Lẩm Cẩm Sài Gòn

Vì sao ? Bởi nguyên nhân gì ? Từ đâu !?…

Sunday, 02/07/2023 - 11:18:52

Tản mạn kỳ cái cục trước và sau 75 “giải phóng thống nhất đất nước “.

Việt Nam

Trước 75 trai Hàn ít học (do nghèo) phải đăng lính qua VN đánh mướn. Gái Việt khi đó coi trai Hàn là hạ đẳng, dơ dáy... chẳng cô nào thèm bồ bịch chi.

Sau hơn 40 năm. Trai Việt( và cả gái) bỏ đại học xếp hàng xin qua Hàn làm mướn công việc tay chân cho Họ. Gái Việt nào lấy được ộp pa Hàn đáng tuổi ông nội, ông ngoại..hay cha chú...coi như phước đức tổ tiên 7 đời để lại.

Trước 75 gái đ.iếm chỉ ngủ với Mỹ( cả trắng và đen) và cũng chỉ quanh quẩn đô thành Sài Gòn chứ không cần đi ra nước ngoài. Nhưng họ vẫn bị người ngoài vỹ tuyến khinh miệt gái miền Nam" đĩ đ.iếm đồi trụy"

Mấy chục năm sau, gái Việt số thì làm đ.ĩ trong nước, số thì tỏa đi khắp thế giới cho thuê cái "tam giác vàng" tự có. Nhưng đố ai nói họ "đồi trụy" hay "gò lạc" gì.

Trước 75, đàn ông để tóc dài, mặc quần ống loe, nhảy đầm...thì cũng bị ngoài kia miệt thị gọi là" đồi trụy".
Giờ thì các cụ ông, cụ bà..ngoài vỹ tuyến chiều chiều tập trung đâu đó ngoài công viên, sân chung cư..mở nhạc ầm ầm ôm nhau xà nẹo nhảy cà tưng, cà tưng..như ma cây..thì được gọi là rèn luyện sức khỏe, vui vẻ tuổi già..Còn quần áo thích thì mặc, không thì quấn miếng vải che chỗ cần che cũng không bị ai nói là" đồi bại"

Trước 75 gái miền Nam lỡ dính bầu với chàng nào đó hay với người Mỹ..thì cũng ráng vác cái bụng 9 tháng 10 ngày, chờ sinh con và nếu không được sự chấp nhận của cha mẹ thì mang gửi Viện cô nhi hay các nhà sơ nhờ nuôi nấng.

Thời nay, gái chửa hoang hay không hoang, có chủ hay vô chủ...khi sanh con ra vui thì nuôi, buồn buồn đem liệng ngoài vỉa hè, gốc cây, bờ ruộng, thùng rác... hay trước cổng nhà ai đó( khổ nhứt là nhà nào có vợ chồng thì ông chồng bị nghi là thủ phạm chắc luôn)

Thời trước con gái nhà ai quen, yêu người Mỹ thì xấu hổ tông môn, phải giấu kín hay bỏ xứ mà đi.

Bây giờ con nhà ai lấy trai Âu, Mỹ ...coi như làm rạng rỡ tông môn, cha mẹ tha hồ khoe lên mxh là nhà tao có con gái lấy Tây, lấy Mỹ...vv

Trước 75 nhân phẩm nữ giới miền Nam được coi trọng hệt như những nước phương Tây như Anh, Pháp, Mỹ...
Thì sau mấy chục năm gái Việt phải " cuổng trời" xếp hàng phơi cái chỗ" chành ra ba góc da còn thiếu" cho đàn ông ngoại quốc đếm từng cái lông và lựa tới lựa lui..như người ta đi chợ lựa cá vậy.

Nhục không? Không! Mà vẫn tự hào, ngạo nghễ và vô địch sau mỗi trận đá banh đó thôi( trừ thua thì im re tắt đèn đi ngủ, hay rảnh và tức khí thì vô nhà cha trọng tài chửi banh cái nhà ổng luôn)

Cao Hoàng
Fb Ngockong Lê

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT