Tin Việt Nam

SỐNG KHOM LƯNG, CÚI ĐẦU CỦA 2 CHA CON TRONG CĂN NHÀ 2,5 MÉT VUÔNG ở Hà Nội

Monday, 09/10/2023 - 11:48:06

CẢNH SỐNG KHOM LƯNG, CÚI ĐẦU CỦA 2 CHA CON TRONG CĂN NHÀ 2,5 MÉT VUÔNG, CAO CHƯA TỚI 1 MÉT 4 Ở PHỐ CỔ HÀ NỘi: “TUỔI TRẺ KHÔNG PHẤN ĐẤU THÌ HIỆN TẠI PHẢI BIẾT CHẤP NHẬN”

Nghèo

30 năm qua, cha con ông Chu Văn Cao (76 tuổi) trú ngụ trong "căn nhà" chỉ dài khoảng 2,5m2, rộng 1 mét, cao chưa tới 1,4m ở phố Thuốc Bắc (Hà Nội). Ở trong "cái hộp diêm" này, người trưởng thành chỉ có thể ngồi hoặc nằm, không thể đứng thẳng và đi lại bình thường.

Gọi là nhà nhưng thực chất đây chỉ là căn gác xép nhỏ vốn được dùng làm kho chứa đồ, "nằm lơ lửng" ngay trên lối đi của con ngõ. Đường duy nhất lên phòng là chiếc cầu thang sắt nối chung với một căn nhà khác ở tầng 2.

Anh con trai ban ngày sinh hoạt bên ngoài, tối mới về tắm giặt rồi ngủ ở đây, sáng hôm sau lại đi làm sớm. Do phòng có bề ngang quá hẹp nên khi ngủ, hai cha con ông Cao luôn phải nằm nghiêng. Tuy nhiên, họ đều cảm thấy có một chỗ để ngủ, để sống là quá tốt rồi.

Nguồn sáng duy nhất trong căn phòng là chiếc đèn học cũ nhỏ xíu, phục vụ chiếu sáng và việc đọc sách báo. Việc vệ sinh, tắm rửa của hai bố con được thực hiện ở khu vệ sinh công cộng. Điện và nước sinh hoạt thì hàng xóm cho dùng ké miễn phí, vì cũng chẳng tốn bao nhiêu.

Còn về chuyện ăn uống, từ hồi trẻ ông Cao đã có thói quen ăn cơm hàng vì "ngon hơn cơm nhà nhiều và đa dạng các món, mà không phải mất công nấu".

Ông Cao hiện kiếm sống bằng cách ai thuê gì làm nấy, đủ tiền sinh hoạt mà không phụ thuộc vào con trai. Thỉnh thoảng, ông cũng được chính quyền hỗ trợ, nhưng ông lão không dựa dẫm vào đó vì cho rằng cuộc sống của mình thì mình phải tự lo.

Người đàn ông 76 tuổi bày tỏ sự hài lòng về cuộc sống hiện tại: "Tuổi trẻ không phấn đấu được bằng bạn bằng bè thì hiện tại phải biết chấp nhận".

Nguồn: VTC

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT