Người Việt Khắp Nơi

Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Tập Thể Chiến Sĩ VNCH tổ chức Ngày Hè Huynh Đệ Chi Binh

Monday, 22/08/2016 - 09:06:55

Ngay từ 9 giờ sáng, bốn, năm xe Jeep của Câu Lạc Bộ Xe Jeep mang phù hiệu của một số binh chủng QL/VNCH đã nối đuôi nhau chạy vào đậu phía trước địa điểm tổ chức.

Bài THANH PHONG

GARDEN GROVE - Ngày Chủ Nhật, 21 tháng Tám, 2016 cả khu vực công viên Garden Grove, cạnh trường Bolsa Grande High School đã tưng bừng, náo nhiệt với ngày sinh hoạt ngoài trời được mệnh danh là “Ngày Hè Huynh Đệ Chi Binh” do Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Tập Thể Chiến Sĩ VNCH tổ chức.
Từ ngoài đường Westminster (giữa đường Magnolia – Bushard) các chiến sĩ và gia đình ở xa về cũng nhận ra ngay địa điểm tổ chức, do có những tấm bảng hướng dẫn và những lá quốc kỳ VNCH dựng trước hai lối vào.


Một số phu nhân của các chiến hữu Trung Tâm Tây Nam lo thức ăn phục vụ cho buổi Picnic. (Thanh Phong/ Viễn Đông)


Một số các chiến hữu QL/VNCH và phu nhân có mặt sớm chụp chung tấm hình kỷ niệm. (Thanh Phong/ Viễn Đông)



Ngay từ 9 giờ sáng, bốn, năm xe Jeep của Câu Lạc Bộ Xe Jeep mang phù hiệu của một số binh chủng QL/VNCH đã nối đuôi nhau chạy vào đậu phía trước địa điểm tổ chức. Sau đó đến các xe chở đồ ăn, thức uống cũng tới rất sớm, phu nhân các chiến hữu tất bật mang thức ăn vào đặt trên các bàn dài và chia nhau phụ trách, người lo cắt bánh mì, người thái thịt, người nấu bò kho, người xào mì; một số chiến hữu đem mấy chiếc lò nướng ra phía sau nướng thịt, chỉ một lát sau, mùi thịt nướng thơm lừng lan tỏa khăp nơi.

Chiến hữu Richard Bùi Đẹp, Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Tây Nam, niên trưởng Trần Quan An, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Tập Thể Chiến Sĩ QL/VNCH (và phu nhân Trần Xuân Mai) cùng niên trưởng Nguyễn Văn Ức, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Tập Thể Chiến Sĩ VNCH và phu nhân cùng chiến hữu Phạm Hoàn là những chiến hữu đến rất sớm; mỗi người một tay, anh Phạm Hoàn lo ghi danh các chiến hữu tham dự, chiến hữu Bùi Đẹp đi kiểm tra xem thực phẩm cũng như các dụng cụ dùng cho buổi sinh hoạt đã đầy đủ chưa.

Sau khi an tâm về mọi thứ, chiến hữu Trung Tâm Trưởng tiếp chuyện với phóng viên Viễn Đông, chiến hữu Bùi Đẹp cho biết, “Chỉ còn hai tuần nữa bước vào mùa Thu, nên lợi dụng lúc các em còn nghỉ hè chưa đi học, Trung Tâm Tây Nam Tập Thể Chiến Sĩ VNCH tổ chức Ngày Hè Huynh Đệ Chi Binh kỳ 2, mục đích để các anh em Quân, Dân, Cán, Chính ngồi lại với nhau vì trong các sinh hoạt vừa qua cũng như sinh hoạt của cộng đồng có nhiều sự nhiêu khê, nên chúng tôi mong muốn tất cả chúng ta ngồi lại với nhau, nhìn lại những gì trong quá khứ, rút kinh nghiệm những thất bại để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.
“Chúng tôi mong hôm nay sẽ có nhiều quý niên trưởng tham gia để cùng chúng tôi, ngoài việc vui hưởng cái không khí thiên nhiên, những món ăn đậm tình quê hương, chúng ta cũng đưa ra được những sáng kiến làm thế nào đoàn kết tranh đấu hữu hiệu cho một tương lai tốt đẹp cho quê hương chúng ta.”
Niên trưởng Nguyễn Văn Ức nói, “ Ngày Hè Huynh Đệ Chi Binh kỳ 1 tôi cũng có mặt, tôi thấy anh em đến tham dự rất đông, tôi hy vọng những buổi Pinic như thế này sẽ tạo cơ hội để tất cả anh em chiến sĩ QL/VNCH gần gũi nhau hơn và tạo cơ hội để mình cùng hỗ trợ cho người dân trong nước trong cuộc đấu tranh thật là vô cùng nguy hiểm hiện nay. Nếu chúng ta không tạo được cơ hội như vậy để làm công tác chung cho quê hương VN thì tôi nghĩ rằng câu hát của nhạc sĩ Việt Khang đã viết Sau này không còn Việt Nam trên thế giới; đó cũng là mối quan tâm nhất của những Người Việt Quốc Gia chúng ta.”

Niên trưởng Nguyễn Văn Ức cũng chia sẻ về mối ưu tư của ông, “Chúng ta là những cựu quân nhân QL/VNCH, trước đây chúng ta cũng đã hy sinh chiến đấu bảo vệ miền Nam VN, nhưng vì một sự việc mình không hoàn thành được. Sau khi sang định cư tại hải ngoại, chúng ta cũng phải lo kế sinh nhai nên không có thì giờ tham gia những sinh hoạt đấu tranh. Bây giờ, sau 41 năm xa quê hương, tuổi chúng ta đã cao, tôi nghĩ rằng trong quãng đời còn lại, mình còn làm được gì cho quê hương đất nước thì nên làm và phải làm vì ít ra cũng ích lợi cho cuộc đời của mình và lẽ dĩ nhiên, việc mình cố gắng làm là một vấn đề còn thành đạt hay không là quyền của Thượng Đế có ban phước cho dân tộc VN hay không.”

Mặc dù đang bận cùng với các chị khác lo thức ăn, chị Sao Linh, phu nhân của anh Phan Văn Lộc (Võ Bị Đà Lạt) cũng cho biết chút cảm tưởng của mình, “Tụi em rất vui được góp một tay trong những sinh hoạt như thế này để chung vui với các anh chiến sĩ và gia đình trong ngày Hè Huynh Đệ Chi Binh. Tất cả những món ăn, thức uống đều do chị em chúng em xuất tiền túi ra mua và tự tay nấu nướng, chỉ mong các anh và mọi người vui.”

Chị Xuân Mai, một gương mặt quen thuộc, hầu như không có sinh hoạt đấu tranh nào không có mặt chị và hai chị Thủy, chị Bích. Chị Xuân Mai cho biết, “Xuân Mai rất lấy làm sung sướng được cùng các chị góp một bàn tay giúp cho buổi picnic của các anh chiến sĩ thuộc đủ mọi binh chủng, lát nữa đây, chúng em sẽ đích thân mang thức ăn đến mời từng chiến sĩ thưởng thức.”

Chị Tăng Ngọc Lan, một người không là phu nhân của chiến sĩ QL/VNCH, là thành viên Ban Chấp Hành Hội Ái Hữu Bạc Liêu. Chị rất ngưỡng mộ các chiến sĩ QL/VNCH, đã tham gia nhiều sinh hoạt khác nhau, và theo chị, “mình nên duy trì những buổi sinh hoạt thế này và mọi người nên ủng hộ và đem con cháu theo tham dự, để chúng biết tại sao mình có mặt trên đất nước này, và sẽ phải làm gì cho quê hương không còn chế độ cộng sản bạo tàn cai trị.”

Thấy một số chiến hữu đã đến khá đông, Trung Tâm Trưởng Bùi Đẹp xin mọi người cùng ra bãi cỏ chụp chung tấm hình kỷ niệm.

Sau đó, Khoảng ba bốn trăm chiến hữu và gia đình bắt đầu bước vào sinh hoạt với nghi thức chào cờ, giới thiệu các niên trưởng, quý chiến hữu về từ nơi xa, lời chào mừng của Trưởng ban tổ chức, và mọi người dùng bữa trưa, vừa ăn vừa thưởng thức chương trình văn nghệ “Hát Cho Nhau Nghe”, do các anh em cựu quân nhân, phu nhân và thân hữu trình diễn. Buổi Picnic thật vui nhộn, hào hứng kéo dài đền buỗi chiều mới kết thúc.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT