Tiêu Thụ

Cảnh báo ứng ụng mua sắm trực tuyến TEMU thật sự nguy hiểm và không an toàn?

Saturday, 21/10/2023 - 04:20:41

Người dẫn chương trình trò chuyện trên đài phát thanh, Kim Komando, đã tìm hiểu kỹ về TEMU và đây là những gì cô ấy tìm thấy!

temu


Dường như chỉ sau một đêm, mọi người đang nói về Temu (phát âm là “tee-moo”), một ứng dụng mua sắm trực tuyến đưa ra những ưu đãi có vẻ quá tốt để có thể trở thành sự thật, như tai nghe không dây giá 17 USD, dây chuyền “vàng” giá 1 USD và váy cưới giá 23 USD.

Hơn 50 triệu người Mỹ đã tải xuống Temu kể từ khi nó ra mắt ở cấp tiểu bang vào tháng 9 năm 2022, sau khi nó thu hút được sự chú ý nhờ những quảng cáo đắt tiền ở Super Bowl hứa hẹn cho phép bạn “mua sắm như một tỷ phú”.

Ngày nay, Temu là ứng dụng mua sắm phổ biến nhất ở Mỹ sau Amazon. Nhưng hầu hết chúng ta không biết nhiều về nguồn gốc thực sự của ứng dụng. Độc giả Daniel Mayer đã hỏi một câu hỏi quan trọng: “[Temu] có phải là điều chúng ta nên quan tâm không?”

Vì vậy, tôi đã thực hiện một số nghiên cứu. Và hóa ra, vâng, bạn hoàn toàn nên như vậy. Đây là những gì tôi tìm thấy:

Temu đến từ đâu?

Đây không phải là hoạt động ban đêm. Temu có trụ sở tại Boston, Massachusetts, bởi PDD Holdings Inc. (Nasdaq: PDD). PDD có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc.
PDD cũng sở hữu nền tảng thương mại điện tử Pinduoduo có trụ sở chính tại Trung Quốc. Vì vậy, Temu là một ứng dụng và trang web có trụ sở tại Trung Quốc.

Những điều bạn cần biết trước khi sử dụng Temu

Đầu tiên, bạn mua hàng trực tiếp từ các nhà sản xuất ở Trung Quốc và các nơi khác trên thế giới. Chính vì thế mà thời gian vận chuyển thường kéo dài từ 12 ngày trở lên. Giá thấp vì hàng rẻ. Những hình ảnh bạn thấy được quảng cáo có thể không phải là những gì bạn thực sự nhận được.

Xếp hạng BBB của Temu là 2,21/5. Đánh giá tại TrustPilot rất thú vị, với 38% đánh giá 5 sao và 41% đánh giá 1 sao.

Nhưng đó không phải là điều tồi tệ nhất.

Temu thực sự nguy hiểm.

Ứng dụng này là một kẻ theo dõi kỹ thuật số thông minh và có sức lan tỏa rộng khắp. Khi bạn mua sắm, Temu sẽ giám sát hoạt động của bạn trên các ứng dụng khác, theo dõi thông báo, vị trí và thay đổi cài đặt của bạn.

Nó trở nên tồi tệ hơn. Temu có toàn quyền truy cập vào tất cả danh bạ, lịch và album ảnh của bạn, cùng với tất cả các tài khoản mạng xã hội, cuộc trò chuyện và tin nhắn của bạn. Nói cách khác, theo nghĩa đen là mọi thứ trên điện thoại của bạn.

Không có ứng dụng mua sắm nào cần nhiều quyền kiểm soát như vậy, đặc biệt là một ứng dụng gắn liền với Trung Quốc. Nếu bạn đang sử dụng Temu, hãy xóa ứng dụng khỏi điện thoại của bạn càng sớm càng tốt.

Trên iPhone, nhấn và giữ một ứng dụng, sau đó nhấn Xóa ứng dụng > Xóa ứng dụng. Nhấn Xóa để xác nhận.

Trên Android, chạm và giữ một ứng dụng, sau đó nhấn Xóa ứng dụng > Xóa ứng dụng > Xóa.

Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn đã tải xuống Temu, để an toàn trước gián điệp Trung Quốc, bạn thực sự cần phải khôi phục cài đặt gốc toàn bộ.

Nhưng xin chờ chút nữa! Ứng dụng chị em của Temu đã bị xóa khỏi Google Play vì phần mềm độc hại.

Không mua từ công ty này hoặc sử dụng ứng dụng của họ!

FB Lê Hoàng

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT