Tử Vi

Chiếc ví dù quý tới mấy nhưng khi thấy dấu hiệu này thì đừng dùng, cũng đừng vứt, làm theo lời thầy phong thủy

Sunday, 11/02/2024 - 08:22:23

Ví tiền là vật bất ly thân của nhiều người và đôi khi nó quý vì nó gắn với kỷ niệm nhưng nếu không muốn tài vận tiêu tan thì phải biết xử lý

Vi
Image by Andrew Khoroshavin from Pixabay

Chiếc ví thể hiện sự may mắn tài vận của bạn. Đó chính là "kho tiền" của bạn. Chiếc ví đôi khi gắn với những kỷ niệm mà bạn không muốn vứt. Nó có thể được mua trong dịp đặc biệt. Nó được sản xuất riêng với những nét cá nhân riêng cho bạn. Nó đã được một người quan trọng tặng cho bạn... Có rất nhiều lý do khiến nhiều người muốn dùng mãi chiếc ví cũ rách mà không chịu bỏ, hay đổi.

Nhưng theo phong thủy việc dùng mãi một chiếc ví không phải là tốt. Bạn nên thay ví khi chúng có các dấu hiệu dưới đây:

Chiếc ví bị thủng, rách, cũ

Ví là nơi để đựng tiền bạc. Nên theo phong thủy thì chiếc ví bị cũ rách sẽ không tạo ra may mắn cho chủ nhân mà sẽ làm tiền thất thoát, rơi rớt, tài lộc ra đi. Do vậy dùng ví cũ là điều kiêng kỵ trong phong thủy. Khi chúng bị rách, bị thủng, sờn rách khi chúng đã dùng quá 5 năm thì đó là dấu hiệu mà bạn nên thay đổi. Thứ nhất để ngăn chặn tiền tài rơi rớt ra ngoài, thứ hai là để đổi vận nâng cao tài vận của bạn, gia tăng tiền của.

Chiếc ví không mang lại may mắn

Khi bạn dùng một chiếc ví mà đựng tiền giấy tờ trong đó không thấy may mắn. Bạn cảm thấy chúng mang lại những xui xẻo không hợp với bạn. Bạn thấy màu sắc, kích thước... không thuận tiện và không tạo thuận lợi cho bạn. Đó là lúc bạn cần thay đổi chiếc ví khác cho phù hợp hơn, tạo thoải mái hơn. Màu sắc hợp bản mệnh của bạn, kích thước hợp với nhu cầu sử dụng, chất liệu phù hợp với mong muốn của bạn.

Hóa giải chiếc ví kém may: không phải cứ vứt đi

Những chiếc ví khi đã không nên sử dụng thì bạn cần có cách xử lý một cách hợp phong thủy. Không phải cứ không dùng là vứt đi. Những chiếc ví dù sao cũng đã từng là kho tài lộc của bạn, đừng ném bỏ vứt đi phũ phàng, bởi như thế là không trân trọng tiền bạc và không biết ơn quá khứ. Đặc biệt nếu chiếc ví lại là món quà đặc biệt bạn muốn lưu giữ kỷ niệm thì càng không thể vì nó cũ rách mà vứt đi.

Hành động vứt đi phũ phàng cũng làm ảnh hưởng nguồn tiền, tài lộc của bạn. Do đó hãy xử lý những chiếc ví không nên dùng tới như sau:

- Những chiếc ví bạn muốn giữ lại làm kỷ niệm: Hãy đặt chúng vào cái hộp, cất vào nơi bạn trân trọng xem nó như bùa may mắn. Lúc đó là bạn chuyển đổi công năng sử dụng của chúng. Chúng sẽ nằm trong két sắt hoặc ngăn bàn... của bạn. Lưu ý để chúng sạch sẽ thơm tho không bị mốc, không bị bụi bẩn.

- Những chiếc ví bạn không dùng nữa dù chưa cũ cũng đừng mang cho người khác. Cho ví là cho đi tài lộc của mình nên không cho người khác chiếc ví cũ của mình.

- Những chiếc ví không còn may mắn bạn muốn vứt đi: Đừng ném chúng vào sọt rác. Hãy gói chúng trong túi vải hoặc bọc giấy cẩn thận sau đó đem vứt chúng xuống sông vào một ngày mưa. Đó là cách hóa kiếp cho chiếc ví mà không ảnh hưởng tới tài lộc và may mắn của bạn.

Ví là vật phẩm quan trọng gắn liên với tiền tài nên bạn cần chú ý để tiền không thất thoát. Khi dùng ví tránh để ví rỗng không có tiền, tránh để ví bị bẩn, tránh cất những chiếc hóa đơn cũ, tránh để những thứ kích thước lớn làm hỏng ví, tránh để ảnh người thân trong ví...

Trước đó, báo Vietnamnet ngày 28/10/2019 cũng có bài đăng với thông tin: "Chiếc ví đang dùng có 5 điểm đại kỵ này, bảo sao quanh năm hết tiền, làm mãi vẫn nghèo". Nội dung được báo đưa như sau:

Trong phong thủy, ví tiền được coi là vật tích tài nên nếu lựa chọn không cẩn thận sẽ không mang lại may mắn cho người sử dụng.

1. Chọn hình dạng ví không phù hợp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ví với đủ hình dáng, kích thức cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, chiếc ví hình chữ nhật là lý tưởng nhất,

Bởi vì, người ta quan niệm rằng hình chữ nhật có thể cân bằng lại nguồn năng lượng mang tới cảm giác an toàn, ổn định cho mọi người.

Sử dụng ví hình chữ nhật sẽ giúp tiền bạc an vị, không "chạy" đi chỗ khác. Ngoài ra không nên sử dụng ví hình tròn vì đây là biểu hiện của vận xấu về đường tài lộc sau này.

2. Ví quá cầu kì, đặc biệt

Các loại ví có hình thù đặc biệt cũng không phải là lựa chọn tốt. Ví có hình dạng cầu kì có thể sẽ khiến tiền bị nhăn nheo, đường tài lộc cũng vì thế mà gấp khúc, khó khăn.

Kiểu dáng ví tốt nhất là có các nếp gấp đều nhau để giữ tiền luôn phẳng phiu, mang ý nghĩa chỉ con đường tài lộc thuận lợi.

Kiểu dáng ví tốt nhất là có các nếp gấp đều nhau để giữ tiền luôn phẳng phiu

3. Sai màu sắc

Màu sắc của chiếc ví nên phù hợp với phong thủy ngũ hành.

Màu xanh lục tượng trưng cho yếu tố Mộc, đây được xem là một màu may mắn với tiền bạc. Màu này là biểu tượng của sự sinh trưởng, phát triển nên khi sử dụng chiếc ví có màu xanh lục, năng lượng tích cực sẽ kéo đến giúp bạn có thêm nhiều cơ hội để tăng khoản thu nhập hiện tại.

Màu đen và xanh nước biển tượng trưng cho yếu tố Thủy, là màu thích hợp cho những người làm kinh doanh.

Màu nâu tượng trưng cho Thổ, phù hợp với những người thích sự ổn định.

Bạn nên tránh xa ví màu đỏ, tím, trắng, bạc vì chúng đại diện cho yếu tố Hỏa và Kim. Hai yếu tố không tốt cho tiền tài vì lửa sẽ đốt vận may tài lộc còn Kim mặc dù tượng trưng cho sự giàu có nhưng lại mang hàm ý bạn không thể tiết kiệm được tiền, làm đến đâu tiêu đến đó.

4. Để ví rỗng

Ví rỗng thể hiện sự nghèo khó, luôn thiếu thốn. Thế nên hãy luôn cố gắng để tiền có mệnh giá lớn một chút trong ví, điều này được xem là có lợi trong phong thủy.

5. Để ví cũ và lộn xộn

Ví tiền lộn xộn, không ngăn nắp được coi là một đại kỵ trong phong thủy. Nếu bạn muốn thu hút vượng khí thì chiếc ví luôn phải gọn gàng. Không nên để tiền, thẻ ATM, các loại giấy tờ nằm trong ví một cách hỗn độn.

Bạn cũng nên thay ví mới sau một thời gian sử dụng để làm mới nguồn năng lượng, bỏ đi những vận đen, xui xẻo trước đó. Thế nên, 3 năm 1 lần bạn nên thay đổi, mua một chiếc ví mới.

*Thông tin mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Tổng hợp

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT