Hôn Nhân, Cuộc Sống

Các loại lotion, xà bông gội đầu

Wednesday, 22/07/2009 - 12:17:22

Thưa, Thanh Hằng đem câu hỏi của cô để hỏi các dược sĩ tại các tiệm thuốc tây gần nhà thì họ cho biết trong các sản phẩm làm để bôi da ...

Hong-&-Toan.jpg


Hong & Toan

Ảnh: Thái Đắc Nhã - Trang điểm: Thanh Hằng


Kỳ này Thanh Hằng xin chọn vài câu hỏi từ bạn đọc của Viễn Đông để trả lời.

- Da tôi bị ngứa khi bôi body lotion và tôi đã thử rất nhiều loại đang bày bán trên thị trường mà chưa tìm được loại lotion nào không bị ngứa vậy xin cô Thanh Hằng mách hộ tôi loại lotion nào?


Thưa, Thanh Hằng đem câu hỏi của cô để hỏi các dược sĩ tại các tiệm thuốc tây gần nhà thì họ cho biết trong các sản phẩm làm để bôi da thường có chất Parabens mà dể làm da bị ngứa. Tìm hiểu thêm thì thấy loại Aveeno Daily Moisturizing Lotion là một trong rất ít sản phẩm không có chất Parabens này. Vậy cô thử mua về dùng xem sao.

- Xin Thanh Hằng cho biết loại xà bông gội đầu nào vừa là xà bông (shampoo) vừa là kem dưỡng tóc (conditioner) mà không làm tóc bị mồ hôi da đầu (oily) như nhiều loại tôi đã dùng, và vì tôi không có thì giờ để gội và đợi xả nước rồi mới bôi kem dưỡng tóc, chờ vài phút rồi mới xả nước (rinse) lại cho sạch.

Câu hỏi của bạn làm Thanh Hằng lại phải lên internet để tìm câu trả lời cho bạn và cũng nhờ thế mà Thanh Hằng “phải tốn tiền” để mua và thử cho chính mình vì Thanh Hằng cũng có cùng trường hợp như bạn. Theo tìm tòi thì nhiều người đã dùng và khen loại Herbal Essences Hello Hydration 2-in-1 Moisturizing Shampoo and Conditioner, tốt cho bạn nào bị tóc khô và xù (frizz) nhất là vào mùa đông khi khí hậu khô.


* Bạn có biết Vaseline Pure Petrolium Jelly rất tốt để bôi lên môi bị khô, còn tốt hơn những ống Chapstick mà chính Thanh Hằng cũng không để ý. Lại theo tìm tòi thì Vaseline cũng có thể dùng thoa lên môi như lip gloss sau khi bôi son môi. Và cho các bạn nào da mặt bị quá khô nhất là vào mùa đông, bạn có thể bôi Vaseline lên mặt trước khi đi ngủ (nhớ lót khăn lên trên bao gối để tránh bị dơ bao gối) và khi rửa sạch Vaseline vào buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy da mặt mềm mại.

Xin hẹn lại các bạn kỳ sau. Chúc các bạn luôn là những người phụ nữ đẹp.

Người mẫu Thanh Hằng, chuyên gia về trang điểm, phụ trách mục “Sắc Đẹp Phụ Nữ” vào thứ Tư hàng tuần. Quý độc giả muốn đặt câu hỏi trực tiếp đến người mẫu Thanh Hằng về phương cách làm đẹp, xin gửi thư về Tòa soạn Viễn Đông, 14891 Moran Street, Westminster, California 92683 (ngoài bì thư ghi “Sắc Đẹp Phụ Nữ”). Thanh Hằng sẽ chọn một số câu hỏi để giúp hướng dẫn quý vị đến với nghệ thuật trang điểm. Quý độc giả có thể viếng trang nhà của Thái Đắc Nhã - Thanh Hằng: www.thaidacnhaphoto.com hoặc gọi 714-265-2878.

 

 

 

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT