Hôn Nhân, Cuộc Sống

Yêu nhau 3 năm một cô đòi gần $100 ngàn làm "lễ đen" nhưng bị chồng chưa cưới phát hiện bí mật "kinh khủng"

Monday, 29/01/2024 - 10:33:01

Việc hủy bỏ hôn ước khiến người thân và bạn bè bất ngờ. Người lớn trong nhà đều cho rằng Đình Thanh đang làm ầm ĩ lên, thậm chí có người cho rằng anh là kẻ cặn bã.

WW
Ảnh minh họa (Photo by Arisa Chattasa on Unsplash)

Từ trước đến nay, vấn đề "lễ đen" vẫn gây nhiều tranh cãi, người cho rằng phần lễ này càng nhiều thì cô dâu càng có giá càng được trân trọng, nhưng cũng có ý kiến cho rằng, đòi lễ này nhiều chẳng khác nào "bán con".

Mới đây, một câu chuyện được chia sẻ trên MXH Sohu gây nhiều tranh cãi về việc nhà cô dâu đòi "lễ đen" hơn 500.000 NDT (gần $100,000).

Tiểu Á và Đình Thanh gặp nhau tại một bữa tiệc của người bạn. Sự dịu dàng của Tiểu Á nhanh chóng thu hút Đình Thanh. Qua vài lần hẹn hò, họ chính thức quen nhau và đã yêu nhau được 3 năm. Ba năm qua, mối quan hệ của họ luôn ổn định và Đình Thanh tưởng chừng mình đã tìm được nửa kia của cuộc đời. Tuy nhiên, khi họ chuẩn bị kết hôn thì một điều bất ngờ đã xảy ra.

Hoàn cảnh gia đình Tiểu Á ở mức trung bình, trong khi nhà Đình Thanh tương đối tốt. Khi bàn chuyện hôn nhân, mẹ của Tiểu Á yêu cầu tiền "lễ đen" gần $100,000. Dù hơi bất ngờ nhưng xét đến mối quan hệ giữa hai người thì Đình Thanh cũng đồng ý. Sau đó không lâu, anh phát hiện ra một bí mật.

Một hôm, Đình Thanh đến chỗ làm đón Tiểu Á tan sở, nhưng lại thấy sếp cô ấy đích thân hộ tống cô đi ra ngoài. Sự thân mật của họ khiến anh cảm thấy nghi ngờ. Từ trước đến giờ, sự dịu dàng và đức hạnh của người yêu luôn làm anh cảm thấy yên tâm, một mặt anh là đàn ông sẽ không chú ý đến những tiểu tiết xã giao khi làm việc. Tuy nhiên, sự thân mật quá mức của vợ chưa cưới và sếp của cô khiến anh đặt một dấu hỏi lớn.

Sau đó, anh mới biết Tiểu Á được thăng chức nhưng không nói cho anh biết. Sự thăng tiến này giúp cô tăng gấp đôi mức lương và giúp cô có nhiều cơ hội gặp gỡ nhiều người đàn ông khác. Bí mật này chưa sốc bằng việc anh biết số tiền "lễ đen" kia được dùng để cô chạy việc và qua lại với những người đàn ông "ưu tú".

Anh bắt đầu suy nghĩ về động cơ của Tiểu Á, cô ấy yêu anh vì con người anh hay vì hoàn cảnh gia đình anh. Đương nhiên việc người yêu mình thăng chức là một niềm vui lớn, nhưng việc cô không thẳng thắn khiến anh cảm thấy niềm tin của mình bị phản bội.

Trước ngày cưới 1 tháng, Đình Thanh dứt khoát hủy hôn. Tiểu Á bị sốc, không ngừng khóc và hỏi lý do. Anh nói rằng mình không chấp nhận được sự phản bội của cô ấy. Anh không thể chấp nhận được việc người yêu mình thân mật với sếp để thăng chức. Tiểu Á giải thích rằng cô ấy cố gắng thăng chức để hai người có cuộc sống tốt hơn và cô ấy không hề phản bội.

Việc hủy bỏ hôn ước khiến người thân và bạn bè bất ngờ. Người lớn trong nhà đều cho rằng Đình Thanh đang làm ầm ĩ lên, thậm chí có người cho rằng anh là kẻ cặn bã. Còn phía Tiểu Á, người nhà và bạn bè đều cho rằng cô bị đối xử bất công và tất cả mọi người đều bảo vệ cô. Đối mặt với đủ áp lực, Đình Thanh vẫn kiên quyết giữ vững quyết định của mình. Bởi vì anh cho rằng hôn nhân không phải trò đùa và không thể dung thứ cho bất kỳ sự giấu giếm nào.

Sau khi hôn ước tan vỡ, anh trải qua những ngày đau khổ, tự hỏi mình có quá ích kỷ, không tin tưởng Tiểu Á đủ không. Nhưng sự giấu giếm của cô ấy luôn khiến anh nghi ngờ. Tình yêu này dạy anh một bài học: Trong tình yêu, sự tin tưởng và sự chân thành là nền tảng, một khi đã mất đi thì khó lấy lại được.

Bây giờ, anh vẫn đang độc thân và không nuối tiếc. Anh tin rằng sẽ gặp được người trân trọng sự chân thành và tôn trọng lẫn nhau để cùng nhau xây dựng cuộc sống.

Câu chuyện này nhắc nhở ta rằng tình yêu không chỉ ngọt ngào mà còn cần sự tin cậy và trách nhiệm. Để tìm được hạnh phúc thật sự, ta phải mạnh mẽ vượt qua thất bại và kiên định với nguyên tắc của mình. Đó chính là quan điểm về tình cảm mà anh muốn chia sẻ.

Theo Phụ Nữ Today

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT