí cho mình thì cũng nên lắm.

Theo các bác sĩ về da, phần da cổ mỏng hơn da mặt và dễ bị khô hơn vì ít phần tử pilosebaceous. Phần da cổ và ngực là hai nơi dễ bị ánh nắng mặt trời “chiếu cố” nhất nên rất dể bị hư hại và dẫn đến hậu quả là làn da nhăn nheo, lão hoá nhanh hơn. Vì vậy khi chuẩn bị đi làm hoặc ra ngoài đường bạn nên bôi kem chống nắng (sunscreen) thêm lên phần da cổ và ngực thay vì chỉ bôi phần da mặt. Và mỗi khi bôi kem dưỡng da mặt có chất retinoids như Retin-A, Renova bạn chỉ cần nhớ và thêm vài giây đồng hồ để bôi thêm lên phần da cổ của mình cũng sẽ giúp phần nào da cổ bớt nhăn.

Xin hẹn các bạn lại kỳ sau. Chúc các bạn luôn là những người phụ nữ đẹp.

Người mẫu Thanh Hằng, chuyên gia về trang điểm, phụ trách mục “Sắc Đẹp Phụ Nữ” vào thứ Tư hàng tuần. Quý độc giả muốn đặt câu hỏi trực tiếp đến người mẫu Thanh Hằng về phương cách làm đẹp, xin gửi thư về Tòa soạn Viễn Đông, 14891 Moran Street, Westminster, California 92683 (ngoài bì thư ghi “Sắc Đẹp Phụ Nữ”). Thanh Hằng sẽ chọn một số câu hỏi để giúp hướng dẫn quý vị đến với nghệ thuật trang điểm. Quý độc giả có thể viếng trang nhà của Thái Đắc Nhã - Thanh Hằng: www.thaidacnhaphoto.com hoặc gọi 714-265-2878.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT