Người Việt Khắp Nơi

CalTrans dựng lại bảng hướng dẫn vào Little Saigon

Lê Minh Thursday, 15/06/2023 - 06:43:12

Bảng chỉ dẫn mới có màu nâu thay vì màu xanh như thường lệ, để dành riêng cho các đặc khu văn hóa hay du lịch. Ngoài ra, khi Xa Lộ 405 được tu chỉnh hoàn tất vào cuối năm nay cũng có có thêm bảng hướng dẫn vào Little Saigon và có thể được đổi tên sang Little Saigon Freeway khi Nghị Quyết ACR 71 do Dân Biểu Trí Tạ đề nghị được thông qua.

Little Saigon Sign
CalTrans vừa hoàn tất dựng một trong 10 bảng hướng dẫn từ Xa Lộ Tiểu Bang 22 vào khu vực Little Saigon. (Hình: CalTrans)

WESTMINSTER – Cơ Quan Giao Thông Vận Tải California (CalTrans) đã thông báo cho Luật Sư Trần Thái Văn, Chánh Văn Phòng của Giám Sát Viên Andrew Đỗ, Địa Hạt 1 rằng CalTrans đã dựng xong được năm bảng hướng dẫn từ Xa Lộ Tiểu bang vào khu vực Little Saigon. Bảng chỉ dẫn mới có màu nâu thay vì màu xanh như thường lệ, để dành riêng cho các đặc khu văn hóa hay du lịch.

Bà Bobi Hettick, Phó Giám đốc Giám Đốc CalTrans viết, “Năm bảng còn lại cũng đã hoàn tất và giao cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi còn phải xem lại những địa điểm dựng bảng, kiểm soát xem dưới đất có đường dây điện ngầm hay không trước khi dựng bảng. Tổng cộng chúng tôi có 10 bảng dựng trên xa lộ 22 trong vòng tháng Sáu này.”

Little Saigon Sign
Bà Bobi Hettick, Phó Giám đốc CalTrans đang thông báo kế hoạnh dựng bảng hướng dẫn từ hai xa lộ 22 và 405 vào Little Saigon trong buổi lễ hội kỷ niệm LittleSaigon 35 năm. (Hình: Lê Minh)

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Cộng Đồng Việt Nam với nhiều đại diện từ cấp tiểu bang, quận hạt đến thành phố đã phối hợp và làm việc để có thể đề nghị dựng được 10 bảng hướng dẫn trên xa lộ 22 vào khu Little Saigon. Ngoài ra, khi Xa Lộ 405 được tu chỉnh hoàn tất vào cuối năm nay cũng có có thêm bảng hướng dẫn vào Little Saigon và có thể được đổi tên sang Little Saigon Freeway khi Nghị Quyết ACR 71 do Dân Biểu Trí Tạ đề nghị được thông qua.

“Cộng đồng Việt và chúng tôi rất hân hoan đón nhận tin vui ngay sau Lễ Hội Hoa Đăng Kỷ Niệm 35 Năm Thành Lập Little Saigon. Tin vui này được gửi đến từ một viên chức cao cấp của CalTrans. Những bảng hướng dẫn vào Little Saigon đã có từ 35 năm qua, nhiều bảng đã bị phá hoại hoặc bị phai mờ vì thời gian đã hơn 3 thập niên qua,” Luật sư Văn phát biểu tiếp. “CĐVN ngày một lớn mạnh có sức mạnh chính trị tại California, có một Little Saigon ngày một phồn thịnh, nên khi chúng tôi đề nghị CalTrans cho làm lại bảng cũ, có thêm bảng hướng dẫn mới, chính quyền Tiểu Bang rất hoan hỉ đáp ứng ngay.”

Little Saigon Sign
Từ trái sang phải: Hoa Hâu Việt 1988, sinh viên Trần Thái Văn, Giáo sư Nguyễn Tư Mô, và Thống Đốc George Deukmejian. (Hình: Los Angeles Times)

Vào ngày 17 tháng 6, 1988, Thống Đốc George Deukmejian đến Thương Xá Phước Lộc Thọ tại Little Saigon để chính thức khánh thành bảng hướng dẫn xa lộ đầu tiên “Little Saigon Exit,” một trong 13 bảng hướng dẫn vào Little Saigon từ Quốc Lộ 405 và Xa lộ 22, chỉ định khu vực này là khu du lịch.

Vào thời điểm đó, Luật sư Trần Thái Văn, là sinh viên Đại Học UC Irvine và là nhân viên phụ tá của Nghị Sĩ California Ed Royce, đã nổ lực phối hợp với các nhà lập pháp Quận Cam và CĐVN và Ủy Ban Phát Triển “Little Saigon,” một tổ chức dân sự, bao gồm các nhân sĩ trong cộng đồng người Việt, để vận động thành công việc công nhận Little Saigon là một địa điểm văn hóa và du lịch.

Cộng đồng Việt Nam cũng vừa mới tổ chức thành công Lễ Hội Hoa Đăng Kỷ Niệm 35 Năm Thành Lập Khu Little Saigon vào ngày 10 tháng 6 vừa qua cũng tại khu Thương Xá Phước Lộc Thọ.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT