Thế Giới

Bí ẩn tảng đá xanh kỳ lạ, mỗi năm di chuyển một chút, đổi màu tùy tình hình thời tiết

Monday, 04/12/2023 - 09:15:10

Vào mùa đông, tảng đá này không bao giờ bị tuyết phủ kín, khi trời mưa thì tảng đá sẽ chuyển sang màu xanh biết giống như hồ nước.

Stone

Từ khi được phát hiện cho đến nay, tảng đá kỳ lạ ở hồ nước Plescheevo, gần thành phố Pereslavl-Zaleski, Nga vẫn luôn là một ẩn số khiến các nhà khoa học nước này đau đầu trong việc giải mã.

Đây được xem là một trong những tảng đá kỳ lạ nhất thế giới khi có thể “di chuyển” cùng loạt đặc điểm độc nhất vô nhị khiến nhiều người choáng váng.

Theo đó, vào mùa đông, tảng đá này không bao giờ bị tuyết phủ kín, khi trời mưa thì tảng đá sẽ chuyển sang màu xanh biết giống như hồ nước. Không ai biết tảng đá này lai lịch ra sao, có rất nhiều lời đồn đại về nguồn gốc của nó.

Truyền thuyết địa phương kể lại rằng, tảng đá này có tên là Tảng đá xanh biếc. Trong quá khí nó nằm trên đỉnh 1 ngọn núi không xã hồ Plescheevo. Trên núi có 1 bộ tộc dị giáo cư ngụ. Các thầy cúng đã đặt đàn tế lễ, hiến tế thần linh trên tảng đá này. Vào một ngày, tảng đá bí ẩn bị đẩy từ trên đỉnh núi xuống bờ hồ Plescheevo. Người dân địa phương suy đoán rằng tảng đá có khả năng chữa cho họ lành bệnh và bắt đầu tổ chức lễ hội, nhảy múa quanh tảng đá để cầu phúc.

Vào cuối thế kỷ XVII, tảng đá bị các nhà tu hành chôn vào lòng đất. Nhưng 12 năm sau, chẳng hiểu làm thế nào mà tảng đá bí ẩn ấy lại xuất hiện trên mặt đất.

Năm 1788, nhà chức trách quyết định đặt tảng đá nặng 12 tấn này làm móng cho nhà thờ. Để vận chuyển tảng đá qua hồ, đội công nhân đã sử dụng xe trượt tuyết tới hồ Pleshcheevo. Nhưng kỳ lạ là, lúc đó mặt hồ đang đóng băng giữa mùa đông bỗng nứt toác khiến chiếc xe trượt tuyết chìm nghỉm cùng tảng đá.

Bí ẩn tảng đá xanh kỳ lạ nhất thế giới: Mỗi năm di chuyển một chút, đổi màu tùy tình hình thời tiết Ảnh 2
Sau đó không lâu, ngư dân dọc khu vực đã bàng hoàng phát hiện tảng đá xanh biếc đang di chuyển dọc theo đáy hồ, mỗi năm nó lại tiến gần bờ hơn trước. Cho đến năm 1858, cuối cùng tảng đá này đã cập bờ, cách chỗ bị mang đi khoảng 300m. Từ đó trở đi không ai dám động vào tảng đá kỳ lạ này nữa.

Bí ẩn kỳ lạ của hòn đá này khiến các nhà khoa học phải đau đầu tìm cách giải mã. Trong nhiều năm đã có nhiều giả thuyết đặt ra, song vẫn không một câu trả lời chính xác nào lý giải về "hiện tượng lạ" nói trên.

Hiện một số nhà khoa học đoán rằng tảng đá xanh biếc có thể chứa năng lượng bí ẩn mạnh mẽ, đồng thời chính bản thân tảng đá này là một phần của hệ sinh thái chưa từng được khám phá.

Theo FB Bí Ẩn Thế Giới

Photo by Alex Sherstnev on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT