Thế Giới

Các thành phố ở Ấn Độ đứng đầu danh sách thành phố ô nhiễm nhất thế giới

Sunday, 12/11/2023 - 10:01:31

Theo báo cáo của Hệ thống nghiên cứu và dự báo thời tiết và chất lượng không khí (SAFAR-Ấn Độ), chất lượng không khí ở Delhi tiếp tục xấu đi, ở mức nghiêm trọng trong ngày thứ ba liên tiếp.

new delhi
Một cảnh sát giao thông trong màn sương mù dày đặc vì ô nhiễm ở New Delhi.

Ngày 4/11, thủ đô New Delhi của Ấn Độ tiếp tục phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm đáng lo ngại khi chỉ số chất lượng không khí tại đây đã ở mức "nghiêm trọng".

Theo Indian Express, các cơ quan dân sự ở thủ đô quốc gia đã tăng cường hành động để giảm thiểu ô nhiễm. Tổng công ty thành phố Delhi đã cử 517 đội, tổng cộng 1.119 sĩ quan, để giám sát việc đốt ngoài trời, đổ rác thải xây dựng và phá dỡ (C&D) trái phép, kiểm tra công trường xây dựng và giám sát bụi đường.

Nhiều người sinh sống ở thành phố hơn 20 triệu dân này đã ghi nhận các triệu chứng khó chịu ở mắt và ngứa họng khi không khí chuyển sang màu xám đậm. Tuy nhiên, một số người vẫn phải tìm cách duy trì sinh kế và thói quen thường nhật, bao gồm cả việc tập thể dục ngoài trời.

Vào mỗi mùa Đông khi trời trở lạnh, thủ đô Delhi luôn chìm trong làn sương mù độc hại do các khối khí lạnh đã giữ lại bụi xây dựng, khi thải xe cộ và khói từ việc đốt rơm rạ ở các bang lân cận, làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp cho người dân thành phố.

Hôm 3/11, New Delhi đã đứng đầu danh sách về các thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số chất lượng không khí ở mức "nguy hiểm".

Photo by shobhit pant on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT