Hôn Nhân, Cuộc Sống

Sốc khi bị mẹ chồng thẳng thắng đòi lại số vàng đã tặng chỉ sau một tuần đám cưới

Sunday, 12/11/2023 - 09:29:08

Tôi không ngờ mọi thứ đều nằm trong kế hoạch của nhà trai từ trước. Sau khi nghe mẹ chồng nói, tôi cảm thấy rất ngỡ ngàng.

Cưới
Tôi cảm thấy thất vọng về cách làm của nhà chồng trong ngày cưới

Vượt qua sự ngăn cản của gia đình, chúng tôi đã hoàn tất đám cưới để bắt đầu cuộc sống hôn nhân. Tôi và chồng xác định phải nhường nhịn nhau để hạnh phúc, chứng minh cả hai đến với nhau bằng tình yêu thật sự.

Ngày đám cưới, tôi được bên nhà chồng trao hơn hai cây vàng, trong đó có một cây vàng của bố mẹ chồng.

Bố mẹ đẻ không khỏi tự hào vì nhà chồng rất quan tâm con dâu mới. Tôi không ngờ, bố mẹ chồng dành sự ưu ái như vậy, cho dù trước đó ông bà không thích bạn gái của con trai. Nguyên nhân vì công việc của tôi chưa ổn định.

 

Khi nhìn thấy tôi được trao nhiều vàng cưới, chị dâu không khỏi ghen tỵ. Chị còn nói bóng gió là em dâu được quan tâm hơn. Tôi nghĩ mọi chuyện không như chị dâu nghĩ. Bởi anh chị kết hôn cách đây gần 10 năm, lúc đó hoàn cảnh gia đình khác so với bây giờ.

Được bố mẹ chồng ưu ái, trong lòng tôi không khỏi vui mừng. Tôi đinh ninh rằng, sau thời gian cấm cản, có lẽ bố mẹ chồng đã nhận ra điểm tốt ở tôi mà bù đắp lại thời gian trước đây.

Tôi luôn xác định, bố mẹ cho vàng cưới nhiều hay ít không quan trọng. Tôi và chồng phải là cặp đôi hạnh phúc, biết cách hiếu thảo, phụng dưỡng bố mẹ hai bên. Như vậy mới xứng đáng với những nỗ lực, chăm sóc con cái suốt nhiều năm của gia đình.

Lần đầu tiên trong đời được cầm số vàng lớn, tôi bắt đầu nghĩ đến nhiều kế hoạch cho tương lai. Tôi bàn với chồng sẽ bán một số vàng để lấy tiền gửi tiết kiệm, số vàng còn lại cất giữ để chờ giá lên sẽ bán và cầm tiền mặt. Chồng tôi nhất trí với kế hoạch của vợ. Thú thực từ khi đi làm đến giờ, có khối tài sản khá lớn, tôi không dám tin.

Thế nhưng, đám cưới vừa trải qua được một tuần, mẹ chồng đã muốn nói chuyện với tôi. Ban đầu, tôi nghĩ bản thân ứng xử có sai sót khi mới “chân ướt chân ráo” về làm dâu. Tuy nhiên, sự thật không như tôi nghĩ.

Mẹ chồng bày tỏ, số vàng trao cho tôi chỉ có 4 chỉ là do gia đình mua, số còn lại được bà vay người quen để trao cho “đẹp mặt”. Gia đình chồng muốn thể hiện với bên ngoại, không muốn mang tiếng cưới con trai út chỉ trao vài chỉ vàng. Vì vậy, mẹ chồng muốn tôi đưa lại 6 chỉ vàng đã trao để bà trả cho người ta.

Mẹ chồng nói lẽ ra định một thời gian nữa mới đòi lại. Tuy nhiên, giá vàng đang tăng, nếu để lâu sẽ phải bù thêm tiền cho người ta. Nghe mẹ chồng nói, tôi mới thực sự ngã ngửa. Chuyện trả lại vàng không có gì khó khăn nhưng tôi giống như vừa trải qua một cú sốc.

Tôi đồng ý trả lại số vàng nhưng trong lòng ngổn ngang suy nghĩ. Bố mẹ đẻ tôi biết chuyện tỏ ra không hài lòng với cách làm của nhà chồng. Nhưng ông bà động viên con gái, đó chỉ là vấn đề nhỏ trong cuộc sống hôn nhân. Sau này, tôi có thể đối diện với nhiều câu chuyện bi hài hơn như vậy.

Tôi đem chuyện kể với chồng. Ông xã không tỏ ra bất ngờ. Anh cho biết, bố mẹ vốn thích thể hiện với hàng xóm và họ hàng. Cho nên tất cả kế hoạch này đều được tính toán từ trước. Anh không biết việc bố mẹ làm nhưng không bất ngờ.

Nhiều kế hoạch và dự định của tôi sau khi cầm số vàng lớn đột ngột bị thay đổi. Tôi đang cảm thấy rất thất vọng về cách làm của nhà chồng, giống như bản thân bị đòi lại quà sau khi được trao vậy.

Theo FB Thảo Ngân

Photo by Álvaro CvG on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT