Hoa Kỳ

Tin nhanh Hoa Kỳ trong tuần: Chính phủ đã bơm hơi thêm đến 439,000 việc làm trong năm 2023

Sunday, 07/01/2024 - 03:31:01

Thống kê từ cục thống kê lao động, the Bureau of Labor Statistics vừa công bố số bơm hơi gian lận về công ăn việc làm của chính phủ Biden.

HK

Con số kỷ lục 8.7 triệu dân Mỹ làm đến 2-3 công việc mới đủ sống. Điều này có nghĩa là chỉ có 3 triệu đến 4 triệu người thật sự làm việc trên số 8.7 triệu công việc được báo cáo

Một khảo sát cuối năm 2023 cũng cho thấy 46% công nhân sẽ dự định bỏ việc trong 6 tháng tới, để tìm công việc khác tốt hơn.

Trong khi đó chính phủ Biden vẫn ngày ngày nói dóc từ đầu năm đến nay là chính quyền này đã tạo nên việc làm nhiều hơn bất kỳ chính quyền nào trong lịch sử.

Tháng trước phát ngôn nhân Bạch Ốc nói tạo ra được 15 triệu việc làm, tháng sau ông Biden nói tạo ra được 14 triệu việc làm. Vậy việc làm tăng chổ nào trong tháng ?

-Bộ trưởng y tế Tiểu bang Florida ra lệnh cấm bắt buộc chích ngừa covid và cho phép nhập cảng thuốc Tây từ Canada vào tiểu bang để giảm giá thuốc Tây.

-Bộ tư pháp ra lệnh các cơ quan công quyền không được điều tra những người Palestine có visa ở Mỹ, khi họ có những hành động phá hoại khi biểu tình ủng hộ Hamas.

- Tranh giành chức vụ phát ngôn nhân Bạch Ốc giữa Karine Jean- Pierre và John Kirby.

-Tiếp viên hàng không British airways chết ngay trên máy bay khi máy bay vừa đóng cửa, sắp bay. Đây là người thứ 2 của hãng hàng không này chết trong những ngày đầu năm.

-Juanita Broaddrick, người nói là bị ông Bill Clinton hiếp dâm năm 1978 tố cáo ông Clinton không thể có con. Con gái ông Clinton hiện nay là con của một người khác, ông Webb Hubbell là đối tác chung tổ hợp luật với bà Hillary. Ông Clinton đã trả $850 ngàn để dàn xếp các chuyện hiếp dâm.

-Theo sau Los Angeles, New york ra lệnh cho nhân viên các cơ sở y tế phải mang khẩu trang . Đặc biệt thành phố Saint Louis, Missouri các nhân viên làm việc cho thành phố đều bắt buộc phải mang khẩu trang.

Bầu cử tổng thống sơ bộ của đảng công hòa ở Iowa chỉ còn 11 ngày nữa. Mang khẩu trang dễ che mặt.

Trước đây ở Dayton, Ohio thành phố này có một luật rất đặc biệt. Cấm những người trộm cắp hoặc gây tội ác mang khẩu trang.

Lê Hoàng tổng hợp

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT