Kinh Doanh

Trung Cộng cấm giao dịch tiền ảo

Friday, 24/09/2021 - 05:33:25

Trung Cộng đã chính thức tuyên bố rằng tất cả giao dịch liên quan đến tiền ảo đều là bất hợp pháp và sẽ bị bố ráp.


Máy ATM tiền ảo đặt trong thương xá Discovery Park ở Hồng Kông. (Marc Fernandes/ NurPhoto via Getty Images)

 

BẮC KINH - Ngân Hàng Nhân Dân Trung Quốc vừa chính thức tuyên bố rằng tất cả giao dịch liên quan đến tiền ảo đều là bất hợp pháp và sẽ bị bố ráp.

"Các hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền ảo là hoạt động tài chính bất hợp pháp,” Ngân Hàng Nhân Dân Trung Cộng (POBC) thông báo ngày thứ Sáu, cảnh cáo rằng hoạt động này "gây nguy hiểm nghiêm trọng đến an toàn tài sản của người dân.”

Các hoạt động bị cấm bao gồm giao dịch tiền ảo, bán token, các giao dịch liên quan đến tiền ảo phát sinh và việc gây quỹ bất hợp pháp. POBC cảnh cáo người vi phạm "sẽ bị truy tố hình sự theo quy định của pháp luật.”

POBC cho biết việc mua bán và đầu cơ bitcoin cùng những loại tiền ảo khác trong những năm gần đây trở nên phổ biến, phá vỡ trật tự kinh tế và tài chính, "làm phát sinh nạn rửa tiền, gọi góp vốn bất hợp pháp, lừa đảo đầu tư đa cấp, cùng những hoạt động bất hợp pháp và phạm tội khác.”

Cơ quan này cũng thông báo đã cải thiện hệ thống để tăng cường giám sát các giao dịch tiền ảo, và sẽ loại bỏ tận gốc nạn đầu cơ tích trữ. "Các tổ chức tài chính và tổ chức thanh toán phi ngân hàng không được phép cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền ảo,” POBC cho biết.

Sau thông báo này, giá bitcoin đã giảm khoảng 4% trong 24 giờ qua, hiện giao dịch ở mức khoảng $42,100 Mỹ kim một bitcoin.

Giá của Ethereum, đồng tiền ảo mạnh thứ hai, giảm 8%, xuống còn $2,800 Mỹ kim một đồng.

Đây không phải lần đầu tiên Trung Cộng siết chặt các hoạt động liên quan đến tiền ảo. Bắc Kinh hồi đầu năm nay đã ra lệnh cấm đào tiền ảo, dẫn đến việc giảm hoạt động đào tiền ảo toàn cầu.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT