Tin Việt Nam

Bất ngờ cuộc sống hiện tại của một ông ở Cần Thơ cao hơn 7ft2 và nặng hơn 200lbs

Friday, 15/09/2023 - 10:37:22

Cũng theo người phụ nữ miền Tây, hiện tại sức khoẻ của anh trai “xuống dốc” nhanh chóng.

Cần Thơ

Người đàn ông sở hữu thân hình to lớn: cao hơn 7.2ft nặng tới 220lbs hẳn không còn xa lạ đối với bà con ở Tân Thới (Phong Điền, TP.Cần Thơ). Họ vẫn luôn thấy bóng dáng ông Y (67 tuổi) lầm lũi, mò mẫm đường ra chợ ngồi chơi cho đỡ buồn.

“Thế rồi người ta thương lại mua cho cái này cái kia. Có hôm anh được cho cà phê, cái bánh, miếng kẹo, túi hoa quả. Anh không ăn hết là đem về nhà cho đám trẻ con trong xóm hoặc cất đi đến chiều đói bụng bỏ ra.

Tôi nhiều lần nói anh đừng đi hoài vì rất nguy hiểm, toàn xe cộ đông đúc. Song anh bảo do thói quen, thích nghe cảnh tấp nập ngoài chợ. Anh cũng không đi ăn xin, chỉ là ngồi đó ai thương sẽ giúp đỡ”, bà Phượng – em gái thứ 6, người trực tiếp chăm sóc ông Y cho biết.

Cũng theo người phụ nữ miền Tây, hiện tại sức khỏe của anh trai “xuống dốc” nhanh chóng. Nếu trước kia ông Y có thể ăn hết 4 lon gạo nấu thành cơm trong một bữa thì giờ giảm quá nửa. Ông cũng không thể đứng lên một lúc lâu, mắt mờ hoàn toàn. Nhưng tâm trí vẫn minh mẫn, hỏi gì là trả lời nấy, đặc biệt không hề có sự sai sót nào.

“Ông tên thật là gì, bao tuổi và cao nặng như thế nào?”, khi được hỏin người đàn ông khổng lồ trả lời: “Ở đây ai cũng gọi tôi là Mỹ nhưng tên thật là Nguyễn Văn Y, gần 70 tuổi rồi. Còn chiều cao với cân nặng chẳng nắm rõ nữa vì lâu rồi không đo, cân.

Đợt này tôi già yếu, mắt mờ lắm. Tôi chẳng biết mình sống được bao lâu nữa vì cứ đứng lâu lâu là đau xương cốt, cảm giác như bị sụt ấy”.

Lúc này chúng tôi không khỏi thắc mắc vì sao không đứng được lại có thể đi ra chợ hằng ngày, bà Phượng cho biết ông Y chỉ không đứng được lâu, vẫn có thể vừa ngồi vừa lết đi hoặc chống gậy dò dẫm từng bước. Hơn nữa ông đã quen đường sá, lại có chiếc tai thính nên dù mắt đã mờ vẫn nhỡ rõ mồn một hướng đi ra chợ.

Ngoài ra ông Y vẫn có thể tự sinh hoạt cá nhân, như tắm rửa, thay đồ… Ông bảo bản thân có bệnh tật như thế nào vẫn cố gắng làm những việc này, còn cơm nước sẽ nhờ em gái lo giúp. “Cả cuộc đời tôi sống dựa vào em gái, biết cô ấy vất vả ra sao nên bớt được việc gì hay việc đó”, người đàn ông nói.

Ông Y được cha mẹ của bà Phượng nhặt ở bệnh viện từ khi mới được 3 ngày tuổi. Gia đình ai cũng thương yêu ông giống như máu mủ của mình. Vì thế khi lớn lên, ông chăm chỉ làm lụng nuôi cha mẹ và 5 anh em.

Song do nhà nghèo không được học hành đàng hoàng, bẩm sinh lại khù hờ nên ông Y chỉ biết làm những công việc chân tay như đào đất, vác lúa. “Chúng tôi không cùng cha mẹ nhưng thương nhau như ruột thịt vậy. Hồi trẻ, anh đi làm thuê làm mướn khỏe gấp đôi người khác, vì thế được người ta trả công gấp đôi.

Tiền anh kiếm được bao nhiều đều về đưa cho mẹ tôi mua gạo, thịt cho các em ăn. Thậm chí anh còn chính là người đưa mẹ tôi tiền để đi chữa bệnh hen suyễn của bà. Anh thương mẹ hơn tất cả chúng tôi”, bà Phượng nói.

Nhắc đến các anh em khác của ông Y, bà Phượng cho hay các anh em ai cũng nghèo, không có điều kiện để giúp đỡ tận tình. Thậm chí bản thân bà hiện không ruộng vườn, chồng mất, cá con vừa ra trường… nên chỉ phụ được việc lặt vặt trong nhà.

Hiện tại ông Y sống dựa vào gần 600.000 đồng (khoảng $25) tiền bảo trợ xã hội, 10 kg gạo/tháng do chính quyền hỗ trợ. Thi thoảng, các mạnh thường quân lại đem nhu yếu phẩm, cá thịt… đến tặng ông.

Người "khổng lồ" cao hơn 7.2ft ở Cần Thơ bây giờ ra sao

Đi ngang chợ xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ bất cứ lúc nào cũng bắt gặp một người đàn ông cao lớn, đi chân trần khập khiễng và cầm cây gậy dò đường, đó chính là ông Nguyễn Văn Y - người đàn ông cao hơn 7.2ft

Bà Nguyễn Thị Hồng Phượng (em gái thứ 6 của ông Y) phân trần: "Tôi và các con hay khuyên anh ấy lớn tuổi, hai mắt không thấy đường nên ở nhà đừng đi ra ngoài nhưng không nghe. Đóng hàng rào rồi thì anh ấy lại lẻn đường sau đi ra chợ. Ngày nào cũng phải đi chứ ở nhà là ảnh không chịu nổi".

Cao
Ông Y đã bị mù và thường đi lang thang

Ông Nguyễn Văn Y là con nuôi của cha mẹ bà Phượng. Theo lời bà, ngày trước cha mẹ sanh 3 đứa con nhưng đều mất sớm nên mẹ bà Phượng xin ông Y từ một người phụ nữ khác về nuôi. Lúc này, ông Y mới 3 ngày tuổi nhưng lớn hơn rất nhiều so với những đứa trẻ mới chào đời khác.

Người "khổng lồ" có cuộc sống chật vật

Càng lớn, ông Y trông cao lớn khác thường, mạnh khoẻ, nặng đến 100 kg và ăn rất nhiều. Do cao lớn và nặng ký nên ông Y gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. "Anh ấy ăn 1 lần khoảng 1 kg gạo, chè trôi nước có thể ăn đến 50 viên. 4 thước vải mới may được 1 bộ quần áo, còn giày dép thì cha tôi phải đặt người làm vì bàn chân anh ấy khá to, dép ngoài chợ không đôi nào vừa"- bà Phượng nói.

Đôi bàn chân ông Y to hơn người thường nên không có đôi dép nào vừa với chân ông. Vì vậy, ông thường xuyên đi chân trần.

Thời mới lớn, tuy hơi khờ khạo nhưng ông Y có sức khỏe phi thường. Ông đi làm thuê, làm mướn nhiều công việc nặng nhọc nhưng có bao nhiêu tiền về đưa cho cha mẹ. Từ khi cha mẹ mất, ông Y sống trong căn nhà nhỏ bên cạnh nhà bà Phượng. Bên trong nhà chỉ có một cái giường, ti vi và nhà vệ sinh. Hàng ngày, bà Phượng nấu cơm rồi mang qua cho ông ăn.

Bà Phượng thở dài: "Hồi chồng tôi còn sống, ông ấy đi đờn ca tài tử còn có thu nhập để tôi lo cho anh Y. Bây giờ chồng tôi mất rồi, mà 2 đứa con gái mới ra trường đi làm, nên cũng chật vật lắm. Những anh chị em còn lại ai cũng khó khăn nên không thể giúp được gì. Lâu lâu có nhà hảo tâm gửi tiền cho".

Niềm vui của ông Y là hàng ngày đi ra chợ được người dân cho tiền, cho bánh

Bà Phượng cũng cho biết bây giờ ông Y không cao đến 7.2ft nữa mà chỉ tầm khoảng 7ft do ông bị co rút người lại, lưng còng cộng thêm bệnh tật triền miên. Niềm vui mỗi ngày của người đàn ông này khi ra chợ được người dân cho bánh, tiền rồi đem về nhà cho em gái. Bà Phượng mong mỏi: "Nhiều lúc anh Y đi ngoài đường, mấy chú chạy xe tải thấy tội nghiệp nên hỏi đường chở anh ấy về nhà và còn cho tiền. Tôi chỉ mong một điều là ảnh còn khỏe mạnh để sống bên cạnh tôi".

Theo báo Người Lao Động

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT