Hậu Trường Showbiz

Vợ Johnny Depp được tòa án Úc tha bổng

Tuesday, 19/04/2016 - 09:41:17

Khi nhập cảnh, nữ diễn viên 29 tuổi đã viết “Không” trong câu hỏi "Có mang thú vật vào Úc không?" Ngay sau đó, sự gian dối của cô bị nhân viên quan thuế phát giác, 2 con chó của vợ chồng Johnny Depp nhanh chóng bị đưa khỏi Úc, còn nữ diễn viên tuyên bố sẽ không bao giờ quay lại nước này lần nào nữa.


Vợ Johnny Depp được tòa án Úc tha bổng

QUEENSLAND - Tòa án bang Queensland, Úc, đã tha bổng cho Amber Heard với điều kiện nữ diễn viên cam kết cư xử tốt trong một tháng và không tái phạm sau này. Nữ diễn viên Hoa Kỳ Amber Heard đã nhận tội trước tòa về tội mang vật nuôi vào Úc bất hợp pháp. Theo cáo trạng, cô đã mang 2 con chó là Pistol và Boo đến Queensland trên máy bay riêng vào tháng 5, 2015.

Khi nhập cảnh, nữ diễn viên 29 tuổi đã viết “Không” trong câu hỏi "Có mang thú vật vào Úc không?" Ngay sau đó, sự gian dối của cô bị nhân viên quan thuế phát giác, 2 con chó của vợ chồng Johnny Depp nhanh chóng bị đưa khỏi Úc, còn nữ diễn viên tuyên bố sẽ không bao giờ quay lại nước này lần nào nữa.

Trong buổi xét xử tại tòa án bang Queensland tháng 4, 2016, Bộ Nông Nghiệp – nơi chịu trách nhiệm về kiểm dịch ở Úc - đã chiếu trước tòa và công bố cho báo chí đoạn xin lỗi của vợ chồng diễn viên Johnny Depp. Trong đoạn clip, hai người bày tỏ sự hối hận khi mang vật nuôi vào Úc bất hợp pháp và kêu gọi du khách tôn trọng luật kiểm dịch của nước này.

Thẩm phán bang Queensland cho nữ diễn viên ký vào một bản cam kết thay vì tuyên một bản án. Nội dung bản cam kết là sẽ cư xử tốt trong vòng 1 tháng, và tuân thủ luật pháp sở tại khi đến Úc và không tái phạm hành vi tương tự. Nếu vợ tài tử Johnny Depp vi phạm cam kết mà cô đã đặt bút ký, cô sẽ bị phạt $1,000 đô la Úc.

Bị thiệt mạng vì vừa nghe điện thoại vừa sạc pin

KUALA LUMPUR - Ngày 17 tháng 4, một phụ nữ Malaysia đã tử vong tại nhà riêng khi vừa nghe điện thoại vừa sạc pin. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do điện giật. Ngày 17 tháng 4 là sinh nhật thứ 30 của chị Suhana Mohamad, sống tại Cheras, Kuala Lumpur, Malaysia. Tuy nhiên, chỉ vì nghe điện thoại trong lúc sạc pin mà đây đã trở thành lần sinh nhật cuối cùng của người phụ nữ xấu số này.

Khi xảy ra sự việc, chồng của nạn nhân là anh Raja Raja Asri Mat cũng có mặt ở nhà. Anh Mat cho biết, trong lúc anh đang ngủ thì vợ ra ngoài nghe điện thoại và gặp tai nạn. Tuy đã nhanh chóng được chồng đưa đến bệnh viện, nhưng bà mẹ hai con đã không qua khỏi và chết trên đường đi cấp cứu. Theo cảnh sát, nguyên nhân gây ra cái chết của chị Mohamad là do điện giật.

Một chuyên gia về điện tử cho rằng sự việc xảy ra rất có thể là do nạn nhân đã dùng phụ kiện không chính hãng. Nhiều người thường mua dây cáp hay đồ sạc giá rẻ mà không lường trước được độ nguy hiểm của những thiết bị này, dẫn đến tai nạn đáng tiếc. Chuyên gia này cũng nói, việc dùng pin không đúng tiêu chuẩn cũng có thể gây ra điện giật hoặc thậm chí là nổ pin. Hiện sự việc chưa có kết luận chính thức.

Khai quật tàu đắm 500 năm

OMAN - Một công ty khai quật tàu đắm của Anh hợp tác với Bộ Di Sản Văn Hóa Oman đã trục vớt nhiều cổ vật thuộc con tàu đắm 500 năm trước ở vùng biển Arab. Con tàu đắm được cho là tàu Esmerelda, thuộc hạm đội của bá tước Vasco da Gama, nhà thám hiểm Bồ Đào Nha và là một trong những nhà hàng hải châu Âu thành công nhất của Kỷ nguyên Khám phá (thế kỷ 15-17).

Tàu Esmerelda do chú của Gama là ông Vincente Sodré làm thuyền trưởng. Con tàu mất tích trong chuyến đi thứ hai của Gama tới Ấn Độ. Nó là con tàu đắm lâu đời nhất thuộc Kỷ nguyên Khám phá được khai quật. Cho tới nay, các nhà khảo cổ đã vớt được hơn 2,800 hiện vật, bao gồm hàng chục khẩu súng thần công bằng đá, chuông, một đồng xu bạc quý hiếm được gọi là đồng Indio. Cho tới nay, mới chỉ có 2 đồng xu loại này được tìm thấy.

Đồng xu Indio được đúc năm 1499 để làm công cụ giao dịch thương mại giữa Bồ Đào Nha và Ấn Độ. Vì nó rất hiếm, nên đôi khi người ta còn gọi nó là "đồng xu ma của Dom Manuel I" - vua Bồ Đào Nha đương thời. Con tàu được định vị lần đầu năm 1998, nhưng phải đến năm 2013, nó mới bắt đầu được khai quật.

Mặc dù có khoảng 20% tàu thuyền băng qua tuyến đường hàng hải Carreira de India - con đường tới Ấn Độ mà Gama phát hiện sau khi băng qua Mũi Hảo Vọng - rất ít xác tàu đắm được phát hiện hoặc trục vớt. Do đó, Esmerelda là bằng chứng hiếm hoi của thời kỳ khám phá hàng hải trên thế giới.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT