Hôn Nhân, Cuộc Sống

Cách trị những nếp nhăn trên mặt

Wednesday, 24/06/2009 - 12:48:14

Nếu các bạn để ý thì càng ngày càng nhiều loại kem dưỡng da và trị da nhăn để kéo lại tuổi xuân được quảng cáo rầm rộ trên truyền hình và ...

Ca-si-Bich-Van.jpg


Ca sĩ Bích Vân

Ảnh: Thái Đắc Nhã - Trang điểm: Thanh Hằng


Kỳ này Thanh Hằng xin so sánh giữa cách trị những lằn nhăn trên trán, giữa sống mũi (frown lines) và những lằn nhăn ở khoé đuôi mắt (crow’s feet) bằng phương pháp tự mua những sản phẩm over-the-counter và tới văn phòng bác sĩ da.

Nếu các bạn để ý thì càng ngày càng nhiều loại kem dưỡng da và trị da nhăn để kéo lại tuổi xuân được quảng cáo rầm rộ trên truyền hình và trên những tạp chí thời trang làm chúng ta phân vân không biết loại nào thật sự tốt và có kết quả.

Sau đây là đôi điều phân tích mà Thanh Hằng tìm tòi được và xin trình bày với các bạn hầu mong giúp được phần nào trong việc chăm sóc làn da của các bạn có kết quả khả quan mà không quá tốn kém.

*Chuyên nghiệp (pro solution): Một trong nhiều phương pháp để làm bớt hoặc hết nhăn tạm thời là chích Botox. Các bác sĩ da sẽ chích Botox vào những lằn nhăn để ngăn chặn tạm thời sự đàn hồi của sớ thịt làm da bị nhăn và trong vòng hai hoặc năm ngày những lằn nhăn ấy sẽ mờ dần và kết quả được duy trì từ ba đến sáu tháng. Cách chích Botox này tốn từ 500 tới 750 đô la mỗi lần.

*Trị tại nhà (at home solution): Bạn có thể mua crème có chất retinoid để bôi lên những chỗ bị nhăn trên mặt. Retinoid làm tăng trưởng chất collagen trong da và giúp chống nhăn. Nếu theo liều do bác sĩ ra toa (prescription-strengh retinoid) như Retin-A, Renova sẽ làm những lằn nhăn bớt rất nhiều trong vòng hai tới ba tháng.

Nếu bạn mua không cần toa bác sĩ, retinol là liều mạnh nhất mà bạn có thể mua over-the-counter sẽ làm những lằn nhăn nhẹ đi trong vòng bốn tới sáu tháng.

Giá mua theo toa bác sĩ cho loại generic brand retinoid tốn khoảng 40 đô la và rất nhiều loại kem có chất retinol mà không cần toa bác sĩ như Vichy Reti-C Eyes Intensive Corrective Care giá chỉ tốn khoảng 35 đô la.

Để kết luận, dĩ nhiên là đến các văn phòng của các bác sĩ da thì kết quả nhanh và tốt hơn nhưng lại quá tốn kém. Vì vậy hay là các bạn cứ thử kiên trì dùng những phương pháp bớt tốn kém trước xem sao.

Dù áp dụng bất cứ phương pháp nào các bạn cũng nên tham khảo với bác sĩ của mình để kết quả được an toàn và hữu hiệu.

Lần tới Thanh Hằng sẽ trình bày cách trị da sần sùi, tối (dull) cũng theo hai phương pháp như trên.

Xin hẹn các bạn lại kỳ tới và chúc các bạn luôn là những phụ nữ đẹp.


Người mẫu Thanh Hằng, chuyên gia về trang điểm, phụ trách mục “Sắc Đẹp Phụ Nữ” vào thứ Tư hàng tuần. Quý độc giả muốn đặt câu hỏi trực tiếp đến người mẫu Thanh Hằng về phương cách làm đẹp, xin gửi thư về Tòa soạn Viễn Đông, 14891 Moran Street, Westminster, California 92683 (ngoài bì thư ghi “Sắc Đẹp Phụ Nữ”). Thanh Hằng sẽ chọn một số câu hỏi để giúp hướng dẫn quý vị đến với nghệ thuật trang điểm. Quý độc giả có thể viếng trang nhà của Thái Đắc Nhã - Thanh Hằng: www.thaidacnhaphoto.com hoặc gọi 714-265-2878.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT