Thế Giới

Việc Bắc Hàn chuyển tên lửa cho Nga để tấn công vào Ukraine là hồi chuông cảnh tỉnh cho phương Tây!

Sunday, 07/01/2024 - 03:26:05

Chiến tranh giữa Nga và Ukraine đã đi qua năm thứ 3 mà vẫn chưa thể chấm dứt, Nga tuy thiếu vũ khí và đã phải cầu viện Bắc Hàn, Ukraine thì nhận nhỏ giọt từ Phương Tây

KJU
Kim Jong Un (Image by Tibor Janosi Mozes from Pixabay)

Cách đây 1 hôm điều phối viên Hội đồng An ninh Nhà Trắng John Kirby cho biết Nga đã mua tên lửa đạn đạo từ Bắc Hàn và đã được sử dụng cho các cuộc tấn công vào Ukraina .

Ngày 4/1, tờ Wall Street Journal nói rằng Bắc Hàn có thể chuyển hàng chục tên lửa đạn đạo cho Nga để tấn công Ukraine.

Điều này cũng làm cho nước Anh phải giật mình và Mỹ Đồng thời, vào ngày 10/1 sẽ phải triệu tập Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về vụ việc này.

Theo một số chuyên gia Bắc Hàn nằm trong phạm vi ảnh hưởng của Trung Cộng, nếu không có sự chấp thuận của chính quyền Tập Cận Bình thì Kim Jong Un khó mà chuyển tên lửa sang Nga.

Nghĩa là có thể Bắc Hàn đã chuyển giao tên lửa đạn đạo cho Nga với sự đồng ý ngầm của Trung Cộng.

Lời bình:

Rõ ràng không chỉ vấn đề mấy quả tên lửa của Bắc Hàn mà là vấn đề Bình Nhưỡng và Bắc Kinh trên thực tế đã khẳng định sẵn sàng tham gia vào một cuộc xung đột toàn cầu.

Thay vì chần chừ, trì hoãn cung cấp cho Ukraine tên lửa tầm xa như ATACAMS, có có tầm bắn 300 km, và ngăn cản Ukraine sử dụng vũ khí của Phương Tây tấn công vào các tổ hợp công nghiệp-quốc phòng của Nga

...Phương Tây nên cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine để tấn công các địa điểm sản xuất tên lửa đạn đạo nằm nằm sâu trong lãnh thổ Nga và chuẩn bị đối đầu với hệ trục ma quỷ Trung Cộng - Iran - Bắc Hàn.

Theo FB Lê Hoàn

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT