Hôn Nhân, Cuộc Sống

Cách nhổ lông mày và bôi kem chống nắng

Wednesday, 10/06/2009 - 01:17:35

Thưa, sau khi vừa tắm xong là lúc lỗ chân lông nở ra và hơi nước nóng làm mềm chân tóc là lúc tốt nhất để nhổ lông mày. Bạn hãy dùng ...

Cynthia-Thao.jpg

Cynthia Thảo
Ảnh: Thái Đắc Nhã - Trang điểm: Thanh Hằng

Trả lời các câu hỏi từ bạn đọc của Viễn Đông

*Xin chị Thanh Hằng cho biết khi nào là lúc tốt nhất để nhổ lông mày? Và nên mua dụng cụ nhổ lông mày (tweezer) hiệu nào tốt và bền?



Thưa, sau khi vừa tắm xong là lúc lỗ chân lông nở ra và hơi nước nóng làm mềm chân tóc là lúc tốt nhất để nhổ lông mày. Bạn hãy dùng kính lúp (magnifying mirror) đứng trước cửa sổ hoặc chỗ nào có ánh sáng thiên nhiên (nếu bạn tắm vào buổi sáng) vì natural light rất hiệu quả để bạn nhìn thấy những sợi nhỏ và mỏng mọc không đúng chỗ. Nếu tắm vào buổi tối bạn cũng nên dùng loại kính lúp có gắn sẵn đèn để nhổ cho chính xác.

Sau khi nhổ lông mày bạn nên bôi lên chỗ da bị đỏ một chút witch hazel hoặc một chút  aloe vera gel.
Thanh Hằng thích hiệu Tweezerman slant tip tweezer vì nó rất chính xác và rất bền.

*Xin cô cho biết nên bôi kem chống nắng (sunscreen hoặc sunblock) trước hay sau kem dưỡng da (moisturizer)?

Thưa, theo các bác sĩ da, luôn luôn bôi kem chống nắng trước và đợi cho kem thấm vào da khoảng 20 phút trước khi ra nắng. Bạn nên chọn loại sunscreen có chất SPF (sun protection factor) 15 hoặc cao hơn và nếu thường xuyên ngoài nắng bạn nên bôi thêm cứ cách mổi hai tiếng đồng hồ và để có kết quả tốt bạn nên cho lên nguyên mặt khoảng chừng 1/2 muỗng cà phê kem mới an toàn.

Và như đã đề cập ở bài viết trước đây bạn nên luôn nhớ bôi thêm sunscreen lên cổ của mình để tránh cổ bị lão hoá nhanh.
Thanh Hằng đang dùng Neutrogena Age Shield Face Sunblock SPF 90 và rất thích nếu các bạn nào đang do dự không biết phải mua loại nào.

Xin hẹn các bạn lại kỳ sau. Chúc các bạn luôn là những người phụ nữ đẹp.

Người mẫu Thanh Hằng, chuyên gia về trang điểm, phụ trách mục “Sắc Đẹp Phụ Nữ” vào thứ Tư hàng tuần. Quý độc giả muốn đặt câu hỏi trực tiếp đến người mẫu Thanh Hằng về phương cách làm đẹp, xin gửi thư về Tòa soạn Viễn Đông, 14891 Moran Street, Westminster, California 92683 (ngoài bì thư ghi “Sắc Đẹp Phụ Nữ”). Thanh Hằng sẽ chọn một số câu hỏi để giúp hướng dẫn quý vị đến với nghệ thuật trang điểm. Quý độc giả có thể viếng trang nhà của Thái Đắc Nhã - Thanh Hằng: www.thaidacnhaphoto.com hoặc gọi 714-265-2878.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT