Đạo và Đời

Tìm kiếm hy vọng thật trong thời kỳ khó khăn

Monday, 28/03/2022 - 08:18:37

Hy vọng giúp người ta nhìn về phía trước với lòng dũng cảm và niềm tin chắc rằng Đức Chúa Trời sẽ thực thi lời hứa của Ngài.


(jw.org/vi)


Vào tháng 2 năm 2021, cô Sara Cross, sinh sống ở miền Bắc California, cuối cùng đã tìm ra điều gì đang ảnh hưởng đến sức khoẻ của mình.

 

Ngay khi ở độ tuổi thanh thiếu niên, cô đã biết dường như có điều gì đó không ổn nhưng các bác sĩ thì không thể tìm ra bất cứ nguyên nhân nào. Vào những năm đầu của tuổi 30, cô ấy được khuyên làm bài thực nghiệm về căng thẳng bởi vì thể lực của cô ở mức cực kỳ thấp. Sau bài thực nghiệm, cô nhận một chẩn đoán dài ngoằn. Cô được biết mình có khuyết tật tim bẩm sinh - chứng hẹp eo động mạch chủ.

 

Cô ấy đã rất bất ngờ khi biết mình cần phải phẫu thuật. Cô Sara nói, “Tinh thần tôi suy sụp.”

 

Sau khi dần chấp nhận chẩn đoán, cô ấy đã thay đổi cách nhìn nhận sự việc. Chính hy vọng về tương lai cùng với những lời cầu nguyện và sự hỗ trợ từ bạn bè đã giúp cô trở nên tích cực hơn. Cô chia sẻ, “Trải nghiệm này giúp tôi không còn cảm thấy tiếc cho bản thân mà còn giúp tôi nhận ra chúng ta cần hy vọng và Nước Đức Chúa Trời nhiều đến mức nào.”

 

Sáu tháng sau khi phẫu thuật, Sara nghĩ về cuộc sống sẽ như thế nào trong tương lai, cô nói, “Tôi mong được hoàn toàn giải thoát khỏi bất kỳ mối lo lắng hay vấn đề về sức khỏe.”

 

Vào mùa xuân năm nay, Sara tham gia cùng hàng triệu Nhân Chứng trên toàn thế giới để mời tất cả mọi người nghe về hy vọng đó qua một bài giảng dựa trên Kinh Thánh được tổ chức vào tuần lễ ngày 4 tháng 4 năm 2022.

 

Ông Robert Hendriks, đại diện phát ngôn của Nhân Chứng Giê-hô-va tại Hoa Kỳ, cho biết, “Kinh Thánh mô tả về một tương lai mà sẽ không còn bệnh tật, đau khổ và ngay cả sự chết cũng biến mất khỏi trái đất. Trong khi nhiều tôn giáo mong chờ một tương lai tốt đẹp hơn tại thiên đường thì mục đích ban đầu của Đức Chúa Trời chưa bao giờ thay đổi, những người hoàn hảo sẽ sống tại địa đàng ngay trên trái đất. Thật khó để có thể tưởng tượng điều này nhưng có lý do chính đáng để đặt đức tin nơi lời hứa này.”

 

Việc đặt đức tin vào hiện thực sắp diễn ra đã làm thay đổi hoàn toàn đời sống của em Hailey-Ann Seavey - đang sinh sống tại thành phố Las Vegas.

 

Vào năm thứ hai tại trường trung học, ký ức đau khổ về những tổn thương trong quá khứ đã làm cho Hailey cảm thấy không muốn tiếp tục nhìn về tương lai. Hailey chia sẻ, “Em đã đắm chìm trong những cảm xúc tiêu cực hết ngày này sang ngày khác. Em nghĩ, ‘nếu cuộc sống của mình cứ tiếp tục như thế này thì đời sống này có ý nghĩa gì?’”

 

Hailey đã tâm sự với một người bạn cùng lớp; người bạn này đã an ủi em bằng những lời hứa trong Kinh Thánh về một tương lai mà đau khổ sẽ không còn tồn tại nữa.

 

Niềm hy vọng bắt đầu nhen nhóm trong lòng Hailey. Em bắt đầu đào sâu nghiên cứu về Kinh Thánh và chấp nhận lời mời từ bạn mình để tham dự các buổi nhóm họp của Nhân Chứng Giê-hô-va. Không lâu sau đó, em ấy đã bắt đầu chia sẻ hy vọng mới mà mình tìm được với những người khác.

 

Hailey, hiện nay 18 tuổi, nói thêm, “Việc học hỏi về những lời dạy trong Kinh Thánh đã giúp tôi có một hy vọng để trông mong. Tôi cảm thấy được sảng khoái và tươi tỉnh, và tôi muốn nhiều người khác cũng sẽ được như tôi.”

 

Ông Mike O’Connell, 70 tuổi, sống tại thành phố Marietta, tiểu bang Georgia, cũng tìm được sự an ủi từ những lời hứa trong Kinh Thánh.

 

Vợ của ông là bà Dee đã bị nhiễm COVID-19 vào năm ngoái. Trong khi đang chữa trị tại bệnh viện, bà bị đột quỵ và qua đời chỉ vài ngày trước kỷ niệm ngày cưới lần thứ 39 của họ. Ông Mike chia sẻ, “Tôi nhớ mọi thứ về cô ấy.”

 

Việc hình dung cảnh ông sẽ chào đón vợ mình sống lại ngay trên đất, khi sự sống lại được diễn ra trên toàn cầu như trong Kinh Thánh miêu tả, đã giúp ông Mike chịu đựng nỗi đau thiếu vắng bà Dee trong lúc này.

 

Ông nói, “Tôi chắc chắn mình sẽ gặp lại cô ấy. Việc tập trung vào tương lai đó giúp tôi nắm chặt hy vọng của mình.”

 

Chương trình dài 30 phút với chủ đề “Tìm hy vọng thật nơi đâu?” sẽ được hội thánh Nhân Chứng Giê-hô-va tổ chức trên toàn thế giới. Tất cả mọi người đều được mời trở lại vào tuần sau để tham dự lễ tưởng niệm sự hy sinh của chúa Giê-su vào buổi tối thứ sáu ngày 15 tháng 4 năm 2022.

 

Hai chương trình nói trên hoàn toàn miễn phí và không cần phải đăng ký. Thông tin chi tiết cho việc tham dự tại địa phương được đăng trên jw.org/vi

 

Ông Hendriks nói thêm, “Trong những lúc như thế này, chúng ta cần hy vọng hơn bao giờ hết. Hy vọng giúp người ta nhìn về phía trước với lòng dũng cảm và niềm tin chắc rằng Đức Chúa Trời sẽ thực thi lời hứa của Ngài. Đó là lý do tại sao việc tham dự một trong những chương trình đặc biệt này có thể thay đổi đời sống của quý vị.”

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT