Mẹo Vặt

Trên máy bay phát miễn phí những thứ này nhưng không phải ai cũng biết khi đi máy bay

Sunday, 23/07/2023 - 02:44:54

Bỏ một số tiền rất lớn để di chuyển bằng máy bay, thế nhưng không phải ai cũng biết được những thứ được dùng thử miễn phí trên phương tiện này.

Plane
Để có thể mang đến trải nghiệm tốt nhất, nhiều hãng hàng không đã cung cấp nhiều dịch vụ miễn phí cho khách hàng.

Không phải chỉ có hành khách đi vé hạng nhất và hạng thương gia mới được dùng nhiều đồ vật miễn phí trên máy bay. Mà ngay cả những khách hàng ở hạng vé phổ thông cũng được sử dụng nhiều đồ dùng miễn phí. Điều này giúp cho hành khách của các hãng hàng không có thêm trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Sách tài liệu du lịch

Hầu hết các hãng máy bay đều để sẵn những quyển sách, tài liệu, tạp chí du lịch, ẩm thực sẵn ở phần ghế ngồi của hành khách. Chính vì vậy, nếu bạn buồn chán hoặc muốn thư giãn thì có thể sử dụng những quyển tạp chí này để đọc vì chúng hoàn toàn miễn phí.

Giấy ăn

Nếu trong quá trình chuẩn bị vật dụng cá nhân bạn quên mang theo giấy ăn cho chuyến đi của mình, thì bạn hãy mạnh dạn đề nghị tiếp viên trên chuyến bay cung cấp. Vì giấy vệ sinh là vật dụng luôn được phục vụ miễn phí trên tất cả các chuyến bay và đừng ngại ngần xin nếu bạn đang rất cần.

Chocolate nóng

Bên cạnh cà phê và trà, hầu hết các hãng hàng không lớn trên thế giới đều có chocolate nóng phục vụ cho những hành khách không sử được hai loại đồ uống nêu trên. Một số hãng hàng không như Etihad Airways, Virgin Atlantic, Southwest Airlines… đều phục vụ chocolate nóng cho hành khách ở khoang phổ thông. Thậm chí, hãng hàng không Qantas của Australia còn sử dụng loại chocolate Cadbury thượng hạng để phục vụ cho toàn bộ khách hàng từ thương gia đến phố thông.

Một số loại thuốc cơ bản

Mỗi hãng hàng không sẽ có những quy định khác nhau, tuy nhiên trên mỗi chuyến bay đều được trang bị các loại thuốc cần thiết như thuốc giảm đau, thuốc chống say. Bạn hoàn toàn có thể yêu cầu tiếp viên cung cấp cho bạn thuốc uống và đồ dùng y tế nếu cần.

Nước soda

Thông thường, nếu như hành khách không hỏi thì tiếp viên hàng không sẽ không phục vụ nước soda hoặc nếu phục vụ thì chỉ rót một nửa lon nước soda. Tuy nhiên, bạn vẫn hoàn toàn có quyền gọi nguyên một lon nước soda và bất cứ tiếp viên nào cũng sẽ vui vẻ phục vụ.

Tham quan khoang lái

Trên thực tế, không phải hãng hàng không nào cũng cung cấp dịch vụ tham quan khoang lái vì điều này liên quan đến sự an toàn của chuyến bay. Tuy nhiên, có nhiều hãng hàng không vẫn cung cấp tour tham quan khoang lái nhằm thu hút thêm hành khách hoặc tri ân khách hàng lâu năm. Thời điểm thích hợp nhất để tham quan buồng lái là khi máy bay đã hạ cánh, lúc này phi công sẽ không bị phân tâm và đảm bảo được an toàn cho chuyến bay.

Đồ dùng cá nhân

Đối với những chặng bay đường dài, phi hành đoàn của một số hãng hàng không sẽ chuẩn bị thêm một số vật dụng cá nhân như nút tai, bút, lược… để phục vụ miễn phí cho hành khách. Hãng Emirates là một trong những hãng hàng không được đánh giá cao về chất lượng chăm sóc khách hàng thông qua việc chuẩn bị những vật dụng như kem đánh răng, bàn chải, tất, dao cạo râu…

Theo Daily Mail
Photo by Ross Parmly on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT