Hoa Kỳ

Tối cao pháp viện Hoa Kỳ ra phán quyết cho phép Bộ Nội An của chính quyền Biden được cắt hàng rào biên giới ở Texas để di dân lậu vào

Monday, 22/01/2024 - 11:12:57

Quyết định này của Tòa án Tối cao là một tổn thất to lớn đối với An ninh Quốc gia Mỹ.

texas border
Image by 12019 from Pixabay

Tối cao pháp viện đứng về phía chính phủ ông Biden hôm nay về vụ kiện mở cửa biên giới giữa tiểu bang Texas và chính phủ Biden.

Với phán quyết 5/4 tối cao pháp viện ra lệnh bộ nội an được phép cắt hàng rào biên giới của Texas để cho di dân lậu nhập vào.

2 người cánh hữu có bà Amy Barrett và ông John Robert’s đứng về phía cho mở cửa biên giới.

Nhà hàng bán Hamburger In & Out, tiệm rất nổi tiếng, đã phải đóng cửa tiệm ăn ở Oakland, và sẽ xem xét ở nhiều nơi khác khi tình trạng an ninh không đảm bảo. Thành phố này đang thiếu ngân sách trầm trọng nên vừa ra thông báo: Các cơ sở thương mại gọi cảnh sát nhiều lần sẽ bị thành phố buộc phải trả tiền công cho cảnh sát.

Trong tháng vừa qua có một tiệm bán chè ở Oakland đã bị cướp 4 lần.

Nhiều nhà hàng Việt trong thành phố này đã bị cướp liên tục trong vài tháng qua.

Đất nước chúng ta đang bị xâm chiếm, Con cháu của chúng ta đang bị đầu độc bởi fentanyl, và các tập đoàn tội phạm khủng bố đang xâm nhập Hoa kỳ để làm hại đất nước của chúng ta.

Đó là lý do tại sao chúng ta cần Tổng thống Trump vào Nhà Trắng để bảo đảm tuyệt đối an ninh biên giới, trừng phạt các băng đảng và trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp.

Mới cập nhật:
Thống đốc Texas, Greg Abbott lên tiếng, tuyên bố là chuyện mở là chuyện của tối cao pháp viện nhưng chuyện đóng là của tiểu bang Texas. Là thống đốc nhiệm vụ của ông là giữ gìn biên giới tiểu bang để bảo đảm an ninh cho dân chúng. Ông sẽ không tuân theo lệnh này.

Liệu Texas có tách ra khỏi nước Mỹ? Các tiểu bang cộng hoà tách ra ? Nội chiến xẩy ra ? Khó mà đoán được nhưng người ta biết nước Mỹ đang chia rẽ trầm trọng.

Tin từ FB Lê Hoàng

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT