Hoa Kỳ

Tin Hoa Kỳ hôm nay, January 3, 2024: Hồ sơ Jeffrey Epstein được thẩm phán Loretta Preska cho phép bạch hoá hôm nay, với hơn 1000 trang và 150 người dính líu

Thursday, 04/01/2024 - 12:12:47

Chỉ 30 giây sau khi công bố, website toà bị quá tải. Hiện thời muốn vào phải đợi.

AA

Quý vị nào chưa vào được website của toà án để lấy hồ sơ vụ Jeffrey Epstein thì có thể lấy ở đây. Tài liệu này được công bố hôm nay và sẽ còn hàng ngàn trang được công bố trong những ngày sắp đến tùy theo lệnh toà.

Link download: https://drive.google.com/drive/u/0/folders/1GFnnqBcpEDeJVkEqQnGLVPvQHZguwmI5?fbclid=IwAR2DoXIHPZqtYu4nyn1bO5jDeveaJiHeOSqZzTzWxLQN9LiA1z6510Wdmpw

- Hồ sơ Jeffrey Epstein được thẩm phán Loretta Preska cho phép bạch hoá hôm nay, với hơn 1000 trang và 150 người dính líu.

- Las Vegas, bị cáo Delone Redden hốt bà thẩm phán Mary Kay Holthus sau khi bà tuyên bố không cho tên này tại ngoại.

AA

- Phe ủng hộ Palestine chiếm quốc hội California.

- Năm mới nhiều chữ nghĩa Mỹ cũng thay đổi

+ Chữ "shoplifting" không được dùng khi nói về những người ăn trộm hàng hoá mà phải dùng chữ "shopping without money". Mua hàng không trả tiền.

+ Chữ "plagiarism" đạo văn không được dùng mà phải dùng chữ "sloppy attribution", ghi chú cẩu thả.

+ Luật ở California vào đầu năm nay cũng không cho dùng chữ "retardation" tàng tàng mà phải đổi lại là "individuals with disabilities" khiếm tật hay chữ "handicap" cũng phải được đổi lại "disabilities"

+ Việc này thấy vậy nhưng ảnh hưởng rất lớn. Không phải chuyện chơi. Cứ tính thử phải đổi hết chữ handicap những bảng xanh đậu xe tàn tật trong California thì biết.

+ Năm trước cũng có hàng trăm chữ bị sửa đổi như "Man" đàn ông là người cung cấp tinh trùng hay "Woman" đàn bà là người cung cấp trứng

+ San Francisco còn đi xa hơn phạt 10 ngàn đô, mấy ông báo chí, cơ quan, hảng xưởng nào dùng chử "illegal alien" để nói về những người di cư bất hợp pháp.

Theo fb Lê Hoàng

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT